สื่อต่างประเทศการันตีภาพยนตร์คลาสสิคสุดดีงาม NOT ONE LESS

สื่อต่างประเทศการันตีภาพยนตร์คลาสสิคสุดดีงาม ควรค่าแก่การรับชมในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง NOT ONE LESS 28 เมษายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านเท่านั้น

คำวิจารณ์จากสื่อต่างประเทศล้วนเป็นเสียงเดียวกันการันตีคุณภาพของภาพยนตร์เรื่องนี้ NOT ONE LESS ผลงานชิ้นเอกของ  จางอี้โหมว ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีพร้อมกระแสรีวิวแรงชนะใจผู้ชมและนักวิจารณ์มาแล้วทั่วโลก คว้ารางวัลสิงโตทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสเมื่อปี 1999

“หนังเล็ก ๆ แต่ทะลักล้นไปด้วยอารมณ์มหาศาล” – เดอะนิวยอร์กไทม์ส

“เนื้อหาไม่ซับซ้อน แต่บอกเล่าด้วยชั้นเชิงระดับปรมาจารย์” – ทีวีไกด์ 

“ความสะเทือนอารมณ์ที่ถ่ายทอดอย่างเป็นธรรมชาติ จางอี้โหมวเท่านั้นที่ทำได้” – นิวยอร์กแม็กกาซีน


“ไม่มีกำแพงเรื่องเชื้อชาติและภาษา หนังเรื่องนี้จะพุ่งเข้าจับหัวใจมนุษย์ทุกคน” – ซาลอน.คอม

Not One Less บอกเล่าถึงเรื่องราวของ โรงเรียนเล็ก ๆ แห่งหนึ่งซึ่ง มีนักเรียนอยู่ราว 30 คน และกำลังพบกับปัญหาเมื่อ คุณครูเกา ครูเพียงคนเดียวของหมู่บ้านจำเป็น ต้องลากลับบ้านเกิดเพราะแม่ป่วย ผู้ใหญ่บ้านจึงต้องออกตามหา “ครูจำเป็น” เพื่อ มาสอนเด็ก ๆ แทนชั่วคราว จนได้พบกับเด็กหญิงอายุ 13 ที่ชื่อ เว่ยหมิ่นจือ เธอไม่มีความรู้อะไรมากนัก นอกจากอ่านออกเขียนได้ และตกลงรับงานนี้เพราะ อยากได้ค่าจ้าง ในยามที่เงินทองเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิต และหน้าที่สำคัญที่คุณครูเกาสั่งเว่ย หมิ่นจือคือ เธอต้องดูแลนักเรียนไม่ให้หายไป “แม้แต่คนเดียว” และเมื่อวันหนึ่งเด็กชายจางหุยเค่อ จำใจออกจากโรงเรียน เพราะ อยากไปหางานทำในเมือง การออกเดินทางตามหา “หนึ่งเดียวคนนั้น” ​จึงเริ่มต้นขึ้น และกลายเป็นบทเรียนที่ เต็มไปด้วย หยาดเหงื่อ เสียงหัวเราะ และหยดน้ำตา

เตรียมรับชม Not One Less  ภาพยนตร์สุดคลาสสิคได้เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ในโปรแกรม House Classics ประจำเดือนเมษายน เริ่ม 28 เมษายนนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์https://youtu.be/1nMW2ouFzcw

About Author