“ตุ๊กตา จมาพร หรือ ตุ๊กตา The Voice” เล่าประสบการณ์ ป่วยโรคขี้เต็มท้อง 

“ตุ๊กตา จมาพร หรือ ตุ๊กตา The Voice”  ได้โพสต์ประสบการณ์ป่วยด้วย “โรคขี้เต็มท้อง” โดยเล่าถึงอาการที่ตนเองเป็นและการรักษา

          “เลื่อนขวา เพื่อดูฟิล์มเอ็กซเรย์ หลังจากที่หาหมอจนเจอว่าเป็นโรค (ขอเรียกว่าโรคละกัน) “ขี้เต็มท้อง” พอซัดยาหมอตามอาการเข้าไป วันรุ่งขึ้นเท่านั้น ที่ลอตแรกได้ถูกปลดปล่อย >> ดีขึ้นทันตาเห็น >> ใช่ละ กรูเป็นหละ สาเหตุนี้

– บอกทุกคนก่อน เราเป็นคนขับถ่ายดีมากนะคะ หลังจากเราปรับระบบเผาผลาญ ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนมาแล้ว สุขภาพการถ่ายของเราคือโคตรดี เพียงแต่ว่าเราเป็นคนติดพัน คือพอขี้มา แล้วมันคือชอบอยู่ในรถมั่ง ประชุมอยู่มั่ง ทำงานอยู่มั่ง โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนที่ท้องผูกอย่างเดียวนะคะ เกิดได้กับทุกการขับถ่ายเลย เพียงคุณอั้นขี้ หรือมีการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะเช่น การเบ่งออกแล้วพุงแฟ่บ หรือหายใจออกแล้วพุงแฟ่บ (อันนี้เพิ่งรู้เลยวันนี้หมอสอน) หมอบอกว่า อันนี้เป็นการนั่งถ่ายที่ผิด

          – หลายคนถามมาว่า หลังจากรู้อาการคุณหมอให้ทำอะไร >> คุณหมอให้ยาระบายนะคะ แต่เป็นยาระบายที่ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติลำไส้ เพื่อให้ร่างกายขับอุจจาระออกมาให้ได้มากที่สุด

คำเตือน !!!!! CAUTION !!!!!!
– ไม่แนะนำเด็ดขาด ให้ทานยาถ่ายเองนะคะ เราเคยมาแล้ว ปรับแก้กันนานหลายปีมาก อันตรายสุด ๆ และไม่แนะนำเลยนะคะ ที่จะกินยาถ่ายเพื่อให้พุงที่เราคิดว่ามันเป็นขี้มันยุบลงไป นอกจากมีอาการแบบที่เคยเขียนไว้เท่านั้น
ซึ่งอาการของเราเป็นแบบนี้

– เวียนหัวคลื่นไส้ ตลอดเวลา

หายใจติดขัด เหมือนแน่นท้อง

– กินข้าวได้น้อยมาก

เรอเปรี้ยว และ ตดเปรี้ยว ตลอดทั้งวัน

ลมในท้องเยอะ แน่นท้อง อาการคล้าย ๆ โรคกระเพาะ- ปวดตัว ปวดเมื่อยตัว อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ

หากมีอาการเหล่านี้

>> แนะนำอย่างเดียว คือ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ลองทานยาถ่ายเองเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวมีผลในระยะยาว

สรุปก็คือ หลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมาก ๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้เอาออกอีก เพราะเยอะมากจริง ๆ

แนะนำคุณหมอนะคะ >> คุณหมอ อนุพงษ์ แผนกทางเดินอาหาร รพ.สมิติเวช สุขุมวิท

ค่าเอ็กซเรย์ไม่แพงด้วยค่ะ 700 บาทเอง เบ็ดเสร็จค่าเสียหายรวมยารวมอะไรแล้ว 3,xxx เอง แฮปปี้สุด ๆ ใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว หนูไม่เวียนหัวเพราะขี้เต็มท้องแล้วค่าาา

ในฟิล์ม ที่เห็นขาว ๆ ก็คือ ขี้น้อนทั้งนั้นเลยค่ะ ลอยละล่องเป็นยองใย เยอะแค่ไหนถามใจเธอดู”

Cr_ig: jamaporn

About Author