เปิดคำทำนาย “หมอปลาย พรายกระซิบ” โอไมครอน รอบนี้จะรอดมั้ย? เตือน! เชื้อตัวใหม่

เพจ วู้ดดี้ มีโอกาสไลฟ์สดพูดคุยกับ หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ ณวรชา พินิจโภคากร หมอดูชื่อดังที่ก่อนหน้านี้เคยคำทนายเรื่องโควิด-19 มาแล้ว และครั้งนี้จะมาเปิดคำทำนาย โอไมครอน รอบนี้จะรอดมั้ย?

โดย หมอปลาย พรายกระซิบ ทำนายว่า สำหรับปีนี้ โอไมครอน ค่อนข้างหนักน่าจะยาวไปถึง มี.ค. – เม.ย. 65 แต่ไม่ถึงกับมีคนเสียชีวิตน่ากลัวเหมือนในหนัง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ใกล้เคียงกันกับสิ่งที่เคยทำนายไปก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เห็นตอนนู้นมีคนเสียชีวิตมากกว่าตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะ สิ่งที่ หมอปลาย เห็นตอนนั้นคนยังไม่ฉีดวัคซีนเยอะหรือเปล่า แต่ถ้าวัคซีนเราดีปลายคิดว่า เอาอยู่แน่นอน

ส่วนเรื่องที่หลายคนเกิดความสับสนว่าต้องติดกันทั้งประเทศจะได้มีภูมิคุ้มกันหมู่นั้น

หมอปลาย ทำนายต่อว่า คำว่าติดกันทั้งประเทศ ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่มันเป็นอากาศแฝงหรือหลบข้างในมากกว่าเหมือนโรคประจำถิ่น ถ้าคนไหนภูมิดีจะไม่แสดงอาการ แต่ขนาดจะติดแล้วไปเข้าที่ศูนย์พักรับรอง หรือ ศูนย์กักกันเหมือนสมัยโควิด-19ก่อนหน้านี้ คงไม่ได้แรงขนาดนั้น เพียงแต่ว่ามันจะปะทุมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง คำว่าติดทุกคนมั้ย ไม่ถึงทุกคนแต่ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตน้อยกว่า แต่สิ่งที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มมากกว่านี้ ตอนนี้ควรเป็นหลักแสนได้แล้ว อาจจะตรวจไม่ถึง หรือ ไม่เจอ หรือเปล่า แต่ว่า ถ้าเชื้อที่เข้ามาเป็น โอไมคอน ตัวเดียวยังสู้ไหว แต่ถ้าเป็น โอมิคอนบวกกับสายพันธุ์อื่นที่มาจากเอเชีย ผสมกัน2ตัว อันนี้อันตราย น่าจะเร็ว ๆ นี้ ปลายมกราคมจะได้ยินข่าวแล้ว


สำหรับการกลายพันธุ์ครั้งต่อไป ตัวนี้จะผสมที่เกี่ยวกับไข้หวัด เชื้อรา ของหมักหมม ที่ไม่สะอาด อาทิ สัตว์เลี้ยง ขยะ เชื้อโรค ตัวนี้ถ้าเข้ามาประเทศไทยจะอันตรายเห็นลักษณะเป็นแผลพุพองที่รักษาหายยากน่าจะเกิดปลายมกราคมเป็นต้นไป แต่ไม่ทราบว่าตัวนี้จะเข้าประเทศไทยหรือเปล่า

ซึ่งสิ่งที่ หมอปลาย เห็นเหมือนโรคเข้ามาแล้วอยู่ไปเรื่อย ๆ แต่คนจะคิดว่าปากท้องสำหรับที่สุด แต่ถ้าถามว่า โอมิครอน อยู่ยาวไหมนั้น คือ จะอยู่กับเราไปเรื่อยๆ เพียงแต่เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนสายพันธุ์ ยังไงก็ตามเดือนมกราคมแพร่กันสุดชีวิตแน่นอน มันเยอะถึงขนาดต้องปิดประเทศ แต่จากที่ดูไม่น่าปิดประเทศ ส่วนเรื่องค้าขายคนในประเทศอยู่ได้ยังไม่ได้เดือดร้อน ถึงขนาด 2ปีที่แล้ว

ด้านสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด คือ เรื่องปากท้อง กับ เรื่องที่อิมพอร์ตนักท่องเที่ยวเข้ามา แล้วที่บอกจะกลายพันธุ์อีกรอบช่วงปลายเดือนมกราคมน่ากลัวที่สุด ซึ่งเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่น่าจะเกิดเป็นแค่ท้องถิ่นแถบเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรรองจากจีนเยอะมาก คนเยอะมาก พร้อมบอกใบ้ประเทศอิน… อะไรสักอย่าง ถ้าเราพาคนจากประเทศนี้เข้าประเทศไทย พูดได้คำเดียวว่า “เครียด”

ส่วนเรื่องวัคซีนนั้น หมอปลายทำนายว่า บางคนอาจจะต้อง 4 เข็ม และต่อไปต้องมีวัคซีนใหม่เข้ามา แต่เรื่องที่ล่าหลัง เราจองวัคซีนใหม่ไม่ทัน เพราะว่า มันต้องกลายพันธุ์แล้ววัคซีนตัวใหม่จะแก้ตัวใหม่ ซึ่งวัคซีนตัวใหม่น่าจะมาเดือน พฤษภาคม แต่ที่มองประเทศไทยน่าจะได้ปลายปี

ซึ่งในระหว่างการพูดคุยนั้นอยู่ดี ๆ หมอปลาย ก็แว๊บเรื่องไฟไหม้ขึ้นมา พร้อมเผยให้ระวังการเกิดไฟไหม้ในสถานที่กระจุกและใกล้แหล่งชุมชน น่าจะไม่เกินสิ้นเดือนนี้ อีกทั้งเดือนมีนาคมน่าจะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และอยากเตือนช่วงเดือนกุมภาพันธ์คนจะรีบร้อนเรื่องปากท้องของตนเอง แต่ยิ่งรีบร้อนยิ่งจะไม่รวด เกิดการปะทะ เลยมีนาคมไปนิดหนึ่งทุกอย่างน่าจะเบาลง โดยภายในจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเพื่อที่จะเตรียมรับอะไรสักอย่างหนึ่ง ทำให้ประชาชนรับไม่ได้

พร้อมกันนี้ หมอปลาย ฝากถึงทุกคนว่า เรื่องเที่ยวยังไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่เรื่องปากท้องทำมาหากินกันก่อน ดูแลตนเองร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และหลีกเลี่ยงสถานที่คนจำนวนมาก รวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศ ถ้าไม่จำเป็นอย่างเพิ่งไป และอย่าเพิ่งอิมพอร์ตนักท่องเที่ยวประเทศเครื่องเทศมา เดี๋ยวจะเจองานใหญ่เราสู้ไม่ไหว แม้ว่าประเทศไทยการแพทย์จะแข็งแรงด็จริง แต่ว่ายังไงก็ยังไม่ทันกับโรคที่มันเกิดขึ้น

https://fb.watch/aoRyks0L52/

About Author