“โยเกิร์ต” เผยเรื่องสุดแปลกใจ หลังย่องฝากไข่ อยากเป็นแม่ เคลียร์ผู้ชายรุมจีบ ไลน์จะพัง!

“โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” ไอดอลสาวแกร่งแห่งยุค บทเรียนชีวิตหลังมีมรสุมลูกใหญ่ ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ? ชินหรือยังกับชีวิตสาวโสด พร้อมแง้มสถานะหัวใจหากมีคนใหม่ต้องผ่านเพื่อนก่อนเท่านั้น เคลียร์ครั้งแรก ย่องฝากไข่พร้อมมีลูกแล้ว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

สดใสขึ้น ตอนนี้จิตใจกับทุกอย่างดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์?

“50 แล้วกัน แต่โดยรวมคือดีขึ้นค่ะ”

ในแต่ละวัน มีแว้บ ๆ บ้าง เหงา ๆ บ้าง?

“ก็มีเนอะ ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีวันที่เหงา ๆ วันที่ไม่ดี แต่โดยรวมดีขึ้น อาจดีขึ้นทีละนิดทีละหน่อย แต่ไปในทิศทางที่ดีขึ้นค่ะ”

โยเองเพื่อนน้อย แต่หลังจากเจอมรสุม กลายเป็นเพื่อนเยอะไปเลย?

“โยเป็นคนมีเพื่อนสนิทน้อย แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนยินดีที่จะเป็นเพื่อนเรา อยากคอยให้กำลังใจเรา ซัปพอร์ตเรา จากทุกทิศทุกทางจริง ๆ”

มีเพื่อนเกือบทั้งประเทศ?

“ถ้าเป็นอย่างนั้นก็น้อมรับแล้วกัน ยินดีที่จะเป็นเพื่อนกับทุก ๆ คน”

เดินไปไหน ไม่รู้จักกันแต่ก็เข้ามาถามว่าโอเคมั้ย?

“ใช่ เป็นคำพูดที่ทุกคนติดปากเวลาถามถึงโย ว่าโอเคมั้ย เป็นกำลังใจให้นะ ทุกคนที่คอมเมนต์ในไอจีโยพยายามอ่านให้มากที่สุด เพราะรู้สึกขอบคุณที่เขาเข้ามาคอมเมนต์เราอยากจะตามอ่านให้ได้มากที่สุด อาจกดรีแอ็กไปบ้าง แต่ข้อความไหนไม่ได้กดรีแอ็กก็อย่าน้อยใจ จะพยายามเข้าไปตามอ่านทุกคอมเมนต์ที่ให้โยจริง ๆ”

นอกจากคอมเมนต์ในโซเชียล ชีวิตจริงมีคนมาเล่าเรื่องตัวเองบ้างมั้ย?

“ไม่ได้ถึงขนาดนั้น เขาอาจมีความเกรงใจ เคอะเขิน ในการเจอตัวเราจริง ๆ อยู่บ้าง หลัก ๆ คือให้กำลังใจ โยรู้แหละว่าเขาอยากพูดอะไรที่มากกว่านั้น แต่ด้วยความเกรงใจ เป็นข้อความสั้น ๆ มากกว่าที่ให้กำลังใจ”

อยู่วงการมานาน งานก็เยอะ แต่เจอมรสุมงานแน่น งานเกือบทุกวัน เหมือนงานมันให้กำลังใจเรา?

“(หัวเราะ)ใช่ค่ะ พูดตั้งแต่แรกแล้วว่าพอเกิดเหตุการณ์นี้ ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่อยากเข้ามาทำงานกับเรา อยากคุยกับเรา อยากซัปพอร์ตเรา เรื่องรับมือกับการทำงาน โยดูแลร่างกายเตรียมพร้อม ไม่ว่าอยู่สเตจไหนของชีวิต ก็จะดูแลทั้งร่างกายและจิตใจให้ดี ร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดของเรา เราต้องดูแลให้ดีตลอดเวลา คือพร้อมรับงานในทุกสถานการณ์”

คิวว่างอยู่มั้ย?

“ว่างค่ะ เบียดให้ได้ (หัวเราะ)”

 เวลาเดินแบบ เมื่อก่อนคนอาจปรบมือ แต่เดี๋ยวนี้กรี๊ด ให้กำลังใจ พูดสปีชคนก็กรี๊ดให้กำลังใจ เป็นพลังมหาศาล?

“เป็นพลังบวกที่เขาพยายามส่งให้เรา เราก็ได้รับพลังนั้นจริง ๆ”

 เป็นไอดอลผู้หญิงยุคใหม่ แค่ยืนเฉย ๆ เชิดหน้าเบา ๆ ยิ้มนิด ๆ ทุกคนเอาไปทำตามหมด?

“เรื่องไอดอลก็ขอบคุณ แต่ไม่กล้าเป็นไอดอลให้ใคร ไม่กล้าสอนใคร ว่าต้องทำอย่างโน้นอย่างนี้ตามฉัน แต่ถ้าใครเห็นเรื่องราวในชีวิตโยแล้วคิดว่ามีบางส่วนที่สามารถเอาไปเป็นตัวอย่าง เป็นบทเรียนให้เขาปรับใช้ในชีวิตได้ก็ยินดีมาก ๆ แต่เอาจริง ๆ ไม่กล้าไปสอนใครอย่างนั้น”

 เวลาเห็นการสัมภาษณ์สตรองมาก ๆ แต่เบื้องหลังไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น ไม่เคยโพสต์เศร้า ๆ ออกสื่อ?

“ไม่ทำแล้วกัน ถามว่ามีวันที่ร้องไห้มั้ย มี มีวันที่เสียใจ มีวันที่ดาวน์ ทรุดลงไป แต่วันไหนที่เศร้าหรือเสียใจ ก็เผชิญกับความรู้สึกนั้นให้สุด แล้วก็บอกตัวเองว่าวันนี้พอแล้วนะ ถามว่ามีมั้ย มีแน่นอน โยไม่อยากส่งเอนเนอร์จี้ลบ ๆ ออกสื่อ อยากส่งพลังบวก ๆ พลังดี ๆ ให้ฟอลโลเวอร์ ก็เลยไม่ค่อยเห็นว่าเราจะส่งเอนเนอร์จี้ลบ ๆ ออกไป”

ถ้าร้องไห้ร้องคนเดียว?

“ร้องคนเดียวก็มี ร้องกับเพื่อนก็มี”

เวลาระบาย ระบายกับน้องหมา?

“(หัวเราะ) เอาเป็นว่าเวลาโยเจอความรู้สึกแย่ ๆ หนึ่งในการฮีลคือเล่นกับหมา โยรู้สึกว่าเขาเป็นพลังบวกให้เรา ไม่รู้ใครเลี้ยงหมามั้ย น่าจะได้รับพลังนั้นเหมือนกัน ไม่ว่าเขาจะเหนื่อยขนาดไหน ก็จะส่งพลังบวกให้เรา โยว่าเขารู้นะว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงยังไง พลังที่เขาส่งมาให้เรา บวกกับเราตลอด บางครั้งไม่อยากพูดกับใครก็พูดกับหมา พูดกับลูกชาย 2 ตัว บางทีแค่มองตาก็โอเคแล้ว โยว่าเขารับรู้ได้นะ”

อยากให้ส่งพลังแรงบันดาลใจให้คนที่ชม?

“โยว่าการรักตัวเองเป็นพื้นฐานที่ดีของความรัก แต่การรักตัวเองของเราต้องไม่ทำร้ายใคร ถ้าเชื่อว่าสิ่งที่เราจะทำ เป็นสิ่งที่ดีที่ถูกต้อง โยคิดว่ามีคนรอบตัวเราพร้อมซัปพอร์ตเราอยู่แล้ว แต่ต้องย้ำว่าดีและถูกต้อง”

คนในวงการบันเทิงก็มีเยอะมาก ๆ ที่ให้กำลังใจโย มีใครบ้างที่เราเซอร์ไพรส์?

“เยอะมาก มาทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นในโลกโซเชียล ไอจี มาคอมเมนต์ ดีเอ็มมา แต่คนนึงที่เราคิดว่าท่านทราบข่าวด้วยเหรอ ท่านถามข่าวเรา คือคุณไพบูลย์ มีโอกาสได้เจอคุณไพบูลย์ ท่านก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็โอ้ คุณไพบูลย์ (หัวเราะ) ติดตามด้วยเหรอ”

 ลิซ่าก็ให้กำลังใจ?

“ใช่ค่ะ ตั้งแต่เกิดเรื่องเลยน้องก็ให้กำลังใจ นอกจากให้กำลังใจก็พูดว่าสิ่งที่เราทำ เอฟเฟกต์อะไรกับเขา ส่งผลต่อความรู้สึกเขายังไง”

เอ็มวีเพิ่งเปิดตัววันนี้ 7 โมงเช้า ยอดวิวจะ 10 ล้านแล้ว?

“โยดูแล้วค่ะ ถ้ายอดวิวขึ้น หนึ่งในนั้นเป็นโย (หัวเราะ) ตอนนี้ 10 ล้านแล้ว”

ติดเทรนด์โลกไปแล้ว ลิซ่ายังให้กำลังใจโย ก็ต้องเป็นบุคคลที่ทุกคนรัก อีกคนให้กำลังใจเต็มที่ คือใคร?

“พี่หนิง ปณิตา พี่กรณ์ ณรงค์เดช ก็มี ให้กำลังใจช่วยซัปพอร์ต พี่หนิงซัปพอร์ตมาตลอด โยรู้สึกว่าสิ่งที่เขาคอยซัปพอร์ต ช่วยเหลือเราเขามองเรายิ่งกว่าคนในครอบครัว ยิ่งกว่าน้องสาวแท้ ๆ ของเขา”

 สนิทตอนไหน?

“จริง ๆ ไม่ได้สนิทกับพี่หนิงขนาดนั้นเลย แรก ๆ พี่หนิงก็หมั่น ๆ โยเหมือนกันนะ (หัวเราะ) แต่หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาซัปพอร์ตสุดๆ ช่วยเหลือ เรารู้สึกว่าเขามองเรายิ่งกว่าคนในครอบครัวจริง ๆ”

เขาสอนอะไรบ้าง?

“ไม่ได้สอนอะไรขนาดนั้น แต่อย่างที่พี่ ๆ รู้ พี่หนิงไม่ใช่คนพูดเยอะ พูดน้อยแต่ต่อยหนัก พูดสั้น ๆ ได้ใจความ แต่สิ่งที่เขาทำให้โยรู้สึกคือการกระทำ ไม่ใช่แค่คำพูด การกระทำเขาทำให้โยเห็นว่าพี่พร้อมซัปพอร์ต พร้อมช่วยเหลือ พี่เต็มใจ เวลาโยทักไป จะพูดมาก่อนเลยว่ามีอะไรให้พี่ช่วย กลับดี ๆ นะโย ซึ่งบางครั้งเราไม่ได้อยากได้ความช่วยเหลือจากเขา นึกออกมั้ยคะ แค่อยากจะทักไป เซย์ฮัลโหล พูดก่อนเลย มีอะไรให้พี่ช่วย รู้สึกว่าโอ้ย พอแล้ว บางทีเราแค่คิดถึงกัน อยากโทรหากัน อยากส่งความรู้สึกดี ๆ หากัน ไม่ใช่ว่าทุกครั้งที่พิมพ์หาหรือโทรหา จะต้องการความช่วยเหลือ”

 ถ้าพี่หนิงดูอยู่ อยากพูดอะไร?

“รักนะ เป็นคนไม่พูดเยอะเหมือนกัน แต่คิดว่าพี่หนิงรู้ รักนะ (ทำมินิฮาร์ต) คิดถึงเหมือนกัน และรักน้องณิรินด้วยค่ะ” 

อายุ 37 การเริ่มต้นใหม่มันยากมั้ย?

“มันไม่ง่าย 37 นี่เกือบครึ่งชีวิตของคน ทุกอย่างมีความยากความง่าย แต่สำหรับเรื่องนี้ โยว่ามันไม่ง่าย” 

แต่ดูเหมือนคน 20 ต้น ๆ ทำให้เป็นอิสระในช่วงนี้ ได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง?

“ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เวลาเราคิดจะทำอะไร เราจะคิดเป็นแพ็กเกจ ไม่ได้คิดแค่ตัวคนเดียว ทุกอย่างมองถึงผลดีของคู่ ถึงผลดีของกลุ่ม แต่พอมีโอกาสได้ใช้ชีวิตตัวคนเดียวตอนนี้ ก็ได้พิจารณา ยึดตัวเราเป็นหลักบ้าน คิดถึงสิ่งดี ๆ ให้กับเรา มันก็เป็นอีกมุมนึงที่ก่อนหน้านี้เราไม่ได้คิดเลย ก็เป็นโอกาสได้พิจารณาสิ่งที่เป็นของตัวเองจริง ๆ ความสุขของตัวเองจริง ๆ”

อะไรบ้างที่ได้ทำ ก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำ?

“หลายอย่างมาก ล่าสุดทริปไปสงกรานต์ โยเดินทางคนเดียว โยไปปารีสคนเดียว ซื้อทัวร์ไปทัวร์พิพิธภัณฑ์คนเดียว เป็นสิ่งที่โยอยากทำ เวลาดูหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ โยจะอิน โยอยากรู้ อยากไปดูสถานที่จริง อยากไปฟังประวัติศาสตร์ที่มากกว่าที่เราได้ดูในหนัง นี่คือหนึ่งในสิ่งที่เราอยากทำมานาน และเราได้ทำคนเดียว ก็รู้สึกว่าไปพิพิธภัณฑ์คนเดียวก็ไปได้นี่หว่าไม่เห็นต้องรอให้ใครไปด้วยเลย ก็ทำได้”

ไม่ได้มีเรื่องน่ากลัว?

“มีนิดนึง เพราะเดินทางคนเดียว จำได้ว่าไฟลต์กลับมาเมืองไทย ประมาณ 6-7 โมง เราต้องไปสนามบินตีสี่ นอนคนเดียวที่โรงแรม เลยลองทำดู เรียกอูเบอร์ แท็กซี่ไปสนามบินคนเดียวตอนตีสี่ ด้วยกระเป๋าสัมภาระทั้งหมด ปารีส ฝรั่งเศส เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องเราต้องระมัดระวังตัว โยว่าทุกช่วงเวลาแหละ ทุกครั้งที่เดินทางไปแถบนั้น ต้องระมัดระวังตัว แล้วเป็นผู้หญิงคนเดียว เดินทางคนเดียว ตอนตีสี่ เมืองที่เราไม่ได้รู้จักใคร ก็ขนลุกอยู่เหมือนกัน ตอนโยนั่งรถแท็กซี่ไปสนามบิน ก็ยังโพสต์สเตตัสว่ามันกุ๊กกู๋อยู่เหมือนกันนะ (หัวเราะ) มันตื่นเต้น มันกดดัน แต่ก็โอเค ทุกอย่างผ่านไปได้ปลอดภัยดีค่ะ”

เวลาเดินทางคนเดียว แว้บเหงามั้ย?

“เหงาค่ะ เดินทางไปยุโรป ปกติต้อง 10 ชม. ซึ่งเราไม่ได้เดินทางคนเดียว มีคนพูดคุย แชร์ประสบการณ์ น้ำลายเราไม่บูด (หัวเราะ) แต่นี่คุยกับใครดี สมมติเจออะไรใหม่ ๆ คุยกับใคร เก็บไว้ก่อน ค่อยคุยไลน์กับเพื่อน”

ฝรั่งก็เหลียวหลังอยู่?

“เวลาใส่แบรนด์ไทยไป คนจะชอบทักตลอดว่ายูใส่เสื้อจากที่ไหน แบรนด์ที่ไหน ประเทศอะไร กระเป๋ายูจากที่ไหนประเทศอะไร พอบอกว่าฟรอมไทยแลนด์ เขาก็จะโอ้ ว้าว” 

มีเรื่องนึงที่แปลกใจมาก ได้ยินมาตลอดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยอยากทำเลย แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทำ คือเรื่องอะไร?

“คือบทบาทความเป็นแม่ เรียกว่าไม่ได้มีความรู้สึกอยากเป็นในช่วงชีวิตที่มีชีวิตคู่ ณ โมเมนต์นั้น ตอนนั้น แต่พอจบความสัมพันธ์ไป เราก็เฮ้ย มันก็มีโอกาสที่น่าจะเป็นไปได้นี่หน่า มีโอกาสที่เราน่าจะเป็นแม่คน ไปดูข้อมูล เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าเราจะเจอใคร เมื่อไหร่ เรายังไม่เจอหนุ่ม (หัวเราะ) แต่จินตนาการไว้ว่าเดี๋ยวจะเจอ ก่อนเจอก็เตรียมตัว วางแผน เพราะอายุ 37 ก็ไม่ได้น้อยแล้ว เดี๋ยวจะฝากไข่แน่นอน ไปตรวจเลือดมาแล้วด้วยนะ เวลาโยเลือกหรือทำอะไรจะศึกษาข้อมูลมาแล้ว ไปตรวจเลือดสเต็ปแรกมาแล้ว ดูว่าอายุไข่เป็นยังไง เรื่องที่แปลกใจสำหรับโย คือโยดูแลตัวเองค่อนข้างดีนะ เดี๋ยวผลตรวจออกมา อายุไข่เราต้องน้อยกว่าอายุจริงเราแน่ ๆ คิดเข้าข้างตัวเองสุดฤทธิ์ แต่จริง ๆ ไม่ค่ะ เป็นค่าเฉลี่ยอายุประมาณนี้ ทุกคนที่วางแผนเรื่องนี้อย่าชะล่าใจ อย่าคิดว่าเราดูแลตัวเองดี แล้วจะฝากไข่เมื่อไหร่ก็ได้ ใครมีความคิดนี้ ถ้ามีโอกาสฝากยิ่งเร็วยิ่งดี โยปรึกษาคุณหมอช่วงที่เหมาะสม 20 ปลายหรือ 30 ต้นกำลังดี”

เราตรวจแล้วค่าไม่ดีเหรอ?

“คิดว่าค่าจะดีกว่านี้ เพราะเราดูแลตัวเองดีมาตลอด คิดว่าน่าจะดีกว่านี้ แต่กลายเป็นว่าค่าปกติ คุณหมอบอกว่าถ้าเก็บก็ได้สัก 10 ใบ โยทำการบ้านค่อนข้างพอสมควรค่ะ ได้อาจารย์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งสถิติทำที่นี่ติดสูงมาก ๆ พออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพของไข่มันลดลง”

ตอนนี้มีผู้ชายมาจีบเยอะมั้ย เห็นว่าไลน์จะพังแล้ว?

“(หัวเราะ) เปลี่ยนเรื่อง เราไม่ได้เปิดไม่ได้ปิด ไม่ได้ค้นหา ไม่ได้โฟกัส อาจบีซี่เรื่องงาน ไม่ได้นั่งโฟกัสว่าเมื่อไหร่จะเจอสักที”

น้องเทรนเนอร์?

“เป็นเทรนเนอร์พี่ต้นหอมด้วย นางติดใจ ตามไปออกกำลังกายด้วยกัน”

แต่มีแพลนฝากไข่?

“ก็เป็นการวางแผน เจอเมื่อไหร่ไม่รู้ ต้องวางแผนไว้ก่อน ถามว่าสเปกมีมั้ย เราอย่าเพิ่งเฉลย ให้นักเรียนทำข้อสอบไปก่อน” 

 ผู้ชายเข้ามาต้องผ่านด่านเพื่อน ๆ ซึ่งยากเหมือนกัน?

“ทุกคนรอบข้างอาสาค่ะ จะช่วยสแกนให้ ด่านแรกคือคุณมิลิน คุณเจน หลายคนค่ะ พ่อหมู อาซาว่า แต่ละท่าน คุณส้ม (หัวเราะ)”

แบบไหนที่เพื่อนสแกนไม่ผ่านแน่ ๆ ?

“สำคัญอยู่ที่เรา ต้องเอาเราเป็นตัวตั้งก่อน แต่เพื่อนทุกคนพร้อมช่วยสแกน”

หลังจากเจอมรสุมหนัก ๆ เราได้บทเรียนอะไรจากเรื่องนี้บ้าง?

“เป็นมุมมองแล้วกันนะคะ โยว่าการตั้งเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน มันทำให้สเต็ปของเราในการก้าวไปสมูทมากขึ้น การรายล้อมตัวเองด้วยเพื่อนที่มีทัศนคติดี ๆ ทำให้การใช้ชีวิตก้าวไปของเราง่ายขึ้นเหมือนกัน”

ตั้งเป้าหมายความฝันไว้ยังไง?

“มีคนถามเยอะมาก แต่เป็นสิ่งที่เราอยากแชร์ของเราคนเดียว ยังไม่อยากแชร์กับใคร”

ถ้ามีคนรู้ใจ จองมารายการเรารายการแรก?

“อาทิตย์หน้าก็มาแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ 

About Author