“จิ๊บ ปกฉัตร” อุ้มท้อง 8 เดือน เปิดใจใกล้คลอด เผยแพ้ท้องสุดแปลก ฟุ้งสามีดูแลดีขั้นสุด!!

จิ๊บ ปกฉัตร นักแสดงและพิธีกรสาวอารมณ์ดีที่วันนี้ขออุ้มท้องลูกสาว 8 เดือน เปิดใจก่อนคลอดลูก เล่ามีอาการแพ้ท้องแบบสุดแปลก พร้อมเผยเส้นทางกว่าจะมีลูกคนนี้ทำเสียน้ำตามาแล้ว ! หลังจากคลอดลูกคนนี้จะเปิดอู่ต่อเลยมั้ย ? ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร

ว่าที่คุณแม่คนใหม่ตอนนี้ 8 เดือน ?

จิ๊บ : จริง ๆ ประมาณไม่ถึง 10  วันจะคลอดแล้ว นับถอยหลังแล้ว อีกไม่เกิน 10 วัน พี่ ๆ จะได้ข่าวใหม่แล้ว

เราจะผ่าคลอดหรือกำหนดฤกษ์วันคลอด ?

จิ๊บ : มีฤกษ์แล้วแต่ขออนุญาติยังไม่บอก เพราะว่าพูดทีไรจะเคลื่อนทุกทีขอเก็บไว้ก่อน แต่ว่าไม่ถึง 10 วันนี้ ?

ใครดูฤกษ์คลอดให้เรา ?

จิ๊บ : มีหมอดูมีทุกอย่าง

ดูกี่หมอ ?

จิ๊บ : เอางี้เพื่อนสนิทชื่อ แมน การิน ตอนนี้เกลท้องห่างจากจิ๊บแค่ 3 อาทิตย์ ก็เลยจับมือกันแล้วก็ไปด้วยกันเลย

แล้วทำไมแมนไม่ดูเขาก็คำนวนเรื่องเลขเก่งนะ ?

จิ๊บ : คือเขาเก่งเรื่องนี้ เก่งเรื่องตัวเลข พี่แมนก็ดูให้ 1 คน มีฝั่งคุณแม่สามีอีก 1 ของเพื่อนเราอีก 1 เพื่อนสนิทเราที่เป็นหมอดูอีกด้วย แล้วก็มีหมอดูที่เราอยากจะรู้จักบ้างอะไรบ้าง

สรุปว่าเราเชื่อเรื่องฤกษ์มาก ?

จิ๊บ : มาก ๆ (หัวเราะ)

ไม่ใช่แค่เราหรอก สามีด้วยใช่ไหม ?

จิ๊บ : อยากให้ทุกอย่างมันดีที่สุด เพอร์เฟคที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้

เรื่องชื่อก็ต้องเรียมไว้ก่อน กี่หมอ ?

จิ๊บ : ชื่อก็มี เตรียมไว้แล้ว ชื่อต้องดูอย่างวันจันทร์เขาห้ามสระ อันนี้ชื่อจริง ชื่อเล่นมีตั้งแต่แรกแล้ว ชื่อจริงก็หลายหมอเหมือนกัน เราไม่รู้ว่าเขาจะเกิดวันไหน เรายังไม่รู้เลยว่าวันที่เราเล็งเอาไว้ไม่รู้จะได้ด้วยหรือเปล่า

หลานของพวกเรามีลิสต์หลายชื่ออยู่ที่ว่าจะจุติมาวันไหนก็จะเลือกชื่อตามวันนั้น ?

จิ๊บ : เรามีจันทร์ถึงอาทิตย์ เรามีสามชื่ออยางต่ำในแต่ละวัน เพราะว่าเดี๋ยวมันไม่ได้ แต่ละอันความหมายยังไง แม่จะชอบมั้ย

กว่าที่จะได้ลูกคนนี้มาเลือดตาแทบกระเด็น ?

จิ๊บ : คนนี้เริ่มจากก่อนที่เรามีข่าวขอแต่งงาน เราก็เริ่มฝากไข่แล้ว ปีนึงฝากไปสามรอบคือไข่มันเก็บได้น้อย ถามว่าตอนผสมได้ตัวคุณภาพที่ดีมั้ย ได้ทุกครั้งเลย แต่ว่าเรายังไม่พอใจ เราอยากเลือกที่ดีที่สุดก็เลยสามรอบภายในปีนึง

คุณภาพไข่เป็นคุณภาพที่ดีแต่ก็จะมีเกรดว่าดีรอบนี้มันยังไม่ได้เกรด A ?

จิ๊บ : มันจะมี A B C หัวแถวจะมี A B C ตัวที่สองก็จะมี A B C นั่นหมายถึงว่า AA AB AC หรือว่า BA BB BC ยังงี้ก็มี เพราะฉะนั้นเราก็เลยอยากคัดที่ดีที่สุดเก็บไปสามรอบภายในปีนึง ซึ่งทำให้สติ สตังค์ สมองไปหมด

ต้องเตรียมตัวยังไง ?

จิ๊บ : ทุกอย่างเลย คือการเก็บไข่มันยากตรงที่ว่า ปกติผู้หญิงประจำเดือนมาไข่ตกแค่ฟองเดียว แต่การเก็บไข่เท่ากับว่าสมมติรอบนี้คุณเก็บไข่คุณมีไข่ 10 ใบ คุณก็คูณไปเลยค่ะ คูณ 10 คูณอารมณ์ไปเลยค่ะ คูณ 10 ถ้าเกิดคุณมี 20 ใบ คุณก็คูณ 20 ไปเลย ลองจินตนาการดูว่ามันจะขนาดไหน

แล้วค่อยมาเลือกว่าใบไหนสมบูรณ์ที่สุดก็คัดใบนั้นออกมา ?

จิ๊บ : จิ๊บทำอิ๊กซี่ด้วยเลยคือเก็บทุกอย่างแล้วก็เอาไข่ที่มีตัวอ่อนฉีดเลยทำอิ๊กซี่ ดูว่าพอเลี้ยงเขาไว้ในถาดเหลือเท่าไหร่ ทั้งหมด 3 รอบ

จากสาวที่มีไลฟ์สไตล์อยู่กับเพื่อน งดดื่ม งดเที่ยว ?

จิ๊บ : ทุกอย่างก็คือจริงจัง จิ๊บก็ต้องเสียสละเพื่อเบบี๋เหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาเราก็ใช้ชีวิคคุ้มมาก ๆ แล้ว ก็คือพูดกับตัวเองอย่างนี้ตลอดว่าเราเคยคุ้มแล้วนะ ตอนนี้ก็ทำเพื่อลูกบ้าง ทำเพื่ออนาคตครอบครัวเราบ้าง พักทุกอย่างเลย

เครียดมั้ย ?

จิ๊บ : สุด ๆ ทุกอย่างที่ไม่เป็นตัวเอง เป็นได้หมดตรงนั้น คือเป็นคนกลัวเข็มมาก็ต้องมาปักยา ตรงเวลาทุกวัน จากปกติเป็นคนปาร์ตี้ ทุกอย่างจะรู้ว่าเจอจิ๊บได้ตามปาร์ตี้ได้เลย น้องเอนจอย น้องเต้นเก่งมาก น้องก็หายไปเลย เพื่อนน้องก็ไม่คบเลย เพราะว่าน้องสติไม่ดีด้วย น้องเบลอไปเลย เพราะว่าฮอร์โมนน้องก็แน่นอยู่แล้ว ไข่น้องก็เยอะ น้องก็เบลอไปเลย แล้วน้องก็มาออกรายการนี้ด้วยหลังจากเก็บไข่เสร็จ วิ่งหนีกระสุนปืนไง ที่สติไม่มีเลยนั่นแหละ เลยพาเพื่อนกะเทยไปเดินช้อปปิ้ง เป็นไงล่ะ วิ่งหนีกระสุน

สุดท้ายแล้วเกิดอะไรขึ้น ?

จิ๊บ : หลุดค่ะ พีคสุด ดวงน่าจะไม่ได้ลูกแฝดแหละ ตอนแรกจะใส่แฝดชายหญิง ดวงไม่น่าจะได้ลูกแฝด เลยหลุด น้องก็เลยไม่เอานะบ๊ายบาย

สภาพข้างในเห็นบอกว่าดิ่งเลย ?

จิ๊บ : เละเลย กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม กินเหล้า ปาร์ตี้ มีความสุขเลยละกัน เปิดประเดิมตั้งแต่ 10 โมงเช้า พอหลุดปุ๊ปแพลนจิ๊บคืออยากมีให้ทันปีมังกรอยู่แล้ว ถ้างั้นอีกเดือนนึง เดือนหน้าจะไปฝัง พักเดือนเดียว ใช้ชีวิตให้คุ้มไปเลย ยิ่งกว่าเดิม

ผลเป็นยังไง ?

จิ๊บ : ปรากฎว่าวันที่นัดคุณหมอวันนี้จะมาดีลเรื่องการฝังรอบนี้แล้ว พร้อมแล้วทุกอย่าง คุณหมอบอกว่าฝังไม่ได้แล้ว เราก็ตกใจเกิดอะไรขึ้น หรือคุ้มเกินไปที่ใช้ชีวิต หมอบอกว่าท้องแล้วจ้า คำถามแรกที่จิ๊บถามคุณหมอคือท้องได้ไงคะหมอ

หลานพวกป้า ๆ ไปท้องที่ไหน ?

จิ๊บ : ไม่รู้เหมือนกัน ยังถามหมออยู่เลย ท้องได้ไง หมอตอบกลับมาแล้วหมอจะไปรู้มั้ยล่ะ ว่าเราท้องได้ยังไง

ถ้าเราคุยกันในกลุ่มเพื่อน ๆ ขำ ๆ นะ เราก็จะคุยกันว่า ?

จิ๊บ : ไปได้กันตอนไหน ก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกัน

แล้วสามีงงมั้ย ?

จิ๊บ : สามีข้ามจุดนั้นไปเลย มาแล้วก็ดีไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องเครียด สามีแฮปปี้เลย

ทุกคนในครอบครัวว่ายังไง ?

จิ๊บ : นี่คือหลานคนแรกของทั้ง 2 ตระกูล เรียกได้ว่าเห่อกันสุด ๆ ลุ้นทุกคน

รักษาเบบี๋ที่มีอยู่ระหว่างทางยังไงบ้าง ?

จิ๊บ : เรียกว่าดูแลเยอะมาก พอรู้ปุ๊ปสิ่งแรกคือเลิกชีวิตแบบเดิม งดแอลกอฮอล์ ตอนนี้ตั้งแต่ท้องมาพักทุกอย่าง นอน 4 ทุ่ม ตื่น 6 โมงเช้า

อยากได้ลูกสาวหรือลูกชาย ?

จิ๊บ : อยากได้ลูกชาย

บอกได้มั้ยตอนนี้ได้ลูกสาวหรือลูกชาย ?

จิ๊บ : ได้ลูกสาว ตอนแรกอยากได้ลูกชายเพราะว่าน่าจะลุย ๆ เพราะว่ากิจกรรมเยอะ ลูกสาวจิ๊บเป็นคนขี้ห่วง ก็เจอมาเยอะ ไม่อยากให้ลูกเจ็บ ไม่อยากให้ลูกอกหัก คือคิดเยอะ สุดท้ายพอเห็นชุดเด็ก เริ่มช้อปปิ้งเสื้อผ้าเด็กแค่นั้นแหละ ลูกสาวดีกว่าลูกชายเยอะเลย(หัวเราะ)

คนที่ดูดวงหรือดูฤกษ์เยอะ ๆ ขนาดนี้ทั้ง 2 เขาจะให้ซื้อเตรียมไว้เลยหรอ ?

จิ๊บ : บ้านของคุณแม่สามีเขาก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เขาแค่อยากได้ฤกษ์วันที่ดีให้หลานเขา ที่เหลือก็แล้วแต่เราได้หมด

เพราะจะมีผู้ใหญ่บางบ้านบอกว่าอย่าเพิ่งซื้อให้คลอดก่อน ?

จิ๊บ : จริง ๆ แล้วเต็มที่ คือจิ๊บมีทุกอย่างที่ไม่ได้ใช้ ของใช้เพิ่งเริ่มซื้อเดือนนี้ แต่ว่าของทุกอย่างที่ไม่ได้ใช้ของเบบี๋จิ๊บมีหมดเลย อย่างเช่น ชุดที่ใส่ได้ตอน 2 ขวบ ชุดที่ใส่ได้ตอนขวบนึง จิ๊บไม่มีผ้าอ้อมเด็ก ไม่มีแปรงฟันเด็ก ไม่มีอ่างอาบน้ำ สามีไม่เบรก สามีตามใจสุดฤทธิ์ เอาอะไรเอาเลย สิ่งเดียวที่เขาเบรกคือเรื่องกิน่วา พักเถอะหนูตัวโตแล้วเนอะ หนูตัวใกล้แตกแล้ว

เห็นว่าติดอาหารหวานอยากจะกินแต่ขนม ?

จิ๊บ : ใช่ ตอนแรกดูละครคนท้องต้องอยากกินของเปรี้ยว ต้องอยากกินอะไรแปลกที่ไม่เคยกิน เราก็ลุ้นอยู่ว่าเราท้องแล้วเราจะต้องเป็นแบบนั้นมั้ย  ปรากฎว่าสิ่งที่จิ๊บเป็นอย่างเดียว ไม่มีแพ้ท้อง ไม่มีอ้วกไม่มีอะไรเลย หิว หิวจนน้ำลายไหล เกิดมาไม่เคยนอนน้ำลายไหล อยากกินของหวาน อยากกินเค้ก อยากกินขนม จนสามีต้องให้เชฟที่บ้านไปศึกษาวิธีทำยังไงก็ได้ให้มีขนมที่เป็นขนมจืดที่สุด คือสามีจิ๊บเขาสายเฮลตี้ อย่างกล้วยก็มีน้ำตาลห้ามใส่ ตัวอินทผลัมก็มีน้ำตาลห้ามใส่ ผลไม้ทุกอย่างห้ามใส่เพราะมีน้ำตาล เขาก็เลยให้เชฟไปค้นวิธีทำยังไงก็ได้ให้มันเป็นขนม ชื่อขนมจืด จิ๊บส่งให้เพื่อนทุกคนที่ท้องเขาชอบมาก เขาบอกว่ามันเฝื่อน ๆ นะแต่มันดีมากเลย

สามีดูแลยังไงบ้าง ?

จิ๊บ : สามีก็ตามใจดูแลทุกสิ่ง อะไรที่ทำให้แฮปปี้เขาก็จะทำให้

แล้วเราดูแลอะไรเขาบ้าง ?

จิ๊บ : ก็ดูแลลูกให้ดี

มูอะไร ?

จิ๊บ : มีมูด้วย ตอนหลุดตอนโน้นหมอดูเข้าฉ่ำเลย เรียกได้ว่าคุยกับทุกหมอที่คุยได้ มีหมอดูคนนึงทักจริง ๆ แล้วดวงจะต้องมาแล้วนะ แต่เหมือนกับว่าเขารอให้เราไปไหว้อยู่ เขาบอกว่าเป็นผู้หญิงอยู่ทางใต้ องค์ขาว เขาบอกว่าเขาพูดแค่นี้เดี๋ยวจิ๊บจะรู้ พูดแล้วยังขนลุกอยู่ พอบอกเป็นผู้หญิงทางใต้ จิ๊บคิดเลยภูเก็ต ภูเก็ตเนี่ยเป็นอะไรที่ดวงเหมือนลิ้งก์กับจิ๊บ ไปตลอด ภูเก็ตแน่นอน องค์ผู้หญิงเจ้าแม่กวนอิมแน่นอน ปกติภูเก็ตเขาจะดังองค์ดำแต่จริง ๆ มีองค์ขาวที่ริมทะเลแล้วก็ฮวงจุ้ยเดียวกับที่ฮ่องกง ก็เลยไปไหว้องค์นั้น ไหว์เสร็จก็ไปเที่ยวทะเลกับสามี พอกลับมาก็รู้ว่าติดเลยธรรมชาติ

พูดถึงสามีหน่อยทะเลาะกันบ้างมั้ย ?

จิ๊บ : ไม่มีเลย เวลาที่เราจะตีกัน สามีเขาจะฉลาดนิดนึง เขาจะมีความรู้สึกว่าถ้าจะเริ่มตีจะเริ่มทะเลาะกันแล้ว เขาจะบอกขอคนกลาง ขอกรรมการ ยัยเอ็มไงวิ่งมาเลย ผู้จัดการจิ๊บ ให้คนกลางนั่งเป็นล่ามแปลภาษา จะได้สื่อสารกันได้ว่าความตั้งใจคืออะไร คือเรื่องอะไร คำพูดเธอแบบนี้ความหมายคืออะไร ก็ให้เอ็มแปลงสารเป็นกรรมการ คอยบาลานซ์ให้ ก็เลยไม่ตีกันเลย เขามีวิธีรับมือเหมือนผู้บริหาร คุยไม่รู้เรื่องก็เอาคนกลาง หรือถ้าเกิดอะไรก็เอาด้วยเหตุผลเป้าหมายเป็นหลัก

ก่อนจะแต่งงานจะมีอยู่ขาวนึงว่าเราตัดสินใจแต่งงานเร็วไปมั้ย อยากจะบอกอะไรกับคนที่คอมเม้นท์ไว้ก่อนหน้านี้  ?

จิ๊บ : ถ้าใช่ก็คือใช่ มันไม่เกี่ยวกับระยะเวลาเลย พูดกับเพื่อนว่าเพิ่งเข้าใจตอนเจอเขาคำว่าใช่มันคืออะไร มันคือเราไม่ต้องพยายามเราไม่ต้องปรับตัวเอง เราจะเป็นอะไรก็ได้ เขาจะมองเราน่าเอ็นดู ทั้ง ๆ ที่คนอื่นอาจจะมองว่าปรับเถอะ ตรงนี้ไม่ได้ ถ้าใช่เวลาไม่สำคัญจริง ๆ

เบนซ์ : เรามีโอกาสเจอเขาที่กระบี่ครั้งหนึ่ง มองกับพี่มิคแล้วคุยกับพี่มิคว่าถ้าจิ๊บได้คนนี้จะดีมาก ๆ เลย พี่มิคเขารักจิ๊บมากเลย แล้วพี่มิคก็เข้าไปนั่งกินเหล้ากับเขาซะหน่อย อยากรู้ว่าเป็นคนยังไง พอไปนั่งคุยกันเสร็จบอกว่าถ้ามันได้คนนี้จริง ๆ ดีมากเลย พอมันประกาศแต่งงานนะ กรี๊ดอย่างกับเป็นลูกสาวตัวเอง

จิ๊บ : พี่เบนซ์เคยเจอตอนจีบกันใหม่ ๆ เลย ตอนซุ่มเดทกันอยู่ เดทแรก ๆ เลย

หาโรงเรียนตั้งแต่ท้องลูกได้ 3 เดือน ?

จิ๊บ : ท้อง 3 เดือนปุ๊ป พอน้องสาวรู้ว่าจิ๊บท้อง เราก็บอกน้องว่า ไหน ๆ ก็จะมีหลานแล้วเราทำงานเป็นกลุ่มกันเนอะ เธอเก่งเธอฉลาดเธอช่วยดูการศึกษาให้หลานด้วยเขาก็เลยไปทำการบ้านหาโรงเรียนให้ แล้วก็พาจิ๊บกับสามีไปดูโรงเรียน โรงเรียนใกล้บ้านมากเป็นเนอร์สเซอร์รี่น่ารักมาก คอนเซ็ปต์ดีมาก จิ๊บไปตอนจิ๊บท้อง 3 เดือน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปีหน้าว่าง 5 ที่ แล้วเบบี๋จิ๊บจะเข้าปีถัดไปเขาเปิดยัง เขาบอกว่ายังไม่เปิดค่ะ  ทีนี้สามีจิ๊บก็ถามว่าสามี เพราะชอบโรงเรียนนี้จริง ๆ เขาอยากให้เขาตรงนี้จริง ๆ เขาก็เลยถามว่าเท่าไหร่ครับ ก็เลยจบมีที่เรียนตั้งแต่ 3 เดือนเลย

ต่อมา 6 เดือนมีอะไร ?

จิ๊บ : ไม่ถึง 6 เดือนดีด้วย แค่ประกาศว่าท้องปุ๊ปมีเลยพี่เลี้ยงตกทอด พี่หวานแฟนพี่เดย์ไทเทแก้งเดียวกันเลย เขาถามว่ามีพี่เลี้ยงยัง พี่มีพี่เลี้ยงตกทอดมาเลย ประวัติคือเลี้ยงมาตั้งแต่บ้าน A บ้านB บ้านC เรารู้ทุกอย่างเพราะเราจะส่งแค่นแก้งกัน แต่แค่ 0-1 นะ 1 ปุ๊ปต้องไปหาคนใหม่นะ พอเขาส่งมาก็เอาซิเอาเลย เลยได้พี่เลี้ยงเลย

ไข่ยังเก็บไว้เยอะอยู่น่าจะมีคนที่ 2 ?

จิ๊บ : คิดว่าถ้าคนนี้ผ่านไปน่าจะมีอีกคนนึง เลี้ยงคนเดียวมันเหงาเลี้ยงเป็นคู่ดีกว่า

รอบ 2 ใช้วิทยาศาสตร์ ?

จิ๊บ : ใช้วิทยาศาสตร์อยู่แล้วค่ะเพราะเรามีในสต๊อกเยอะมาก มีอีก 8 ชายอีก 3 ผู้หญิงอีก 5 รอดูว่าเป็นยังไงในภายภาคหน้า

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์

About Author