ททท. ต่อยอดแคมเปญ 9ที่เที่ยวฝนนี้ฯ ด้วยกิจกรรม “เล่าเรื่องราว Point Of View 9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก ต่อยอดแคมเปญ “9 ที่เที่ยวฝนนี้…มีดีที่ตะวันออก” ด้วยกิจกรรม “เล่าเรื่องราว Point Of View 9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก” ชวนสัมผัสสีสันแห่งดินแดนบูรพา ผ่านการนำเสนอ 9 แหล่งท่องเที่ยวมุมมองใหม่ มุมลับ มุมอันซีน รวมทั้งสินค้า และบริการด้านท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นไทยใน 9 จังหวัด ตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ของนโยบาย IGINITE TOUIRSM THAILAND เพื่อสร้างบันดาลใจและเพิ่มแรงส่ง กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วง Green Season เมืองไทยไม่หลับใหล โดยเฉพาะส่งเสริมการท่องเที่ยวในทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวของ 9 จังหวัดภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2567 ชูอัตราลักษณ์ ทำ Content Marketing จุดร่วม จุดต่างกัน จุดขายเชื่อมโยงส่งต่อกัน เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในหน้าฝนนี้ให้มีการเดินทางตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม ปี2567 โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนในภูมิภาคภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่า 3.5 ล้านคน/ครั้ง ก่อให้เกิดรายได้เงินสะพัดประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. โดยภูมิภาคภาคตะวันออก สานต่อกลยุทธ์เชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว ตามนโยบาย IGINITE TOUIRSM THAILAND ของรัฐบาล ร่วมจุดพลังการท่องเที่ยวไทยช่วงครึ่งหลังปี 2567 ผ่านการนำเสนอมิติใหม่แห่งประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในแนวคิด 5 Must Do in Thailand คัดสรรเอกลักษณ์ไทย และสร้าง Story ให้มากกว่าที่นักท่องเที่ยวเคยรู้จัก พร้อมเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกำหนดแนวคิดหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยว Theme “คัลเลอร์ฟูลบูรพา ชู 4 ประเด็น คือ (1) ยืนหนึ่งเรื่องกิน (2) สุดฟินเรื่องเที่ยว (3) เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู)
(4) เรียนรู้เรื่องรักษ์” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เร่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้การบูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชน นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายท้าทายของรัฐบาล รายได้การท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท

จากความสำเร็จของการเปิดฤดูกาลผลไม้และแคมเปญ “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นไฮไลต์การท่องเที่ยวของภูมิภาคแล้ว ททท. ยังขอเพิ่มแรงส่งกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนออัตลักษณ์ของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นเข้ามาผสมผสานจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้ง 12 เดือน พร้อมเดินหน้าประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวด้วยกิจกรรม “9X9 มุมลับ เที่ยวหน้าฝนภาคตะวันออก” นำเสนอมุมมองใหม่ ๆ มุมลับ ๆ มุมอันซีนของแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออก ที่มีศักยภาพ น่าสนใจ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมเชื่อมโยง แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ในเส้นทางท่องเที่ยวหรือรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย จำนวน 9 แห่งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั้ง 9 จังหวัดในภาคตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี สมุทรปราการ ระยอง ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี และนครนายก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เกิดเป็นความสุขทันทีที่เที่ยวไทย ของแทร่

เริ่มจาก #จังหวัดระยอง มาพร้อมกับคอนเซปต์ “ทะเลหวานตะวันออก” (Let’s Sea RAYONG) ชวนไปท่องเที่ยวชิว ๆ ในคาเฟ่หลายสไตล์ทั้งฟาร์มกลางธรรมชาติ ป่าเขา ศิลปะ ก่อนจะออกไปเช็กอินจุดชมวิว อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ชมแพหญ้าหนังหมากลางป่าเสม็ดพันปี ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง หรือจะเพิ่มสิริมงคลที่ วัดถ้ำเขาประทุน อ.เขาชะเมา วัดหมอมุ่ย อ.ปลวกแดง สะดือทะเล เกาะแก้วพิสดาร (เสม็ด) วัดตะเคียนทอง ไปต่อที่ #จังหวัดจันทบุรี “เมืองผลไม้&อัญมณี ทะเลหวานตะวันออก” ตอบโจทย์หลากหลายสไตล์ท่องเที่ยว อาทิ ค้นหา “กิ้งก่ายักษ์” แห่งอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เช็กอินถ่ายภาพมุมสวย ๆ ที่แหล่งท่องเที่ยวลานหินสีชมพู, อ่าวกระทิง วนอุทยานแหลมสิงห์, เกาะกวาง ทรายเปลี่ยนทิศแล้วแต่ฤดูกาล, ตึกแดง,กำแพงแห่งศรัทธา, ลอดพระแสงดาบพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือพระเจ้าตากสินมหาราช หรือจะเยี่ยมชมวัดสวรรค์ตาก วัดล้านนากลางป่าใหญ่หนึ่งเดียวในพื้นดินบูรพา #จังหวัดตราด “เมืองพักตากอากาศ บรรยากาศหมู่เกาะและชุมชนท่องเที่ยว สวรรค์ตะวันออก” อาทิ แหล่งท่องเที่ยวโรงแรมเรือร้าง เกาะช้าง ชิมเมนูซิกเนเจอร์ ปลาย่ำสวาท เช็กอินมุมถ่ายรูปเกาะหมาก ต้นมะพร้าวบนเกาะกูด หาดทรายแดง หรือพระแสงราชศัสตราประจำเมือง (จำลอง) ที่นี่ #จังหวัดชลบุรี “สีสันตะวันออก” ชวนมาสนุกสนาน More Fun กับแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ อาทิ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล พิพิธภัณฑ์พระพุทธคุณ สวนนงนุช วัดเขาไม้แดง Tappia Floating Cafe Pattaya Sunny Beach House Pattaya หรือจะเติมพลังกันต่อที่ ครัววันสุข ร้านป้า บ้านอำเภอ ก็มีให้อิ่มอร่อยแบบเต็มสตรีม ลงมาถึง #จังหวัดฉะเชิงเทรา “เมืองสายน้ำ สายศรัทธา สายบุญ“ (ไหว้พระ ไหว้เทพ ไหว้เจ้า) นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว อาทิ วัดหงส์ทอง Unseen New Chapter เก็บแสงสุดท้ายที่ปลายสะพานแก้วSea Walk แห่งแรกของเมืองไทย #จังหวัดปราจีนบุรี เมืองแห่งสมุนไพร ประวัติศาสตร์ทวารวดี วิถีธรรมชาติ(เขาใหญ่) โดดเด่นด้วยแหล่งท่องเที่ยวพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ ปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี Unseen New Chapter 2023 #จังหวัดนครนายก ดินแดนของการผจญภัย ธรรมชาติ กีฬา และประชุมสัมมนา ชวนมาสัมผัสเสน่ห์ของธรรมชาติ เขาช่องลม หุบเขามหัศจรรย์ กรีนแลนด์นครนายก จุดชมเหยี่ยวดำทุ่งใหญ่ ชมเหยี่ยวอพยพหลายหมื่นตัว #จังหวัดสระแก้ว ประตูสู่เพื่อนบ้าน เมืองค้าขาย ชายแดน ดวงตาสวรรค์ ณ เทือกเขากกมะม่วง อ.คลองหาด ชมการส่องของแสงตะวันลอดผ่านช่องของเขาทะลุ ที่เรียกได้ว่าเหมือนดวงตาสวรรค์ สามารถดูได้ปีละ 2 ครั้งเท่านั้น #จังหวัดสมุทรปราการ เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงฯ ต้องไม่พลาดวัดสาขลา …ชมพระปรางค์เอนสุด Unseen ไหว้พระขอพรจากพระสังกัจจายน์มหาลาภ

นอกจากนี้ ททท. ยังเตรียมเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษ “Super Deal” เพื่อส่งเสริมการขายในพื้นที่ภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด ในราคาสุดคุ้มให้นักท่องเที่ยวได้มีทางเลือกที่ตามมาอีกหลากหลาย

เตรียมพบกันได้ที่ “งานไทยเที่ยวไทย” วันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร โปรโมชั่น เด็ด ๆ จากภาคตะวันออก พร้อมการซื้อ-ขาย Online ผ่านทาง ททท. ; Tourism Department Store

About Author