Golf Pride Thailand ของ Eaton ได้รับการรับรองความสำเร็จในการปล่อยน้ำเสียทิ้งเป็นศูนย์

ที่นครราชสีมา ประเทศไทย บริษัทจัดการพลังงานอัจฉริยะ Eaton รับรองความสำเร็จสำหรับโรงงานผลิตยางที่จับไม้กอล์ฟภายใต้แบรนด์ Golf Pride ของ Eaton ว่าสามารถนำน้ำที่ผ่านการใช้งานแล้วกลับมาใช้ใหม่ได้ทั้งหมด โดยการนำมาใช้อีกครั้ง การรีไซเคิล และการนำการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานเพื่อไม่ต้องปล่อยน้ำเสียจากอุตสาหกรรมทิ้ง


“เราตระหนักดีว่าน้ำที่เราใช้ที่โรงงานต่างๆของเราเป็นทรัพยากรที่ต้องใช้ร่วมกันในโลกนี้ และเราทราบว่าการลดการใช้น้ำเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ต้องดำเนินการที่โรงงาน Golf Pride Thailand ของเรา และ ต้องทำภายในชุมชนของเรา” คุณชินชาต เดชะอำไพ ผู้จัดการโรงงานกล่าว “การรับรองนี้สนับสนุนวิสัยทัศน์ของบริษัทเราที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น”


โครงการลดการใช้น้ำที่โรงงาน Golf Pride Thailand เริ่มขึ้นในปี พศ 2566 เมื่อทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย ของ Eaton คิดค้นแผนสำหรับจัดการน้ำเสียที่เกิดจากการขั้นตอนการทำความสะอาดอุปกรณ์และการระบายความร้อน หลังจากนั้นทางทีมงานก็เพิ่มระบบจัดการน้ำเสียอุตสาหกรรมเพื่อจัดการน้ำเสียจากส่วนอื่นๆของโรงงานด้วย ตัวอย่างเช่น จัดการน้ำใช้แล้วภายในห้องสุขาของโรงงาน นอกจากนี้ทาง Golf Pride Thailand ยังได้จัดอบรมพนักงานให้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในโครงการนำน้ำเสียกลับมาใช้อีก
“ด้วยการสนับสนุนจากทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และ ความปลอดภัยจากบริษัทแม่ โรงงานของเราสามารถนำขั้นตอนการทำงานใหม่ๆของเรา และการปลูกฝังเรื่องการประหยัดน้ำนี้ มาเป็นส่วนหนี่งของการดำเนินธุรกิจของเรา” คุณกฤษณา พวงทอง ผู้จัดการด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย กล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง และนี่ทำให้เราพัฒนาวัฒนธรรมที่จะแสวงหาความยั่งยืนในหมู่พนักงานของเราได้อย่างรวดเร็ว”


Eaton สนับสนุนให้โรงงานทุกแห่งของบริษัทบรรลุความสำเร็จในการลดการปล่อยน้ำเสียทิ้งให้เป็นศูนย์ และนี่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริหารการใช้น้ำของ Eaton ทั่วโลก และตามที่ Eaton ได้แจ้งในรายงานความยั่งยืนฉบับล่าสุดว่า Eaton ได้ลดการใช้น้ำทั่วโลกได้ถึง ร้อยละ 15 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 นอกจากนี้ ร้อยละ 10 ของโรงงานของ Eaton ก็ประสบความสำเร็จในการลดการปล่อยน้ำทิ้งเป็นศูนย์อีกด้วย นี่จึงทำให้ Eaton บรรลุเป้าหมายของความยั่งยืนที่กำหนดไว้ในปี พ.ศ. 2573 ได้เร็วกว่ากำหนดถึงเจ็ดปี


Eaton นิยามการปล่อยน้ำทิ้งเป็นศูนย์ ว่าหมายถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการปล่อยน้ำเสียอุตสาหกรรมที่อัตราส่วน สองเปอร์เซ็นต์หรือน้อยกว่า โรงงานแต่ละแห่งของ Eaton ที่ได้รับการรับรองเรื่องการปล่อยน้ำเสียทิ้งเป็นศูนย์ ต้องได้รับการตรวจสอบว่ามีมาตรฐานตามนิยามของ Eaton และโรงงานแต่ละแห่งต้องมีระบบเฝ้าระวังและตรวจสอบการปล่อยน้ำทิ้งที่อัตราดังกล่าว Eaton ให้ความสำคัญในอันดับต้นๆแก่โรงงานของบริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศหรือบริเวณที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะกันดารน้ำ โดยเป็นการจัดอันดับโดยสถาบันทรัพยากรโลก หรือที่เรียกว่า World Resources Institute’s Aqueduct Water Risk Atlas

Eaton เป็นบริษัทจัดการพลังงานอัจฉริยะที่มุ่งมั่นปกป้องสิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้คนทุกแห่งหน เราผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับศูนย์ข้อมูล การบริการสาธารณะ อาคารพาณิชย์ อุปกรณ์สำหรับการสร้างเครื่องจักร ที่อยู่อาศัย ธุรกิจอวกาศ และยานพาหนะ เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง ยั่งยืน และมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าของเราให้ใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด ทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต โดยการใช้ประโยขน์จากแนวโน้มการเติบโตของเทคโนโลยีไฟฟ้าและดิจิทัล เรากำลังช่วยเร่งให้โลกเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหารขาดแคลนพลังงาน และ ช่วยสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนทั้งในปัจจุบัน และสำหรับลูกหลานในอนาคต

Eaton ก่อตั้งในปี คศ 1911 และเข้าตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คมานานกว่าศตวรรษ ในปี พศ 2566 เราแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่าเรามีรายได้ 23,200 ล้านเหรียญสหรัฐ และเรามีลูกค้าในประเทศต่างๆ มากกว่า 160 ประเทศ สามารถดูข้อมูลบริษัทเพิ่มเติมได้ที่ www.eaton.com

About Author