รวม 10 อาชีพสุดแปลก! งานแหวกแนวแบบนี้ก็มีด้วย

ทุกคนก็คงจะรู้ดีกันอยู่แล้วว่าโลกของเรานี้ช่างกว้างใหญ่ ยิ่งมีผู้คนมากเท่าไร ก็ยิ่งสร้างสรรค์เรื่องราวเหนือจินตนาการของเราออกมาได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ทางเราก็จะพาทุกท่านมาเปิดโลก ให้ได้ทำความรู้จักกันกับอาชีพฟรีแลนซ์แปลก ๆ ที่ผู้คนสร้างสรรค์กันขึ้นมา

รับจ้างทำบุญ 

สำหรับใครที่อยากจะทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานหรือกราบไหว้บูชาใด ๆ ก็ตาม แต่ด้วยธุรกิจที่รัดตัวให้ไม่สามารถทำได้อย่างใจหวัง หรืออาจจะอยู่ที่ต่างประเทศ ยุคสมัยนี้ทำได้ง่ายนิดเดียว ด้วยการจ้างบริการรับทำบุญ ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีอาชีพนี้เป็นฟรีแลนซ์ให้บริการคุณกันแล้วจริง ๆ ดังนั้นไม่ว่าตัวคุณจะอยู่ห่างแค่ไหนก็เสมือนได้ทำบุญกุศลไปด้วยกัน
https://fastwork.co/p/make-merit 

รับจ้างไปเที่ยวเป็นเพื่อน

เป็นอีกหนึ่งอาชีพฟรีแลนซ์ที่ได้มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยว ไปซื้อของต่าง ๆ แล้วต้องการเพื่อนข้างกายไว้อุ่นใจว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว สามารถจ้างคนไปเที่ยวเป็นเพื่อนได้ หรืออยากจะสนทนาเฮฮากับใครสักคนแต่ยังไม่มีเพื่อนคนไหนพร้อมจะรับฟัง หรือเรียกได้ง่าย ๆ ว่าก็เสมือนจ้างคนหนึ่งคนมาเป็นเพื่อนของเรานั่นเอง โดยระยะเวลาก็ขึ้นอยู่ตามตกลง 
https://fastwork.co/user/jinatta/counseling-27823530 

บอดี้การ์ด

อีกหนึ่งอาชีพฟรีแลนซ์ที่คุณอาจจะสนใจ ซึ่งก็ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่รักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังสามารถรักษาความปลอดภัย ดูแลสิ่งของ หรือสถานที่ต่าง ๆ ตามแต่ความต้องการของคุณให้ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเหมือนเป็นอาชีพที่ดูไกลตัวแต่ก็ใกล้ตัวคุณได้ง่ายกว่าที่คิด
https://fastwork.co/p/bodyguard 

นักสืบ

อีกหนึ่งอาชีพที่มีอยู่จริง ไม่ใช่แค่เพียงในภาพยนตร์หรือซีรีส์เท่านั้น เพราะอาชีพนักสืบเอกชนนี้อาจจะไม่ได้จะมาช่วยคลี่คลายคดีฆาตกรรมใด ๆ หากแต่มาช่วยคุณคลี่คลายปัญหาและไขความจริงให้คุณได้กระจ่างกันนั่นเอง อย่างเช่นว่า อยากรู้พฤติกรรมแฟน สืบเรื่องชู้สาว ตามหาคนหาย สืบตัวนักเลงคีย์บอร์ดหลังหน้าจอ และอื่น ๆ อีกมากมาย
https://fastwork.co/p/detective 
 

รับจัดเซอไพรส์

ใครที่กำลังมองหางานเซอไพรส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงวันเกิด งาน Event พิเศษ ไปจนถึงการขอแต่งงาน แต่ยังไม่มีประสบการณ์ด้านการเซอไพรส์และต้องการความประทับใจให้กับคนพิเศษของคุณ ก็ได้มีฟรีแลนซ์พร้อมบริการรับจัดเซอไพรส์ต่าง ๆ ให้คุณ สามารถขอคำปรึกษา ช่วยเหลือด้านการวางแผน ไปจนถึงเตรียมเรื่องราวหน้างานให้คุณได้อีกด้วย
 https://fastwork.co/p/surprise-planner 

รับเล่นเกมเป็นเพื่อน

อีกหนึ่งอาชีพฟรีแลนซ์ที่จะทำให้คุณสามารถเล่นเกม ลงแรงค์ต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องแบกทีมคนเดียวหรือโต้เถียงกับเหล่าเกรียนอีกต่อไป ด้วยระดับของมืออาชีพที่คุณเลือกได้ว่าอยากจะให้เป็นคนแบบไหน อยากได้เพื่อนที่แบกคุณไต่แรงค์ อยากได้เพื่อนเล่นเกมสบาย ๆ ชิล ๆ ไม่ต้องจริงจังมาก หรืออยากได้เพื่อนที่สุภาพอ่อมน้อมพร้อมจะสอนคุณตั้งแต่เริ่มนับหนึ่ง ก็เป็นให้คุณได้ทุกอย่าง
https://fastwork.co/gamer-friends 

Hand Talent 

อาชีพนี้สามารถเรียกอีกอย่างได้ว่านางแบบมือนั่นเอง โดยอาชีพนี้เกิดขึ้นมาเพื่อเหล่าช่างภาพที่ต้องการนำเสนอภาพผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สวยงาม และต้องการมือที่สามารถยกระดับงานของคุณให้ได้อย่างไม่ขัดตา ซึ่งคุณก็สามารถที่จะเลือกสรรมือที่ต้องการได้ง่ายดายด้วยฟรีแลนซ์ Hand Talent นั่นเอง
https://fastwork.co/p/hand-talent 

รับวางแผนเที่ยว

อีกหนึ่งอาชีพที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเดินทางและการท่องเที่ยวของคุณ สามารถเป็นไปได้อย่างง่ายดายและราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีฟรีแลนซ์มากมายเปี่ยมประสบการณ์ สามารถวางแผนเที่ยวทุกที่ตั้งแต่ในประเทศจนถึงต่างประเทศให้กับคุณได้   
https://fastwork.co/trip-planner 

รับจ้างเล่นเกม

อาชีพนี้เกิดขึ้นมาเพื่อคุณที่อาจจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับการทำงาน ไม่มีเวลาว่างพอให้เจียดไปเล่นเกมที่คุณรัก แต่ก็อยากจะไต่แรงค์ ต้องการเก็บ Event ต่าง ๆ ต้องการเพิ่มเลเวลอย่างรวดเร็ว หรืออยากจะข้ามขั้นตอนของภารกิจที่จุกจิกไป นักรับจ้างเล่นเกมก็จะเข้ามาตอบสนองให้ทุกความต้องการของคุณได้ โดยรูปแบบของการจ้างงานอาจจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับฟรีแลนซ์ผู้รับงาน แต่ในปัจจุบันอาชีพรับจ้างเล่นเกมนี้ก็ได้มีบุคลากรมากมาย คุณสามารถที่จะเลือกฟรีแลนซ์ที่ถูกใจและคนที่เหมาะสมมาเล่นเกมให้คุณได้ 
 https://fastwork.co/gaming 

นางแบบคอ

ฟรีแลนซ์ทางด้านนี้ก็ค่อนข้างมีความใกล้เคียงกับอาชีพนางแบบมือที่เคยกล่าวไว้ในข้างต้นเลย เพียงแค่เปลี่ยนจากมือเป็นคอ สามารถช่วยขับเน้นสินค้าจำพวกสร้อยคอ เครื่องประดับ และเครื่องสำอางต่าง ๆ ให้กับคุณช่างภาพและผู้ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้นได้
https://fastwork.co/user/ratchy456/acting-modeling-95194640 

ถ้าหากคุณเกิดความสนใจอยากจะจ้างงานและบริการต่าง ๆ เหล่านี้ก็ขอการันตีได้ว่ามีผู้ทำอาชีพฟรีแลนซ์อยู่จริง และสามารถพูดคุยจ้างงานหรือบริการต่าง ๆ ได้เลยทันทีที่เว็บไซต์ https://fastwork.co/ ซึ่งไม่เพียงแต่มีฟรีแลนซ์ 10 อาชีพดังที่เรากล่าวไปข้างต้นเท่านั้น แต่ยังมีฟรีแลนซ์อาชีพอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะต้องการผู้ช่วยงานแบบไหน ก็สามารถตอบได้ทุกความต้องการ
 

About Author