ชมรมเพลินไทยสมัยนิยม มอบเงิน สมทบทุน ในโครงการ ปรับปรุงตกแต่งภายในอาคารวชิรานุสรณ์

ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร พิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินรายได้การกุศล จำนวน 2,000,000บาท (สองล้านบาทถ้วน) จาก ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ประธานชมรมเพลินไทยสมัยนิยม และคณะกรรมการจัดงาน เพื่อมอบต่อ ผศ. นพ. จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดี คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อนำไปใช้ในการบูรณะตกแต่งภายในอาคารวชิรานุสรณ์ ในการจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติทางการแพทย์ของวชิระพยาบาล และการจำลองชุมชนเก่าทุ่งสามเสนในอดีต อันจะเป็นประโยชน์ในการศึกษาแก่ประชาชนผู้สนใจทั่วไป ณ อาคารวชิรานุสรณ์ โรงพยาบาลวชิระ

อาคารวชิรานุสรณ์ เกิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ซื้ออาคารดังกล่าวจากเจ้าของเดิม และได้พระราชทานให้จัดตั้งเป็นวชิระพยาบาล สถานพยาบาลสมัยใหม่แห่งแรกของประเทศไทย ปัจจุบันอาคารดังกล่าวอายุ 112 ปี มีทั้งสิ้น 37 ห้อง ซึ่งได้งบประมาณในการบูรณะซ่อมแซมภายนอกเรียบร้อยแล้ว แต่ยังขาดงบประมาณ สำหรับการตกแต่งภายใน

ม.ล. ปุญยนุช ประธานชมรมเพลินไทยสมัยนิยม ได้กล่าวว่า รายได้ที่คณะกรรมการชมรมได้มอบให้ในครั้งนี้ได้มาจากการจัดงานเพลินพัสตราภูษาแห่งสยาม ครั้งที่ 4 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นการแสดงบนเวทีในรูปแบบวิพิธทัศนา ที่สาระการแสดงอยู่ที่การแสดงประเพณี วัฒนธรรมที่สำคัญ ซึ่งทั้งกรรมการจัดงานและนักแสดงต่างตั้งใจทำงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสมหามงคลสมัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ ในปีนี้

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสมาชิก และประธานในพิธีรับมอบเงินการกุศล ได้กล่าวอัญเชิญพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ดลบันดาลให้คณะกรรมการจัดงานและผู้เกี่ยวข้องในการตั้งใจทำความดีในครั้งนี้ มีความสุข ความเจริญ และขอให้ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช สามารถจัดหาทุนได้ครบ ในการจะจัดทำพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้สำเร็จ ตามที่ตั้งความประสงค์ ในเร็วๆนี้

About Author