คิกออฟ 9 มิย. ขอนแก่น ”ชาภา กรุ๊ป“ จัดโครงการ “สานฝันชุมชนคนท้องถิ่นสู่นักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ”

ตั้งเป้า 15 จังหวัด มีภาครัฐ-เอกชน ร่วมพันธมิตรกว่า 30 แห่ง พร้อมจัดงานฉลองวันเกิด ม่วนชื่นวงหมอลำซิ่ง “ใบปอ รัตติยา”

.

ดร.ณิชาภา เจริญภาคินรัตน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชาภา กรุ๊ป แอนด์ มาเด้อ ภูเวียง จำกัด จัดโครงการ “สานฝันชุมชนคนท้องถิ่นสู่นักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ” โดยจะปั้นนักการตลาดชุมชนให้เป็นมืออาชีพ ผลักดันต่อยอดสินค้าในชุมชนท้องถิ่น เสริมนวัตกรรมช่องทางขายในโลกออนไลน์”

โดยตลอด 18 ปีที่ผ่านมา บริษัท ชาภา กรุ๊ปฯ ผลิตสินค้ามาสร้างธุรกิจ สร้างคนมากมายจนประสบความสำเร็จ จึงอยากตอบแทนสู่สังคม ในการสร้างพันธมิตรธุรกิจระหว่างภาครัฐและเอกชน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ด้วยออนไลน์สู่ชุมชน รวมถึงเจาะตลาดออนไลน์ ปั้นมือใหม่ ให้เป็นมืออาชีพบน TikTok ได้ด้วยตนเอง แม้ไม่มีสินค้าของตัวเอง ก็สามารถทำเป็นนายหน้าได้ อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการใช้ดิจิทัลออนไลน์ในยุคปัจจุบัน และต้องการส่งเสริมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน SME ประชาชน สินค้าซอฟท์พาวเวอร์ ในการทำการตลาดออนไลน์สู่มืออาชีพ และสิ่งสำคัญ คือ “เพื่อไม่ให้คนพื้นถิ่น ทิ้งถิ่นฐานบ้านเรือนไปทำงานพื้นที่อื่น”

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 2567 ดำเนินโครงการในระบบปิด รวมทั้งหมด 5 ครั้ง แต่ครั้งนี้ ช่วงเดือน พฤษภาคม – ธันวาคม 2567 บริษัทดำเนินโครงการนี้ในระบบพันธมิตรแบบเปิดให้ครบ 15 จังหวัด โดยเริ่ม 4 จังหวัดนำร่อง ขอนแก่น
อุบลราชธานี ชุมพร นครสวรรค์ ทั้งนี้ ได้เริ่มที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ และภายในงาน พันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถมาร่วมเปิดบูธได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

.

สำหรับบรรยากาศภายในงาน เรียกได้ว่า มีนักขายทั้งมือใหม่และต้องการที่จะต่อยอด เข้ามาร่วมอบรมจำนวนมาก โดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จังหวัดขอนแก่น (ภริยาผู้ว่าฯ ขอนแก่น) และดร.ณิชาภา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด อีกทั้งยังเปิดโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ดังกว่า 30 แบรนด์ ที่เข้ามาจัดบูธแสดงสินค้าท้องถิ่นภายในงาน

.

.

ขณะบรรยากาศในช่วงค่ำ ก็เรียกได้ว่า ชื่นมื่น อิ่มใจกันถ้วนหน้า ในงานร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ดร.ณิชาภา ประธานกรรมการบริหาร ภายใต้งาน ”มนต์รักชาภากรุ๊ป“ ธีมงานวัด พร้อมม่วนชื่นกับคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง “ใบปอ รัตติยา” เต็มอิ่มความสนุกกับการไล่ตามเป้าหมายไปให้ถึงฝันที่ตั้งเอาไว้ต่อไป

About Author