“เจนนี่ รัชนก” อัพเดทครรภ์ลูกคนที่สอง ตรวจแล้วไม่พบหัวใจ

เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ แจ้งข่าวอัพเดทการตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 หมอตรวจแล้วไม่พบหัวใจ และขนาดน้องเล็กกว่าที่ควรจะเป็น น้องหยุดโตที่ 6 สัปดาห์ พร้อมเผยคุณหมอบอกว่าสาเหตุอาจจะ น้องไม่แข็งแรงเอง หรือคุณแม่อาจมีโรคประจำตัวทำให้เลือดไม่ส่งไปเลี้ยงถึงน้อง และจะมีการนัดขูดมดลูก

โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจนนี่ แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @janey_suwannaket ว่า “อัพเดตท้อง 3 ไปตรวจล่าสุดวันนี้ ครบ 9 สัปดาห์นะคะปรากฏว่าคุณหมอไม่เจอหัวใจน้องนะคะ ขนาดของน้องเล็กกว่าที่ควรจะเป็น ( 9 สัปดาห์น้องควรมีขนาด 2 เซ็น แต่น้องโตที่ 5 มิล ) ก็คือน้องหยุดโตตั้งแต่ 6 สัปดาห์นะคะ รอบนี้ไม่มีเลือด ไม่มีอาการใดๆบอกล่วงหน้านะคะ คุณหมอแจ้งว่าสาเหตุอาจจะมาได้ 2 อย่างคือ น้องไม่แข็งแรงเอง หรือ คุณแม่อาจจะมีโรคประจำตัวที่ทำให้เลือดไม่ส่งไปเลี้ยงถึงน้องนะคะ สัปดาห์หน้านัดขูดมดลูกอีกครั้ง และหลังจากนั้นครบ 2 เดือนเจนนี่จะตรวจสุขภาพอย่างละเอียดอีกทีนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งกันเข้ามานะคะ ครั้งนี้พ่อยิวแม่เจนเข้มแข็งกว่าที่ผ่านมาเพราะเคยผ่านมาแล้ว เสียใจแต่ไหวอยู่ค่ะ ส่วนรอบหน้าหมอแนะนำว่าถ้าอยากมีจริงๆอาจจะต้องพึ่งวิทยาศาสตร์ เอาเป็นว่าอีกสัก 3-4 ปี ค่อยทำแฝดละกันนะคะ 🤍

และ ล่าสุด สาวเจนนี่อัดคลิปอีกครั้ง เปิดใจและตั้งคำถามว่า “มีคำถามว่า เป็นไปได้ไหมการที่เราตรวจไม่เจอหัวใจ คือเรานับอายุครรภ์ผิด หรือน้องอาจจะเพิ่งแค่ 6 สัปดาห์ แต่เรานับไปเป็น 9 สัปดาห์ ก็เลยคิดว่าน้องไม่โตตามวัย ตรวจหาหัวใจไม่เจอ นี่คือถามเป็นความรู้หน่อยนะคะ ตัดสินใจแล้วว่ายังไม่ขูดมดลูก

 เพราะเผื่อเรานับผิดอะไรอย่างนี้ เผื่อไปตรวจอีกสัก 1-2 สัปดาห์แล้วเจอหัวใจ

และถามเป็นความรู้อีกอย่างก็คือ เวลาเรานับการตั้งครรภ์ เรานับจากวันที่เรามีเพศสัมพันธ์หรือว่านับจากวันที่ประจำเดือนหยุด และนับจากเดือนที่หยุดหรือนับจากวันที่มาครั้งสุดท้าย”

ท่ามกลางชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ
“อย่าเพิ่งขูดนะคะ เคยท้องแล้วหมอซาวด์แล้วไม่เจอ หมอให้ขูดมดลูกแต่แม่ไม่ขูดคะ แล้วรอไปซาวใหม่อีก2สัปดาห์ เห็นหัวใจน้องเต้นตุบ ๆ ตอนนี้5ขวบแล้วค่ะ
“เปลี่ยน รพ ดูนะคะ “
นับจากประจำเดือนวันแรกครั้งสุดท้ายถ้าประจำเดือนมาตรงทุกเดือนแต่ถ้าประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอต้องยึดผลอัลตร้าซาวน์ซึ่งมันจะบวกลบได้2สัปดาห์..อย่พึ่งขูด
“นับจาก ประจำเดือนมาวันแรกของครั้งสุดท้ายค่ะ
“เป็นไปได้ค่ะพี่สาวเคยเป็นรออีกสักพักค่อยลองไปฟังเสียงหัวใจใหม่ และอีกอย่างอยากให้ถือเคล็ด 3 เดือนก่อนค่อยบอกให้คนอื่นรับรู้ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก อินสตาแกรม @janey_suwannaket

About Author