ช่อง 3 เตรียมเปิดสนามรบในที่ทำงาน “ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ” มาอินพร้อมกัน 30 พฤษภาคม นี้

พบกับเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศกับการสู้ชีวิตในที่ทำงาน กับละคร “ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ” ที่ประเดิมลงจอช่อง 3 เรื่องแรกของ บีอีซี สตูดิโอ (BEC STUDIO) บริหารโดย คุณตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ กำกับการแสดงโดย นพโรจน์ โชติมั่นคงสิทธิ์ นำแสดงโดย มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และ นนกุล-ชานน สันตินธรกุล ร่วมด้วยเหล่าตัวท็อปของวงการ อย่าง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, พีท ทองเจือ, รฐา โพธิ์งาม, พล นพวิชัย, ภัทรภณ โตอุ่น, ภัทรากร ตั้งศุภกุล, รัชนี ศิระเลิศ, ภาสกร เครือโสภณ, แดนนี่ ลูเชียโน่ และ เปรมสินี รัตนโสภา พร้อมด้วยนักแสดงฝีมือเฉียบอีกมากมาย ที่จะมาร่วมเปิดสนามรบในที่ทำงานพร้อมกัน เริ่มตอนแรก 30 พฤษภาคมนี้

“ร้อยเล่ม เกมส์ออฟฟิศ” เป็นเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศที่พยายามต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในแต่ละวัน โดยใช้สารพัดเล่ห์เหลี่ยม เพื่อพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ อลิศ นักขายปากแจ๋วที่แบกโลกทั้งใบภายใต้คำว่าความอยู่รอดของครอบครัว เมื่ออาชีพเซลล์ขายรถไปต่อไม่ได้ ครอบครัวกำลังจะไม่มีที่อยู่ เธอจึงต้องนำพาชีวิตให้รอด ไม่ต่างกับ เมษ วิศวกรหนุ่มชีวิตพัง เพราะตึกที่เขาออกแบบดันถล่มลงมา เขาทั้งคู่จึงเดินเข้าสู่โลกใหม่ที่ท้าทายด้วยการมาเป็นพนักงานขายกองทุนให้กับธนาคารไทยธนา ที่เป็นดั่งสมรภูมิรบและเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงเพื่อแย่งชิงยอดขาย ไม่มีคำว่าเพื่อนหรือพี่น้อง เมษ จึงทุ่มเททุกอย่างจนกระทั่งสูญเสียคนที่เขารัก เช่นเดียวกับอลิศที่คิดว่างานเท่านั้นคือเกราะคุ้มกัน เธอจึงทำทุกอย่างแม้ต้องเหยียบย่ำทุกคนที่ขวางหน้า และยอมมอบเวลาทั้งหมดในชีวิตเพื่องาน จนละทิ้งคำว่าครอบครัวไว้เบื้องหลัง ทำให้ทั้งคู่สูญเสียบาลานซ์ในชีวิตไป

แต่แล้วอลิศและเมษก็พบว่าทั้งหมดเป็นเพียงหลุมพรางของนักฉ้อฉลทางการเงินที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้หน้ากากนักบริหารที่ประสบความสำเร็จ และเขาได้ผลักอลิศลงสู่ความพินาศจนสูญเสียทั้งงาน เงิน และครอบครัว ..และเมื่อเป้าหมายเดียวในชีวิตคือความอยู่รอดของครอบครัวมันไม่มีค่าอีกแล้ว เมษจึงช่วยอลิศกระชากหน้ากากเปิดโปงจอมบงการที่ทำลายชีวิตของเธอ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมกลับมาได้หรือไม่?

ด้านนักแสดงสาวฝีมือเฉียบ มิ้นต์ ชาลิดา ผู้รับบท อลิศ กับคาแรคเตอร์นักขายปากแจ๋วผู้แบกโลกทั้งใบภายใต้ความหวังของครอบครัว เผยความรู้สึกของตัวละครนี้ว่า  “ตอนที่รับบทอลิศ มิ้นต์ต้องศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการขาย กองทุนต่าง ๆ เพราะมิ้นต์ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยว่าทำไมคนถึงอยากซื้อกองทุน กองทุนมีรูปแบบไหนบ้าง คำต่าง ๆ ที่ใช้ บุคลิกของเซลล์เป็นยังไง แต่คาแรคเตอร์เซลล์อย่างอลิศเป็นคนที่คิดเร็วทำเร็ว หรือแม้กระทั่งศัพท์คำพูดเฉพาะ หรืองบการเงิน ต้องเรียนรู้แบบเชิงลึกเลยค่ะ ว่าแอลไอคืออะไร กราฟขึ้นพวกนี้มันคืออะไร เพราะมิ้นต์คิดว่าตัวละครตัวนี้มันเก่งมาก มันต้องรู้ ต้องอ่านข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ มาประกอบด้วย เพราะอลิศไม่ใช่เซลล์ที่รู้แค่กองทุนของตัวเอง คือเค้ารู้แม้กระทั่งรอบข้างทั้งหมด ตัวอลิศจริง ๆ ก็เป็นคนชั้นกลางเรียนจบมาก็ตั้งใจจะไปเรียนต่อเมืองนอก แต่ด้วยชีวิตพลิกผันเกิดวิกฤตทางการเงินเลยทำให้เค้าไม่สามารถไปต่อกับเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้  เลยต้องมาเป็นเซลล์ขายรถ แต่วันหนึ่งทุกคนก็ต้องใฝ่ฝันอยากจะทำงานบริษัทใหญ่ ๆ แต่พอเราได้เข้าไปทำงานในบริษัทใหญ่ ๆ เราก็ต้องเรียนรู้แล้วว่ามันมีหลายตำแหน่ง หลายเลเยอร์ในการทำงานมาก แต่ละออฟฟิศมันก็จะมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นอลิศก็จะเป็นผู้หญิงยุคใหม่เลย ที่กล้าคิดกล้าทำ กล้าพูด ด้วยความที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัวคนเดียวเพราะพี่ชายก็ไม่ได้มีความแข็งแรงในตัวเอง มีปัญหาเรื่องสุขภาพด้วย เลยทำให้ตัวละครตัวนี้มันมีพาวเวอร์หรือความสตรองค่อนข้างเยอะ มันเลยยิ่งทำให้เค้าต้องผลักดันตัวเองมากขึ้น เรื่องนี้มันทำให้เห็นภาพที่มิ้นต์รู้สึกว่าทุกคนต้องมีปัญหาในชีวิต อลิศก็มีปัญหาแต่ปัญหาของเค้าจะหาทางจัดการหรือแก้ไขได้ยังไง ก็ขอฝากร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศด้วยนะคะ บอกเลยว่าเป็นละครที่เข้าถึงอาชีพคนออฟฟิศจริง ๆ เป็นกำลังใจให้ชาวออฟฟิศอย่างพวกเราด้วยนะคะ”

ส่วนพระเอกหนุ่ม นนกุล ชานน ผู้รับบท เมษ กับคาแรคเตอร์ วิศวกรหนุ่มชีวิตพัง เพราะตึกที่เขาออกแบบดันถล่มลงมา ทำให้ต้องเดินเข้าสู่โลกใหม่ที่ท้าทายด้วยการมาเป็นพนักงานขายกองทุนให้กับธนาคาร เผยความรู้สึกของคาแรคเตอร์ตัวละครนี้ว่า “เป็นคนที่รอบคอบกับทุก ๆ สิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเค้าเพิ่งผ่านเหตุการณ์บางอย่างมา เลยทำให้เค้าต้องเปลี่ยนงานจากวิศวกรมาทำงานเป็นเซลล์ขายกองทุน เป็นคนที่ไฟแรง เรื่องนี้จะมีหลากหลายแง่มุมมาก ๆ ที่จะให้ทุกคนติดตามกัน มุมมองของตัวละครหลาย ๆ ตัวละคร ซึ่งแน่นอนมันก็จะสะท้อนถึงสังคมวงกว้าง แต่เพียงเราสโคปให้มาเป็นชีวิตในออฟฟิศ เพื่อให้เข้าใจง่ายมากที่สุด มันท้าทายในแง่ของการเตรียมตัวก่อนที่จะไปถ่ายทำจริงมากกว่า เช่นต้องพรีเซนต์งานยังไงให้มันดูโปรเฟสชั่นนอล หรือว่าเวลาที่ต้องพูดภาษาจีนพวกคำเทคนิคอะไร เราก็ต้องจำให้แม่นยำครับ สิ่งหนึ่งที่อยากให้ดูเรื่องนี้ ที่ตัวละครสื่อให้เห็นก็คือเรื่องบางเรื่องปัญหาคนเราใหญ่ไม่เท่ากัน อย่างเรื่องตึกถล่มบางทีคนเราอาจจะคิดว่าเรื่องนี้มันใหญ่มาก ๆ แต่สำหรับเมษเรื่องนี้ไม่ใช่ เรื่องที่ใหญ่ที่สุดของเมษคือเรื่องของความรัก ซึ่งตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นประเด็นที่น่าสนใจดี เพราะถ้าคนทั่วไปมองตึกถล่มมันน่าจะเศร้ากว่าหรือเปล่า มันเลยเป็นประเด็นที่ทำให้ตระหนัก คิดว่าบางทีที่มันเล็ก ๆ น้อย ๆ มันอาจจะใหญ่สำหรับเค้าก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่างเพิ่งไปตัดสิน อย่างเพิ่งคิดล่วงหน้า ฝากติดตามด้วยนะครับ”

ชาวออฟฟิศห้ามพลาด  มาร่วมเอาใจช่วย อลิศ และ เมษ กับการเอาตัวรอดในออฟฟิศที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงและการแย่งชิง ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 ดูมือถือกด 3PLUS เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคมนี้

รายชื่อนักแสดง ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ

ชาลิดา  วิจิตรวงศ์ทอง                   รับบท                อลิศ

ชานน  สันตินธรกุล                     รับบท                เมษ

ศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง                      รับบท                นนทกร

พีท  ทองเจือ                               รับบท                ปิติ

รฐา  โพธิ์งาม                              รับบท                ดวงเดือน

พล  นพวิชัย                                รับบท                แบมบี้

ภัทรภณ  โตอุ่น                          รับบท                ธีรเดช

ภัทรากร  ตั้งศุภกุล                       รับบท                โบวี่

รัชนี ศิระเลิศ                              รับบท               นิภา

ภาสกร  เครือโสภณ                     รับบท                อุ๋ย

แดนนี่ ลูเชียโน่                           รับบท           ชาติชาย

ชาลีดา กิลเบิร์ต                           รับบท          น้ำชา

เปรมสินี รัตนโสภา                     รับบท          ศ.ดร.เจนจิรา

ณชิชา นันชนก                           รับบท           นัตตี้

จินต์จุฑา ศิริเพ็ง                          รับบท          เจสซี่

สุทธิรักษ์ ตั้งสุทธิชัย                     รับบท          กร

ศุกล ศศิจุลกะ                              รับบท          ธเนศ

ภักฐ์สนัน ธนมหาทวีกิจ               รับบท          เคท

จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร               รับบท           ไตรภพ

แอนดี้  เขมพิมุก                          รับบท          ประเสิรฐ

พศิน เรืองวุฒิ                             รับบท           อรรณพ

เทพธนะ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา       รับบท           รุ่งโรจน์

About Author