“ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)”  เพลงสำหรับตัวสำรอง ที่ไม่เคยได้ลงสนาม จาก หนุ่ม ๆ Raine Clound

ซิงเกิ้ลใหม่สำหรับที่ปรึกษาตลอดกาล สายซัพพอร์ตตลอดเวย์ จาก หนุ่ม ๆ วง “เรน คลาวด์” Raine Clound

สองหนุ่ม เน-เนติรัฐ จันทร์โต กับ ตาว-อุกฤษฎ์ นรากุลรัศมี จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่จับมือร่วมงานกันตั้งวง เรน คลาวด์ (Raine Cloud) เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ล “Cold Rain” เพลงเศร้าราว ๆ ตี 2 มาให้แฟนเพลงได้ฟังกันเมื่อไม่นาน โดยยังคงครบเครื่องรสชาติดนตรีในแบบ เรน คลาวด์ ที่ได้รับคำนิยามว่าเป็นงานในแบบเซอร์เรียล ป็อป เด่นด้วยเมโลดี้สวย ๆ ติดหู การใช้ภาษาในเพลง ที่ฟังต่างจากงานป็อปทั่ว ๆ ไป แต่ก็ทำให้คนฟังจินตนาการเรื่องราวไปพร้อมกับพวกเขาได้

และวันนี้พวกเขาก็มีเรื่องราวใหม่ ๆ มาเล่าเป็นเสียงเพลงให้ได้ฟังกันอีกแล้ว กับ “ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” ซิงเกิ้ลลำดับที่ 7 ที่ “Raine Cloud” ทำงานร่วมกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ภายใต้บ.วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งว่าด้วยความรู้สึกของใครบางคน ที่เป็นที่ปรึกษา เป็นสายซัพพอร์ต และเป็นตัวสำรองให้กับคนที่รักมาตลอดชีวิต แต่ไม่เคยเป็นคนที่ใช่ เป็นตัวสำรองที่ได้ลงสนามจริง ๆ สักที 

ที่จะว่าไปแล้วก็ไม่ต่างไปจากฟองน้ำ ที่คอยซับน้ำตาให้ใครต่อใคร แต่แล้วก็ถูกมองข้าม ถูกทิ้งไป และตอนนั้นใครล่ะ…. จะเช็ดน้ำตาให้

“ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” ยังคงมีลายเซ็นของเพลงในสไตล์เซอร์เรียล ป็อปของ “Raine Cloud” ครบ ไม่ว่าจะเป็น ดนตรีเศร้า ๆ แต่มาพร้อมเมโลดี้สวย ๆ บรรยากาศที่หม่น แต่ปกคลุมความรู้สึกอยู่นาน ๆ และแน่นอน… เนื้อร้องที่เป็นภาษาง่าย ๆ หากทำให้รู้สึกและเห็นภาพได้อย่างชัดเจน

“เพราะฉันเองที่ตรงนี้ ยังคงมองดูเธอนั่งเสียใจ รู้ว่าแทนเค้าไม่ไหว ให้ทำไงไม่มีทางได้ใจเธอ ไม่ใช่เธอคนเดียวที่อ่อนไหว ยังมีฉันอีกคนที่รักเธอ เฝ้ารอคอยอยู่เสมอ แต่ว่าเธอไม่เคยได้หันมอง”

ซึ่งน่าจะโดนใจหลาย ๆ คนที่ทำตัวเป็นฟองน้ำ ติดอยู่กับบทบาทที่ปรึกษา ทำหน้าที่ซัพพอร์ตตลอดเวย์

เรื่องราวในมิวสิควิดีโอ “ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” ก็ไม่ได้นำแค่เนื้อหาของเพลงมาถ่ายทอดเป็นภาพ แต่ยังเก็บบรรยากาศของดนตรีในแบบของ “Raine Cloud” มานำเสนอได้อย่างละเอียด จนชมแล้วความรู้สึกจะวน ๆ ผสมกันระหว่างความเศร้าของเพลง และความรื่นรมย์ของดนตรีสวย ๆ ของสองหนุ่ม

ฟัง “ฟองน้ำ (Absorb the Sadness)” กันได้ที่ทุกบริการสตรีมมิ่ง : RaineCloud.lnk.to/absorbthesadness และอินอารมณ์แบบฟองน้ำที่สัมผัสทุกความรู้สึกจากทุกโน้ตกับทุกคำร้องของเพลงนี้ โดยเฉพาะเนื้อร้องบาด ๆ อย่าง “กี่ครั้งที่เธอเสียใจ บอกหน่อยได้ไหมให้ทำยังไง เพราะฉันซึมซับทุกความอ่อนไหว” กันได้จาก ยูทูบ: Wayfer Records แล้วจะรู้ว่า “ฟองน้ำ” ก็มีหัวใจ

MV 

About Author