Playmobil และ McDonald’s จับมือลดโลกร้อน สร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยของเล่นรักษ์โลกผลิตจากอ้อย 95%!

“ครั้งแรกของแบรนด์ระดับโลก Playmobil ผู้นำการผลิตของเล่นรักษ์โลกร่วมกับ McDonald’s  ผลิตฟิกเกอร์สัตว์จากพลาสติกชีวภาพ พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้ในชุด Happy Meal!”

ก้าวสำคัญในโลกแห่งความยั่งยืนของทั้งสองแบรนด์ที่ได้ร่วมกันจัดแคมเปญสุดพิเศษขึ้นมาเอาใจเด็กๆและนักสะสม Playmobil และ McDonald’s พร้อมแล้วที่จะเสิร์ฟทั้งความสุขและจินตนาการตลอดหนึ่งเดือนเต็มในชุด Happy Meal พร้อมของเล่นสุดฮิตจาก Playmobil ในธีมของ Wiltopia ที่รวบรวมความมหัศจรรย์ของสัตว์จากทั่วทุกมุมโลกที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆมากมาย อีกทั้งยังเป็นของเล่นที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 🍃

‘ครั้งแรกกับของเล่นที่ผลิตด้วยพลาสติกชีวภาพจากอ้อยถึง 95 %’

Wiltopia ประสบความสำเร็จมากที่สุดในกลุ่มของเล่นยั่งยืนของแบรนด์เพลย์โมบิล ได้คว้ารางวัลมาแล้วมากมายในหลายประเทศในปี 2023 ด้วยการนำพลาสติกเก่าจากตู้เย็นมารีไซเคิลโดยเฉลี่ยถึง 80% และยังมีฟังก์ชันที่มอบความรู้เกี่ยวกับสัตว์และสิ่งแวดล้อมให้แก่เด็กๆอีกด้วย โดยของเล่น Wiltopia ในชุด Happy Meal นี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้พลาสติกชีวภาพจากอ้อยในการผลิตถึง 95% เลยทีเดียว Bahri Kurter, CEO ของ Playmobil ได้กล่าวว่า “Playmobil ยืนหยัดเพื่อประสบการณ์การเล่นที่ยั่งยืนตลอดมา เรากำลังดำเนินการตามเป้าหมายอย่างแน่วแน่ เพื่อลดการใช้พลาสติกจากฟอสซิลในการผลิตของเล่น และเปลี่ยนมาใช้พลาสติกชีวภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน”

‘ก้าวสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีขึ้นในอนาคต’

McDonald’s ตามหาของเล่นรักษ์โลกที่มีคุณภาพและทนทานมาเป็นเวลากว่า 2 ปี “โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเยอรมนี Playmobil เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของคุณภาพและเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสูงของของเล่น Happy Meal ของเรา นอกจากนี้เรายังภูมิใจในการใช้วัตถุดิบที่ทำจากอ้อยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเป็นอีกก้าวสำคัญในการนำไปสู่ ​​McDonald’s ที่ดีขึ้นในอนาคต” Tomasz Debowski, Vice President และ Chief Marketing Officer ของ McDonald’s Germany กล่าว ซึ่งแคมเปญนี้เป็นครั้งแรกสำหรับ McDonald’s ในการใช้พลาสติกชีวภาพในชุดของเล่นของ Happy Meal และสำหรับ Playmobil การร่วมมือกับ McDonald’s เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ที่มุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืนเช่นกัน การร่วมมือกันครั้งนี้ของ Playmobil กับ McDonald’s ถือเป็นก้าวสำคัญในการก้าวไปสู่ภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในอนาคตของทั้งสองแบรนด์

‘แคมเปญที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Playmobil ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก’

Playmobil พร้อมแล้วที่จะมอบประสบการณ์การเล่นในโลกแห่งความสนุกสนานพร้อมสำรวจโลกกว้างไปกับมื้ออาหารแห่งความสุขให้กับทุกคน แคมเปญ Wiltopia ในชุด Happy Meal มีฟิกเกอร์สัตว์ให้สะสมมากถึง 8 แบบในประเทศไทย ได้แก่ หมีโพลาร์ สิงโต หมาป่า อุรังอุตัง เคแมน ปลาฉลามหัวค้อน โลมา และเต่าตนุ โดยจะออกให้ทุกคนได้สะสมสัปดาห์ละ 2 แบบในทุกสาขาของ McDonald’s ตั้งแต่ 17 พ.ค. – 13 มิ.ย. 2567 ตลอดหนึ่งเดือนเต็ม! และในทั่วโลกยังมีแบบอื่นๆอีกให้สะสมรวมทั้งหมด 14 แบบ กระจายไปยังประเทศต่างๆมากถึง 72 ประเทศ รวมจำนวนของเล่นกว่า 52 ล้านชิ้น ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Playmobil เลยทีเดียว

‘ความทะเยอทะยานที่มีเป้าหมายเพื่อความยั่งยืนของ Playmobil’

Playmobil เป็นผู้นำในตลาดของเล่นในเยอรมนีมานานกว่า 50 ปีด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง “ฟิกเกอร์หน้ายิ้ม” ขนาด 7.5 ซ.ม. ที่สร้างความสนุกให้เด็กๆมาแล้วทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ของเล่นที่มีความพยายามอย่างหนักในด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายที่ทะเยอทะยานด้วยความต้องการบรรลุความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศภายในปี 2570 และกำลังดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ มากมาย เพื่อไม่ให้ใช้วัสดุพลาสติกใหม่อีกต่อไป ตัวอย่างเช่น เมื่อต้นปี 2024 ได้ปรับเปลี่ยนวัสดุในการผลิตของเล่นในกลุ่มเด็กเล็กทั้งหมด จากการใช้วัสดุจากฟอสซิลแบบดั้งเดิมไปเป็นผลิตด้วยวัสดุจากพืช ภายใต้แบรนด์ Playmobil Junior แบบใหม่ที่ทำจากพลาสติก Plant-based ถึง 90% และจะเริ่มจำหน่ายในกลางปี 2024 นี้

แคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Playmobil นี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 50 ปีของ Playmobil แบรนด์ของเล่นที่เป็นมากกว่าของเล่น เป็นมรดกความมหัศจรรย์ ที่จะพาทุกคนย้อนเวลาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และสร้างแรงบันดาลใจในโลกที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ผ่านฟิกเกอร์ตัวละครที่สมจริง ช่วยส่งมอบประสบการณ์สู่ลูกหลาน ด้วยของเล่นที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และทนทาน Playmobil ของเล่นเพื่อสิ่งแวดล้อม มรดกแห่งความรู้ สู่โลกที่ยั่งยืน

Playmobil ของเล่นเสริมพัฒนาการจากเยอรมนี จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปและช่องทางออนไลน์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โซลิด เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด

About Author