นมแพะ DG มีระบบสร้างน้ำนมอะโพไครน์ เช่นเดียวกับนมแม่

นมแพะ DG “ปรับสูตร-เปลี่ยนโฉมใหม่” ยกระดับนมผงเด็กตลาดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น ตอกย้ำจุดแข็ง นมแพะที่มีระบบสร้างน้ำนมอะโพไครน์ เช่นเดียวกับนมแม่ “นมแพะดีจี นมดีที่แม่เลือก”

กรุงเทพฯ, 27 มีนาคม 2567 – บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย นมแพะ DG นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ยกระดับนมผงเด็กตลาดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น ตอกย้ำจุดแข็ง นมแพะที่มีระบบสร้างน้ำนมอะโพไครน์ เช่นเดียวกับนมแม่ ลูกขับถ่ายง่าย มีภูมิคุ้มกันดี พร้อมพัฒนาสูตรใหม่นมแพะ DG มีนิวคลีโอไทด์ ช่วยพัฒนาเพิ่มภูมิคุ้มกัน เพิ่ม DHA และ Omega369 2 เท่า เพื่อเด็กไทยแข็งแรงเติบโตสมวัย “นมแพะดีจี นมดีที่แม่เลือก” พร้อมเปิด 4 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ “ปรับสูตร-เปลี่ยนโฉมใหม่” ตั้งเป้าเติบโตแบบ Double Digits ภายในอีก 5 ปี

คุณเจนปกรณ์ วีรชยาภรณ์พงศ์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ธุรกิจเพื่อการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย นมแพะ DG กล่าวว่า “ภาพรวมตลาดนมผงปี 2566 มูลค่ารวมอยู่ที่ 12,611 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนตลาดเป็นนมผงพรีเมี่ยมอยู่ที่ประมาณ 50% จากข้อมูลสถิติประชากร กรมการปกครอง พบว่าจำนวนอัตราการเกิดของประเทศไทย 10 ปีย้อนหลัง มีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่องประมาณ 5-8% โดยปี 2566 มีอัตราการเกิดอยู่ที่ 517,934 คน รัฐบาลจึงส่งเสริมการเพิ่มอัตราการเกิด และสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เพราะนมแม่ดีที่สุด แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ามีคุณแม่จำนวนมากที่ไม่สามารถให้นมเองได้ ไม่มีน้ำนม หรือน้ำนมไม่พอ ทั้งนี้เกิดจากหลายปัจจัย ทั้งภาวะร่างกาย ความเครียด และข้อจำกัดการใช้ชีวิต ดังนั้นคุณแม่จึงพยายามหานมเสริมที่ใกล้เคียงนมแม่มากที่สุด โดยหาข้อมูลเปรียบเทียบทั้งทางออนไลน์ คำแนะนำจากแพทย์ รวมทั้งการแชร์ข้อมูลกันในกลุ่มคอมมูนิตี้คุณแม่

นี่จึงเป็นที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมผลวิเคราะห์จากงานวิจัยรับรอง โดยกลุ่มสินค้าสูตรพรีเมี่ยม DG  แอดวานซ์ โกลด์ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการปรับสูตร-เปลี่ยนโฉมใหม่ นมแพะ DG ในครั้งนี้เพื่อยกระดับนมผงเด็กตลาดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น เนื่องจากนมแพะ DG ได้รับความเชื่อมั่นจากคุณแม่ ทั้งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และตราสินค้ามาอย่างยาวนานถึง 19 ปี แต่ก็ยังมีคุณแม่หลายท่านเข้าใจคลาดเคลื่อนว่านมแพะต้องเด็กแพ้นมวัวเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว เด็กที่ไม่แพ้นมวัวก็ดื่มได้และมีประโยชน์มากด้วย เพราะนมแพะมีจุดแข็งสำคัญที่แตกต่างจากนมวัวทั่วไป คือ นมแพะมีระบบการสร้างน้ำนมแบบ ‘อะโพไครน์’เช่นเดียวกับนมแม่ ทำให้ได้รับสารอาหารจากธรรมชาติสูง และโปรตีนนมแพะก็ยังย่อยง่ายกว่านมวัว 2 เท่า รวมถึงมีโปรตีนก่อแพ้น้อยกว่านมวัวถึง 23% และในครั้งนี้ นมแพะ DG ได้ยกระดับคุณภาพสินค้าขึ้น โดยการพัฒนาสูตรใหม่ นมแพะ DG มีนิวคลีโอไทด์จากธรรมชาติ ช่วยพัฒนาเพิ่มภูมิคุ้มกันแข็งแรง เพิ่ม DHA และ Omega369 2 เท่า อีกทั้งมีสารอาหารสมองสำคัญครบถ้วน เช่น DHA, ARA, OMEGA 3 6 9, โคลีน, ทอรีน มีแคลเซียม และวิตามิน B12 จึงช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมองและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ให้ลูกเติบโตแข็งแรงสมวัย”

สำหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจที่จะช่วยขับเคลื่อน นมแพะ DG ในการปรับสูตร-เปลี่ยนโฉมใหม่ มี 4 กลยุทธ์หลักด้วยกัน

  1. ตอกย้ำความมั่นใจ พร้อมชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์ (Strengthen Product Value)

มั่นใจกระบวนการพัฒนาสินค้าและคุณภาพการผลิตระดับสากล นำเข้าจากนิวซีแลนด์ จุดแข็งที่แตกต่างจากนมวัว เพราะนมแพะมีระบบการให้น้ำนมแบบอะโพไครน์เช่นเดียวกับนมแม่ โปรตีนย่อยง่ายกว่านมวัว 2 เท่า มีโปรตีนก่อแพ้น้อยกว่านมวัว 23% และมีสารอาหารจากธรรมชาติสูง

  • ยกระดับคุณภาพสินค้าและแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม “ปรับสูตร-เปลี่ยนโฉมใหม่” (Enhance the premium quality products and brand)

ด้วยการปรับสูตรเพิ่มสารอาหาร DHA และ โอเมก้า 2 เท่า ชูสารอาหาร “นิวคลีโอไทด์” เสริมสร้างภูมิคุ้มกันแข็งแรง พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ ให้ทันสมัยเข้าถึงคุณแม่ในยุคปัจจุบัน และการสื่อสารที่จริงใจตรงไปตรงมาพิสูจน์ได้ มีผลวิเคราะห์รับรองจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ  โดยปัจจุบัน นมแพะ DG พัฒนาสูตรมาเฉพาะสำหรับทารกและเด็กเล็ก ประกอบไปด้วย 2 สูตร ได้แก่ สูตรมาตรฐาน และ สูตรแอดวานซ์ โกลด์ ที่เพิ่ม DHA เพื่อให้ครอบคลุมเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

  • เพิ่มการรับรู้แบรนด์ และเข้าถึงข้อมูลสินค้าให้มากขึ้น (Expand the depth of product knowledge and brand awareness)

ขยายช่องทางการสื่อสารทุกช่องทาง ทั้งช่องทางออนไลน์และการทำตลาดแบบ Localized Marketing หรือการตลาดท้องถิ่นแบบบูรณาการทุกช่องทาง พร้อมเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ อาทิเช่น โรงพยาบาล คลินิค ร้านขายยา ไฮเปอร์     มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าแม่และเด็ก ช่องอีคอมเมิร์ซรวมทั้งช่อนออนไลน์ต่าง ๆ

  • ขยายสายผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย (Product Line Extension)

การขยายการบริโภคนมแพะ จากตลาดเครื่องดื่มสำหรับแม่และเด็ก เข้าสู่ตลาดผู้สูงอายุ ออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ “ไวต้าชัวร์” เครื่องดื่มนมแพะเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ใหญ่วัยแอคทีฟ ชูจุดแข็งมี 2C กรดไขมันดีคาพริกและคาไพริก ช่วยลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล รสชาติอร่อย ไม่ใส่น้ำตาลทราย มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและบุคคลทั่วไป

“สำหรับทิศทางการเติบโตในธุรกิจนี้ บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นใน Core Benefits คุณค่าหลักในตัวผลิตภัณฑ์ด้วยคุณภาพของนมแพะที่แตกต่างจากนมวัว และคุณค่าทางด้านสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพคนไทย สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ   จากทิศทางบริษัทฯ ที่ได้ขยาย Product Portfolio หรือขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ และขยายฐาน Consumer Segment หรือการแบ่งกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังขยายการจัดจำหน่ายและทำตลาดไปยังต่างประเทศ อาทิ พม่า ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม และมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ อีกในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้บริษัทฯ เติบโตได้เป็น Double Digits หรือยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า” คุณเจนปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

About Author