ส่องแนวคิด 3 ซีอีโอหญิงในโลกการทำงานยุคใหม่ ที่เพศไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเปลี่ยนแปลงสังคม

เมื่อผู้หญิงรันทุกวงการ! ส่องแนวคิด 3 ซีอีโอหญิงในโลกการทำงานยุคใหม่ ที่เพศไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเปลี่ยนแปลงสังคม

Jim Thompson, Inspiring Girls และ WomenSet ฉลอง International Women’s Day จัดงานทอล์กสุดอินสไปร์
ชวน 3 ซีอีโอหญิงชั้นนำเมืองไทย แชร์บทบาทการเป็นผู้บริหารของผู้หญิงยุคใหม่ ที่กำลังขับเคลื่อนทุกวงการในไทย-ทั่วโลก

กรุงเทพฯ 8 มีนาคม 2567– จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ฉลองวันสตรีสากล จัดสเปเชียลทอล์กร่วมกับ Inspiring Girls และ WomenSet สององค์กรระดับสากลเพื่อการขับเคลื่อนผู้หญิง ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม ‘Inspire, Influence & Impact: Women Leading Change’ เพื่อตอกย้ำศักยภาพของผู้หญิงในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกวงการของเมืองไทยและทั่วโลก ดึงสามซีอีโอผู้ทรงอิทธิพลในสามอุตสาหกรรม ได้แก่จริยา คูนลินทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย, วรจรรย์ เที่ยงธรรม ซีอีโอ Alka Plus และเมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ ซีอีโอ Vulcan Coalition มาร่วมแชร์ความท้าทายในการสร้างการเปลี่ยนแปลง พร้อมย้ำ “เป้าหมายที่แน่วแน่และใจที่สตรอง” จะพาคนทุกเพศสู่ความสำเร็จที่หวังไว้

05_วรจรรย์ เที่ยงธรรม ซีอีโอ Alka Plus.jpg

วรจรรย์ เที่ยงธรรม ซีอีโอ Alka Plus และเป็น Certified Water Sommelier คนแรกของประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยสกิลด้านบิสสิเนสและมักนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัทเสมอ เมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ ซีอีโอ Vulcan Coalition สตาร์ทอัพเพื่อสังคมที่เขย่าวงการด้วยการดึงศักยภาพของผู้พิการมาเทรน AI เธอสร้างอาชีพให้คนพิการกว่า 500 คน พร้อมโชว์ให้โลกเห็นว่าการขับเคลื่อนเทคโนโลยีโดยไม่ลืมคนข้างหลังนั้นเป็นไปได้ จริยา คูนลินทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการสินเชื่อรายย่อยและประกันภัยเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยประสบการณ์ ความเข้าใจตลาด และความเป็นผู้นำของเธอ ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งต้นแบบของผู้บริหารหญิงในวงการไฟแนนซ์

ความสำเร็จในสามวงการของสามซีอีโอหญิงในงานครั้งนี้ อินสไปร์ให้ผู้หญิงมากมายได้ออกเดินทางบนเส้นทางที่ตนเองวาดไว้ งานทอล์กฉลอง International Women’s Day ในธีม Inspire, Influence & Impact” เปิดเวทีให้ผู้บริหาร ทั้งสามได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับโอกาสที่เท่าเทียมและบทบาทอันท้าทายของผู้หญิงในฐานะผู้บริหารในเมืองไทย

02_จูลี แคนเซลโลนี ประธานและผู้อำนวยการของ Inspiring Girls Thailand .jpg

จูลี แคนเซลโลนี ประธานและผู้อำนวยการของ Inspiring Girls Thailand กล่าวว่า “เราพาร์ทเนอร์กับ จิม ทอมป์สัน และ WomenSet เพื่อผลักดันศักยภาพของผู้หญิงในประเทศไทย อีเวนต์ในวันสตรีสากลครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของเราในการสร้างคอมมูนิตี้ที่ซัพพอร์ตกัน ปัจจุบัน ผู้หญิงกำลังขับเคลื่อนสังคม เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมทั้งในระดับท้องถิ่นและทั่วโลก เราตั้งใจเปิดสเปซให้ผู้หญิงได้มาแชร์แนวคิด อินสไปร์กันและกัน และส่งพลังบวกให้เพื่อนๆ ได้ไปต่อในเส้นทางของตน เพื่อร่วมสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน”

03_นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน .jpg

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน เสริมว่า “จิม ทอมป์สัน เชื่อมั่นในพลังของผู้หญิงทุกคน และเชื่อว่าคนทุกเพศสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้ได้ ปีนี้เรายังคงเดินหน้าเปิดเวทีให้ผู้หญิงเก่งจากหลากหลายวงการได้มาสร้างแรงบันดาลใจและตอกย้ำว่า เราทุกคนมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นเพื่อให้ผู้หญิงและทุก ๆ คนได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียม”

ภายในงานยังมีเวิร์กชอปพิเศษ “The Palette of You: Discover Personal Colours” นำโดย โมเม-นภัสสร บุรณศิริ ให้ผู้เข้าร่วมได้บูสต์ความมั่นใจด้วยการค้นหาสไตล์ที่ใช่กับไอเทมแฟชั่นและเครื่องประดับของจิม ทอมป์สัน

09_เวิร์กชอปพิเศษ The Palette of You Discover Personal Colours นำโดย โมเม-นภัสสร บุรณศิริ  (3).jpg

สำหรับวันสตรีสากลประจำปีนี้ ได้เฉลิมฉลองผ่านธีม “Inspire Inclusion” จิม ทอมป์สัน จึงร่วมมือกับ Inspiring Girls และ WomenSet เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของความหลากหลายและการสร้างพลังใจที่เข้มแข็ง ให้ผู้หญิงทุกคนได้เข้าใจคุณค่าและศักยภาพของตนเอง จิม ทอมป์สัน จะเดินหน้าทลายกำแพงที่แบ่งแยกเพศ พร้อมเชิดชูความงดงามของผู้หญิงทุกคน เพื่อซัพพอร์ตให้ผู้หญิงประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือก จิม ทอมป์สัน, Inspiring Girls และ WomenSet ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ผู้หญิงได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียมในไทยและทั่วโลก

About Author