“พชร์-เพชรจ้า” วอนพ่อแม่อย่าบังคับลูกให้เป็นดารา

พบกันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ พร้อมเหล่าพิธีกรคนเก่งฝีปากกล้าที่ผลัดมาร่วมวิเคราะห์ให้แง่คิดกับข่าวคราวที่เกิดขึ้นในมุมมองต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ล่าสุดกับสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เพชรจ้า-วิเชียร์ กุศลมโนมัย และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม พร้อมประจำการในรายการ “ทัวร์มาลง” ประจำวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ทางช่อง MONO29

เริ่มต้นจากประเด็นทัวร์ลง เกิดดราม่ากับครอบครัวของพี่น้องแฝดแสนน่ารักและอบอุ่น “พี่ธีร์-น้องพีร์” ที่โดนเหล่าแม่ทิพย์ตามรักตามเปย์ มอบของขวัญและให้เด็กไม่เท่ากัน ล่าสุดเกิดภาพในงานอีเวนท์งานหนึ่ง พี่ธีร์ ทำท่าทางเสียใจ ทำไมตนเองไม่ได้ของเหมือนของน้อง และได้ไม่เท่ากัน จนทำให้แฟนคลับที่เห็นคลิปต่างถกเถียงห่วงความรู้สึกของเด็กในความไม่เท่าเทียม ลามโทษไปถึง พ่อบีม-กวี และ มามี้ออย-อฏิพรณ์ ที่ปล่อยให้เด็ก ๆ รับของด้วยตนเอง แถมไล่บี้ถึงประเด็นใช้ลูกหาเงิน, รักลูกไม่เท่ากัน ฯลฯ

พชร์ ออกความเห็น “มันเป็นประเพณีกันแล้ว ห้ามกันไม่ได้ที่จะให้เด็กทำงาน ยิ่งลูกดารา โทษดาราไม่ได้นะ ต้องโทษคนจ้าง ลูกดาราจ้างแล้วจ้างอีก กลายเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งจริง ๆ เด็กไม่รู้หรอกว่ามันคือการทำงาน ไม่ได้ว่าว่าผิดหรือถูก แต่จริง ๆ แล้ว เด็กพวกนี้ยังไม่อยากทำงานหรอก แต่มันเป็นความเคยชินไปแล้ว พ่อแม่บางคนอยากให้ลูกทำงานมากเลย ฉันเป็นนักปั้นเอาลูกมาฝากให้ไปเป็นนักแสดง ก็ถามเขา…เคยถามลูกมั้ยว่าเขาอยากทำมั้ย อายุ 7ขวบ ให้เขาเรียนหนังสือดีกว่า อยากให้เป็นดาราทำไม ยังไม่ถึงเวลา”

ด้าน เพชรจ้า ในฐานะพ่อที่มีลูกชายวัย 4ขวบ เห็นต่าง “สำหรับผม ผมชอบให้ลูกทำงานนะ แม้จะรู้ว่าอายุของเขายังไม่ใช่ช่วงที่ทำงาน แต่ผมมองว่าเรื่องอย่างนี้ทำก่อนมีสิทธิ์ก่อน อย่างผมเชื่อว่านักกีฬา นักวิ่ง นักฟุตบอล เขายังต้องฝึกกันตั้งแต่เด็ก ๆ ที่บ้านผมเลี้ยงลูกสบาย ๆ ด้วยล่ะ ไม่อยากให้สบายเกินไป เลยชอบให้ลูกทำงาน ถ้าเขาอยากเป็นก็จะสนับสนุน” โดยทั้ง พชร์ และ เพชรจ้า แม้คิดต่างแต่ก็มีความเห็นที่ตรงกัน ทุก ๆ อย่างต้องถามความสมัครใจของเด็กด้วย อย่าไปบังคับเขาเลย

สามารถชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 
และลิ้งค์  https://fb.watch/q1QaxXTmPN/

About Author