รีวิว Aquaman and the lost kingdom ยังให้ความบันเทิงอยู่ แต่สนุกน้อยกว่าภาคแรก

“Aquaman and the lost kingdom” ภาคนี้ จะยังคงเล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรก Black manta ยังคงต่อสู้เพื่อล้างแค้นการตายของพ่อของเขาด้วยการเอาชนะ อควาแมน ซึ่งปัจจุบันเป็นราชาแห่งแอตแลนติส แต่มาคราวนี้ แบล็คแมนต้ามีพลังแข็งแกร่งขึ้นด้วยตรีศูลดำและสัญญาปีศาจ คิดปลุกอาณาจักรที่สาบสูญไปให้กลับคืนมา และมี ดร.สตีเฟน ชิน ผู้หลงใหลในแอตแลนติสอยู่เคียงข้างเขา เพื่อที่จะยืนหยัดต่อสู้กับ แบล็คแมนต้า ด้วยพลังใหม่ของเขา อควาแมน ต้องผนึกกำลังกับ คิงออร์ม หลังภาคก่อนเขาต้องต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์กับ คิงออร์ม น้องชายต่างมารดาเพื่อร่วมมือปกป้องอาณาจักรไว้ให้ได้ และมุ่งหมายทำลายชาวบก จนในที่สุดเขาก็ถูกคุมขังชดใช้ความผิด และจากนี้จะเป็นเรื่องราวการผจญภัยของสองพี่น้อง เพื่อหยุดยั้งภัยครั้งใหม่ที่จะคืบคลานเข้ามา

ความรู้สึกหลังจากรับชม

สิ่งแรกที่ต้องชื่นชมเลยคือ เรื่องของงานภาพ ที่ยังคงสวยงามพอๆกันกับภาค 1 เช่นเคย ที่เรายังคงตื่นตากับภาพบรรยากาศใต้ท้องทะเล ที่ดูสดใส และชื่นชอบอีกอย่างคือ Sound effect ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่บอกได้เลยว่าแน่นมาก และเหมือนทำคนดูอย่างเราหลุดเข้าไปใต้ท้องทะเลแบบนั้นเลย

อีกสิ่งนึงที่จับผิดสังเกตได้เลยคือ บทบาทของ เมร่า โดนลดไปมาก จนทำให้หนังรู้สึกแปลกๆ รู้สึกโดดๆมากไปหน่อย จนอยากรู้เลยว่าบทช่วงแรกนั้นเป็นอย่างไร ก่อนที่จะมีการแก้ไขเพราะตัวของนักแสดง

โดยสรุปแล้ว Aquaman and the Lost Kingdom เป็นหนังฮีโร่ที่บันเทิงที่ยังคุ้มค่าในการดู ไม่เสียดายเงิน ไม่เสียเวลา และถ้ามองความอลังการ แอคชั่นงานภาพ ความสนุก แต้มันก็เทียบไม่ได้กับ Aquaman ภาคแรก ทำให้หนังภาคนี้มีความเสมอตัวที่ดูแล้วก็แอบเสียดายว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้และเป็นการปิดจักรวาล DCEU ที่ดูจาง ๆ เฉย ๆ ไม่ได้น่าจดจำขนาดนั้น

About Author