อาลัย “พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ” มะเร็งปอดคร่าชีวิต

จากกรณีที่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 ของ พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร (สอบสวน) กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม การกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้โพสต์เรื่องราว โรคมะเร็งปอด ไว้ว่า “เป็นตำรวจพักผ่อนน้อยเป็นเรื่องปกติ เขาชอบออกกำลังกาย กินเหล้าบ้าง แต่ไม่สูบบุหรี่ แต่สงกรานต์ 2565 ปวดแขนขวา แข็งๆ ตึงๆ งอลำบาก สีเริ่มเปลี่ยน ที่คอเริ่มบวม ไปหาหมอ กินยาแก้อักเสบ 6 วัน ไม่หาย พอเจาะชิ้นเนื้อที่คอไปตรวจ ปรากฏว่า ”เป็นมะเร็งปอด“ สารวัตรรุ่งคุณ ต่อสู้โรคมะเร็งปอด มานานเกือบ 2 ปี”

จนกระทั่งล่าสุด 20 ก.พ. 67 สารวัตรรุ่งคุณเสียชีวิต พร้อมโพสต์บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ ผ่าน Facebook ส่วนตัว รุ่งคุณ จันทโชติ ไว้ว่า “เดอะ ซิกเซ้นส์ ตอน : โลกคัดคนดี(ออก)

ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้

มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่ก็เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิตินึงเลย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า “จิตของผมมันละเอียดขึ้น” ทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง

ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริง ๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกัน ว่าเค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร

ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่..

บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ

รุ่งคุณ จันทโชติ

โดยโพสต์ดังกล่าว ครอบครัว เพื่อน ๆ และชาวเน็ต ร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก

Cr_Facebook: รุ่งคุณ จันทโชติ

About Author