“ชมพู่ อารยา” ขอเม้าท์ “น้องเกล” ลูกสาวคนนี้ไม่ธรรมดา

เรียกได้ว่าเป็นดาราเด็กรุ่นเล็ก ที่ใครเห็นก็ต้องถูกตกไปตาม ๆ กัน สำหรับ น้องเกล ลูกสาว ชมพู่ อารยาน็อต วิศรุต ที่พี่ ๆ มักจะเห็นโมเมนต์น่ารัก ๆ ออกมาให้พี่ ๆ ได้อมยิ้มอยู่เสมอ

ล่าสุด แม่ชมพู่ ได้ร่วมงานในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ 137 ดีกรี® ที่ฉลองครบรอบ 9 ปี พร้อมให้สัมภาษณ์กับทางไว้ว่า

ถามถึงความน่ารักของ น้องเกล ล่าสุดเป่าเทียนแล้วร้องแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ให้บรรพบุรุษในวันตรุษจีน ?
” ใช่ค่ะ อาจจะเพราะเหมือนช่วงนี้เริ่มไปงานวันเกิดเยอะ เห็นเทียนก็จะเป่า ก็อาจจะยังไม่เข้าใจว่า วันเกิดมันต้องมีเจ้าของวันเกิดด้วยนะ คือเห็นเทียนก็คือจะเป่า ไม่ได้เข้าใจว่ามันไม่ใช่วันเกิดตัวเอง เห็นเทียนก็เบิร์ดเดย์หมด รวมถึงไหว้เจ้าด้วย”

คนรอบข้างก็โดน น้องเกล ตกไปหมดแล้ว ?
“เหมือนเขาก็ชอบตกด้วยนะ ดูทรงอะ เหมือนเขาตั้งใจตก เหมือนนางรู้ว่านางต้องทำยังไงให้คนมาอุ้มนาง เหมือนจะเป็นคนไม่อ้อน แต่จริง ๆ คืออ้อนแบบเนียน ๆ”

ดูเข้ากับคนง่ายด้วย ?
“ถ้าอยากจะเข้านะ มีล็อกเป้าหมาย คนก็ตกแหละค่ะ”

เห็นคลิป น้องเกล เล่นกับ ญาญ่า น่ารักมาก ?
“เราเห็นเราก็นึกในใจว่า เอ่อ… มันก็รู้นะว่ามันต้องตกใคร เด็กเขารู้อะว่าใครเป็นใคร วันนั้นคือแม่ก็ถ่ายรายการ ส่วนเขาสองคนก็หายกันไป ชมเห็นแล้วชมนึกภาพออกเลย เวลาเขาเจอเป้าหมายของเขา เจอเหยื่อของเขา เขาจะทำยังไง”

จากสายตาเรา ญาญ่า มีความเป็นแม่มากน้อยแค่ไหน ?
“ได้อยู่ ได้ ๆ คือจริง ๆ เห็นเขาตั้งแต่สมัยพี่สายพี่พาแล้ว น้องญ่าเป็นคนชอบเด็ก เราก็นับถือ เพราะตัวเราอะไม่ได้เป็นคนชอบเด็ก แต่พอเราเป็นแม่ ด้วยบทบาทก็เลยทำให้เราเป็นแบบนี้ อย่างน้องญ่าคือเห็นเลยว่าชอบเด็ก ถ้ามีลูกก็คงสนุก”

มีเชียร์เขาไหม ?
“ก็ไม่ได้ถึงกับเชียร์ค่ะ คือให้เป็นการตัดสินใจของเขาแหละ เพราะเราผ่านจุดนั้นมา บางทีเราก็แอบกดดันเวลามีคนมาบิ้วท์เยอะๆ แต่เขาได้ ด้วยอายุจริง ๆ เขายังไม่ได้น่าเป็นห่วง แต่มียิ่งเร็วก็ยิ่งดีนะคะ ไม่ได้กดดัน (หัวเราะ) ถ้ามีก็น่ารักอยู่แล้วอะ เพราะหัวเชื้อเขาดีมาก”

น้องเกล ได้มาเล่าอะไรให้ฟังไหม ?
“เขาก็จำชื่อได้ เวลาให้เขาดูโทรศัพท์ เขาก็จะบอก พี่ญ่า อะไรแบบนี้ เขาเป็นคนจำชื่อคนได้ จำเนื้อเพลงก็ได้ งงมาก พูดยังไม่ชัดเลยแต่ร้องเพลงได้แล้ว”

ตอนนี้ร้องเพลงอะไรได้บ้าง ?
“เอ่อ… เขินจังเลย รู้รสนิยมเกลเลย ตอนนี้เขามีเพลง เดี๋ยวชาวเน็ตต้องไปเสิร์จดู ชื่อเพลง งูเขียวกินตับตุ๊กแก และก็มีเพลง ไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนอีกเพลงจำไม่ได้อะ แต่ส่วนมากจะเป็นเพลงที่เป็นนักร้องลูกทุ่งเด็ก ๆ เอ็มวีเขาก็จะทำแบบน่ารักๆ เป็นเด็ก ๆ เล่นกันเอง เขาชอบแบบโจ๊ะ ๆ อาจจะเพราะพี่เขาเปิดด้วย”

“แต่สังเกตได้ว่าถ้าเขาเจอเพลงพวกนี้ เขาจะหยุด แล้วเขาก็ร้องได้ จำเนื้อได้ คือชมอะงงมากว่าจำเนื้อได้ยังไง ฟังทั้งวันอะ วนไป และก็ชอบเต้น ชอบโคฟท่า จำท่าได้”

ได้เชื้อใครมาบ้าง ?
“งงมาก ไม่ใช่แม่แน่ ๆ”

เห็นว่า น้องเกล ถ่ายพรีเซนเตอร์ไปแล้ว ช่วงนี้โฆษณารุมเลยใช่ไหม ?
“ก็มีนิดหน่อยค่ะ ยังได้อีกค่ะ อายุไม่น้อยสุดหรอกค่ะ เพราะตอนพี่ๆ เขาก็คือ 5 เดือน คือตอนที่พาเกลไปทำงานอะ ไม่ได้บรีฟ ไม่ได้สอน เพราะไม่อยากให้เขารู้สึกว่ามาทำงาน อยากให้เหมือนมาเล่น แล้วให้ช่างภาพหรือผู้กำกับดึงเอาโมเมนต์ที่เป็นธรรมชาติของเขา ให้เขาไม่ต้องรู้สึกว่าเหมือนเขาถูกบังคับให้แสดงอะไร

“แต่ว่าเขาก็รู้เองอะ อย่างถ้ามีแบร็คดรอป มีฉาก และมีกล้องเยอะ ๆ เขาจะอยู่เฉย ๆ และยิ้มของเขาเอง เขาจะยิ้มธุรกิจ แต่ถ้าบอกเขาว่า ไหนยิ้มธุรกิจให้แม่ดูหน่อยได้ไหม เขาก็จะไม่ยิ้ม คือต้องมีไฟส่องหน้า”

ทำงานก็พา น้องเกล ไปด้วยบ่อยขึ้น ?
“ทุกที่เลยค่ะ คือถ้าพี่ ๆ เขา 2 ขวบก็ให้เข้าเนสเซสเซอรี่แล้ว แต่กับคนนี้คือเราก็ขี้เกียจไปรับส่งด้วย มันคนละที่ เลยคิดว่าจะเอาไว้กับเราก่อนอีกปีนึง คือก็เข้าตามเกณฑ์แหละค่ะ แค่เพียงไม่ได้เข้าเนสเซสเซอรี่ เราก็กระเตงไปด้วยแบบนี้ เขาก็ซึมซับและเข้าใจแหละว่ามันคือการทำงาน อย่างแต่งหน้าทาปากเราก็ไม่เคยสอนเลยนะ แต่พอเขาเห็นอุปกรณ์ก็จะทำเอง”

พอได้เห็นรอยยิ้มธุรกิจของลูกตัวเอง รู้สึกยังไงบ้าง ?
“บางทีก็หมั่นไส้นิดหนึ่ง ก็ตลกเขาอะ แต่เราก็รู้แหละว่ามันเป็นโมเมนต์นึง พอโตขึ้นอีกหน่อยก็จะไม่ได้ไร้เดียงสาแบบนี้แล้ว”

About Author