NT เป็นเจ้าภาพการประชุม Board of Director บริษัท ACASIA ครั้งที่ 91

พร้อมสนับสนุนโครงข่ายสื่อสารที่มีศักยภาพสู่ประเทศพันธมิตร

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นเจ้าภาพการประชุม Board of Directors (BOD) บริษัท ACASIA ครั้งที่ 91 โดยมี นายธีรยุทธ ศักดิ์วิลาสตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท NT ทำหน้าที่ประธานกรรมการบริษัท ACASIA และประธานในการประชุม พร้อมกับ กรรมการบริษัท ACASIA จากทั้ง 7 ประเทศสมาชิก รวมทั้ง ผู้บริหาร บริษัท ACASIA เพื่อวางแผนธุรกิจปี 2024 ในการให้บริการโทรคมนาคมภายในกลุ่มประเทศพันธมิตรและเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการที่มีครอบคลุมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ Siam Kempinski Hotel Bangkok

ปัจจุบัน NT มีความพร้อมในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีศักยภาพ โดยมีโครงข่ายระหว่างประเทศทั้งภาคพื้นดิน ภาคอวกาศ และ ภาคใต้น้ำ เชื่อมโยงไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ผ่านระบบเคเบิลใยแก้วใต้น้ำระหว่างประเทศที่มีถึง 9 ระบบ รวมทั้งระบบดาวเทียม และระบบเคเบิลใยแก้วภาคพื้นดิน สามารถเชื่อมต่อตรงประเทศไทยไปยังศูนย์กลางด้านดิจิทัลที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น สิงคโปร์ จีน (ฮ่องกง) และญี่ปุ่น รวมทั้งในภูมิภาคยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ด้วยความพร้อมและความหลากหลายของโครงข่ายระหว่างประเทศที่มีเสถียรภาพของ NT ซึ่งพร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของบริษัท ACASIA ในการให้บริการแก่ลูกค้าในทุกพื้นที่

บริษัท ACASIA เป็นบริษัทร่วมทุนของผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำจาก 7 ประเทศ ในประชาคมอาเซียน (ASEAN) ได้แก่ บ. SingTel (สิงคโปร์), บ. Telecom Malaysia (มาเลเซีย), บ. Nex Us (บรูไน), บ. PLDT (ฟิลิปปินส์), บ. Indosat (อินโดนีเซีย), บ. VNPT (เวียดนาม) และ บ. NT (ประเทศไทย) เพื่อร่วมมือกันทางธุรกิจในการให้บริการโทรคมนาคมที่มีคุณภาพและมีเสถียรภาพสูง รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น

About Author