สิ้นสุดการรอคอย ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “สัตย์เสือ” ผลงานโชว์ฝีมือ “อู๋-ธนากร” ทั้งพล็อตเรื่องและการกำกับ

ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกของ อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ที่ได้โชว์ฝีมือการกำกับและพล็อตเรื่องด้วยตัวเองในซีรีส์เรื่อง “สัตย์เสือ” (BROMISE) ภายใต้ผลงานของ “โมโนออริจินอล” และการผลิตของ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) งานนี้ อู๋ เผยที่มาที่ไปให้ฟังว่า 

“สำหรับซีรีส์สัตย์เสือเป็นเรื่องที่ผมพล็อตเอาไว้นานแล้วครับ เป็นซีรีส์แนวบู๊แอ็คชั่น เรื่องราวการผจญภัยเกี่ยวกับเสือหรือโจรที่มีคุณธรรมในอดีต ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าในสมัยหนึ่งเหล่าเสือจะเหมือนโรบินฮู้ด คือเป็นโจรที่มีคุณธรรม เขาปล้นคนรวยคนไม่ดีเพื่อเอามาช่วยเหลือคนจน และเป็นโจรที่มีสัจจะ มีน้ำใจ ซึ่งเสือสมัยนั้นที่เห็นเยอะเลย คือ การมีคาถาอาคมติดตัว โดยเป็นสิ่งที่มีมาแต่โบราณและอยู่คู่คนไทยมานาน ในเนื้อเรื่องมีความละเอียดซับซ้อนในการทำพล็อตเรื่อง รวมไปถึงการเตรียมงานในด้านโปรดักชั่นที่ค่อนข้างใหญ่ ในการเลือกโลเคชั่นต่าง ๆ อย่าง เวิ้งนาครเขษม ซึ่งเป็นย่านการค้าเก่าแก่ในยุคหนึ่ง  ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับตัวละครในเรื่อง เราก็ลงทุนเนรมิตให้ที่นั่นได้มีชีวิตอีกครั้งตามบท โดยตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องที่มีจำนวนมากครับ ซึ่งกว่าเราจะคัดเลือกและรวบรวมรายละเอียดได้ จึงใช้เวลาศึกษาค่อนข้างนานพอสมควร และในที่สุดได้กลายมาเป็นซีรีส์สัตย์เสือ อย่างที่จะได้รับชมกันแล้วครับในเร็ว ๆ นี้ เรื่องนี้ผมได้ร่วมงานกับนักแสดงทั้ง ชาคริต, เต๋า-สมชาย, ภีม-ธนบดี, มุก-พิชานา, เอ็กซ์-ธิตินันท์, ซิดนีย์-สุพิชชา และนักแสดงอีกหลาย ๆ ท่าน  ซึ่งกับเต๋าและชาคริต ผมต้องขอบคุณเขามากนะที่มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก พวกเขาทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีเสน่ห์ขึ้นอีกมาก ๆ ทำให้ผมได้งานอย่างที่ตั้งใจ โดยเต๋ากับชาคริตนอกจากมารับบทบาททางการแสดงแล้ว พวกเขายังร่วมเป็นพี่เลี้ยงให้กับนักแสดงน้องใหม่อย่าง ภีม, ซิดนีย์, มุก, และ ว่าน ในเรื่องนี้อีกด้วย ทำให้ผมในฐานะผู้กำกับฯ ทำงานได้ง่ายขึ้น อยากให้ทุกคนติดตามความสนุกกันให้ได้ในซีรีส์เรื่องนี้ครับ”

ติดตามชมซีรีส์ “สัตย์เสือ” (BROMISE) ประเดิมตอนแรกในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)  ที่เดียวเท่านั้น

About Author