“กะตะกรุ๊ป” เดินหน้า ยกระดับแบรนด์ “บียอนด์” ด้วยคอนเซปต์ “The Colors of Beyond”

พร้อมทุ่ม 800 ล้านบาท ลุยรีแบรนด์และรีโนเวทที่พักโฉมใหม่ พร้อมเปิดตัวแลนด์มาร์คท่องเที่ยวใหม่ ดึงดูดนักเดินทางทั่วโลกสู่ภาคใต้ประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย –กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย” (Kata Group Resorts Thailand) ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรมในภาคใต้อย่างแท้จริงที่บริหารงานโดยคนไทยมากว่า 40 ปี ประกาศก้าวสู่ยุคใหม่เต็มกำลัง พลิกโฉมแบรนด์ “บียอนด์” (Beyond) ด้วยแนวคิด“Colors of Beyond” สาดสีสันการพักผ่อนและท่องเที่ยวให้เจิดจรัสกว่าเคยมีมา พร้อมทุ่ม 800 ล้านบาท รีโนเวท “บียอนด์ กะตะ” (Beyond Kata) ครั้งใหญ่ และเปิดตัวโรงแรมใหม่ “บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี” (Beyond Skywalk Nangshi) แลนมาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่สุดปัง คาดดึงนักท่องเที่ยวสู่ภาคใต้ประเทศไทยล้นหลาม

คุณประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหาร กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย และ บียอนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ทเปิดเผยว่าในปีนี้ กะตะกรุ๊ปได้ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมบริการของเมืองไทยมา 40 ปีแล้ว โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์รีสอร์ทที่ดีที่สุดริมทะเล เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับแก่ผู้มาเยือนตลอดมา โดยมี บียอนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท” (Beyond Hotels & Resorts) เป็นแบรนด์หลักของกลุ่มที่สร้างความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากผลกระทบครั้งใหญ่จากวิกฤติการแพร่ระบาดทั่วโลก กะตะกรุ๊ปได้กลับมาพลิกฟื้นอีกครั้งด้วยการปรับกลยุทธ์และวางตำแหน่งแบรนด์ใหม่ (Brand positioning) ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด ‘The Colors of Beyond’ หรือสีสันแห่งการพักผ่อนและการท่องเที่ยวในรูปโฉมใหม่ที่เหนือระดับกว่าที่เคยมีมา โดยเน้นการพัฒนาจุดหมายปลายทางที่นำเสนอประสบการณ์ “ไลฟ์สไตล์” ที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย ไปจนถึงการรีแบรนด์ และรีโนเวทโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเพื่อให้มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันกะตะกรุ๊ปมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ โดยเป็นเจ้าของและบริหารงานเองทั้งสิ้น 9 แห่ง ทุกแห่งตั้งอยู่ริมชายทะเลบนชายหาดที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ของประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 2,200 ห้อง ในขณะที่เราเฉลิมฉลอง40 ปีในอุตสาหกรรมการบริการของไทยเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวแนวคิด’The Colors of Beyond’ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการปรับตัวและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำแก่แขกของเราการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงเราความยืดหยุ่นและการอุทิศตนเพื่อมอบความเป็นเลิศในภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา” คุณประมุขพิสิฐกล่าว

บทใหม่ของ “กะตะกรุ๊ป” คือการกำหนดตำแหน่งแบรนด์ให้กับ “บียอนด์ รีสอร์ท” ที่ฉีกไปจากเดิมบนกลยุทธ์แนวคิด “The Colors of Beyond” ที่จะปั้นให้บียอนด์กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ (MASSCLUSIVITY) ด้วยการมุ่งสร้างความพิเศษที่ดีที่สุด ในราคาที่จับต้องได้ ผ่านเสาหลัก 4 ด้าน ได้แก่

●      ด้านทำเลและการออกแบบ (Beyond A Best Location is A Better Design) บียอนด์ทุกแห่งตั้งอยู่ริมทะเลบนชายหาดที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ของประเทศไทย ผสานการออกแบบสไตล์ร่วมสมัยที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยของแต่ละท้องถิ่น เพียบพร้อมด้วยการบริการที่มีรสนิยม ใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงการนำเสนอประสบการณ์ที่หายาก ทั้งอาหารไทยรสเลิศ กิจกรรมและการท่องเที่ยวที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน

●      ด้านประสบการณ์ (Beyond Modernity is A Better Experience) การนำเทคโนโลยีมาผนวกเข้ากับการบริการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยช่วยให้แขกที่มาพักได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

●      ด้านสิ่งแวดล้อม (Beyond A Good Place is A Better Planet) บียอนด์เน้นการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ผ่านการดูแลบำบัดน้ำเสีย การลดขยะ และมาตรการอื่น ๆ อีกมากมาย 

●      ด้านชุมชนท้องถิ่น (Beyond Global is A Better Local) การดำเนินงานของบียอนด์ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการอุดหนุนสินค้าของชุมชน การท่องเที่ยวชุมชน สร้างงานสร้างรายได้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนให้ชุมชนยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน

โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ “บียอนด์” ประกอบด้วย 3 ซีรีย์ คือ “ขุนเขา” (Mountain Series) จุดหมายปลายทางที่จะมอบความสงบที่สมดุลท่ามกลางธรรมชาติของภูเขาอย่าง “บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี” (Beyond Skywalk Nangshi) “ท้องทะเล” (Sea Series) อิสระแห่งการพักผ่อนที่มีทั้งเสียงคลื่นและท้องฟ้าอันปลอดโปร่ง ได้แก่ “บียอนด์ กะตะ” (Beyond Kata) “บียอนด์ กะรน”  (Beyond Karon) “บียอนด์ เขาหลัก” (Beyond Khaolak) “บียอนด์ กระบี่” (Beyond Krabi) และ “บียอนด์ สมุย” (Beyond Samui) “เมือง” (City Series) ที่พักที่ผู้เข้าพักจะตื่นเต้นเร้าใจไปกับสีสันของเมืองแห่งแสงสีอย่าง “บียอนด์ ป่าตอง” (Beyond Patong)

โปรเจกต์ “The Colors of Beyond” ยังรวมถึงการ รีโนเวท “บียอนด์ กะตะ” (Beyond Kata) ครั้งใหญ่ด้วยมูลค่าการลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อให้เป็นรีสอร์ทเพื่อการพักผ่อนริมชายหาดที่ดีที่สุดบนหาดกะตะ ด้วยดีไซน์ร่วมสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการออกแบบอย่างดี บวกรวมกับการบริการมาตรฐานระดับโลก ผสานกลิ่นอายเสน่ห์ท้องถิ่นอันอบอุ่น เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว และรองรับการจัดประชุม อีเวนต์ และ MICE อย่างลงตัว

นอกจากนั้น ยังได้สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ “บียอนด์ สกายวอล์ค นางชี” (Beyond Skywalk Nangshi) โรงแรมขนาด 57 ห้อง ด้วยมูลค่าการลงทุน 500 ล้านบาท แลนมาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่เปิดตัวในปี 2567 นี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา ประเทศไทย โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ของทะเลอันดามันและภูเขาเสม็ดนางชีอันยิ่งใหญ่ มีห้องพักหลากหลาย เหมาะกับทุกงบประมาณและความต้องการ มีให้เลือกทั้งเต็นท์วิวทะเล เต็นท์กลางป่า พาวิลเลี่ยนวิวทะเล และพูลวิลล่า นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ สระว่ายน้ำ กิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมท่องเที่ยวธรรมชาติ ไฮไลท์คือ ‘บียอนด์ สกายวอล์ค’ (Beyond Skywalk) ทางเดินพื้นกระจกลอยฟ้าที่สูงและยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาว 180 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 80 เมตร กระจกสามชั้นหนา 30 มม. สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ราคาเข้าชมพร้อมเครดิตอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท นักเรียน/เด็ก ราคา 300 บาท และเด็กเล็กเข้าชมฟรี (ราคานี้เป็นช่วงเปิดตัว หมดเขต 29 กพ. นี้)

กระบวนทัศน์การปรับโฉมแบรนด์ยังรวมถึงการดึงผู้บริหารรุ่นใหม่เข้ามาร่วมเดินเกมโปรเจกต์การนำ “กะตะกรุ๊ป” เข้าสู่ยุคใหม่ ที่จะยกระดับและสร้างภูมิทัศน์การท่องเที่ยวทะเลใต้ประเทศไทยให้เติบโตอย่างเต็มกำลัง โดยได้แต่งตั้ง คุณศศิศศ์ ถาวรว่องวงศ์ ในตำแหน่ง รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การค้า แห่งกะตะกรุ๊ป มาร่วมบริหารงานการปรับปรุงตามแผน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศและความก้าวหน้าขององค์กรผ่านมุมมองของคนยุคใหม่ที่เข้าใจตลาดปัจจุบันอย่างแท้จริง

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงครั้งนี้กับกะตะกรุ๊ปและบียอนด์โฮเทลแอนด์รีสอร์ทเรามุ่งเน้นไปที่การปรับกลยุทธ์ให้ทันสมัยและยกระดับข้อเสนอของเราเพื่อตอบสนองความต้องการแบบไดนามิกของตลาดในปัจจุบันเรามุ่งมั่นที่จะกำหนดมาตรฐานใหม่และสนับสนุนการเติบโตของการท่องเที่ยวในทะเลใต้ของประเทศไทย” คุณศศิศศ์กล่าว

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย และ บียอนด์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่www.katagroup.com หรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้อย่างไม่ตกเทรนด์ทาง

Facebook: https://www.facebook.com/beyondresort  

Instagram: https://www.instagram.com/beyondresorts/

TikTok: https://www.tiktok.com/@beyondresort

About Author