Blade เจาะลึกพลังตัวละคร

“Blade” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละคร ที่อยู่กับเรามานานมาก ๆ โดยสมัยนั้นเรารู้เพียงว่าพี่แกนั้น คือแวมไพร์ ที่ล่าแวมไพร์ด้วยกัน แต่ครั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดจะเปลี่ยนไปเมื่อทาง MCU ออกมาอัพเดทเรื่องราวของ “Blade” ใน MCU

ก่อนจะตัวหลังและเกมส์ของ “Blade” นั้นจะถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ ทางด้าน MCU ก็ต้องขอออกมาเล่าและอธิบายถึงที่มาที่ไปของพลังเสียก่อน โดยทางด้าน MCU นั้นได้ออกมาบอกว่าตัวละครตัวนี้ อยู่กับทาง MCU มาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ปี โดยในโฑสสต์ของเว็บไซต์ MARVEL ทางด้านผู้จัดพิมพ์ ก่อนหน้านี้ก็ได้สร้างข้อสงสัยและอยากรู้ว่าพลังที่แท้จริงของ “Blade” นั้นคืออะไร ทั้งเกี่ยวกับต้นกำเนินของ “Blade” โดยในบทของที่ถูกโพสต์นั้น แอดคนบ้าหนัง สรุปมาให้คราว ๆ ในบทความนั้นว่า โดยตัวของ “Blade” นั้นน่าจะเกิดจากที่กัดจาก Morbius นอกจากนี้ ยังมีการปรับทางด้านของความแข็งแกร่งของตัวละครทางกายภาพ ที่สามารถกัดผ่านทะลุผิวหนังของ พ่อยักษ์เขียว “Hulk” ได้อีกด้วย และตัว “Blade” เองรักมีความสามารถด้านการรักษา ซึ่งทำให้เขานั้นมีชีวิตได้เกือบศตวรรษ

โดยได้บอกถึงความสามารถใหม่ในตัว “Blade” ที่สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นควันได้ โดยความสามารถของ “Blade” นั้นเกิดขึ้นจากการพบกันของ Dracula โดยในการีบูตครั้งนี้ก็ยิ่งทำให้ตัว “Blade” นั้นมีความเป็นแวมไพร์ มากขึ้นกว่าเดิม

Marvel ได้วางขอบเขตความสามารถของ Blade ไว้อย่างชัดเจน และยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์อยู่บ้าง คือ ชะลอความแก่ , ความสามารถในการตรวจจับสิ่งต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งเหนือธรรมชาติ , การรับรู้ถึงกลิ่น และการมองเห็นที่ยอดเยี่ยม , ความเร็ว , ความเร็วในการรักษาตัวเองที่น่าจะเหนือกว่า วูฟเวอร์รีน

อ้างอิ่งจาก : marvel

About Author