“ประเทศญี่ปุ่น” เจอเหตุสลดอะไรบ้าง

แผ่นดินไหว คลื่นสึนามิ

วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2567 สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งญี่ปุ่น ได้รายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ศูนย์กลางอยู่ในจังหวัดอิชิคาวะ และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง จนทางการออกประกาศเตือนให้ระวังคลื่นสึนามิ ซึ่งอาจจะมีความสูง 3 – 5 เมตร และขอให้ประชาชนอพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยทันที

ไฟไหม้เครื่องบิน Japan Airlines

ในวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2567 ก็เกิดเหตุระทึกขึ้นบนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ หลังเครื่องบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (Japan Airlines) เที่ยวบินที่ 516 เกิดเพลิงลุกไหม้ ส่งผลให้ผู้โดยสาร 367 คนและลูกเรือ 12 คน ต้องรีบอพยพออกจากเครื่องบินในทันที

ไฟไหม้ย่านช็อปปิ้งดัง

และก็เผชิญกับเหตุการณ์น่าตกใจอีกครั้ง โดยวันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ย่านช็อปปิ้งดัง “อูโอมาจิ กินเทนไก” (Uomachi Gintengai) ในเมืองคิตะคิวชู ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดฟุกุโอกะ และเป็นแห่งช็อปปิ้งในร่มแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น ตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2494

และอีกหนึ่งข่าวสลด คือ หญิงถือมีดแทงคน

ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 ในรถไฟฟ้าอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุหญิงคนหนึ่งถือมีดไล่แทงประชาชนทั่วไปที่สถานีรถไฟ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

#ญี่ปุ่น#สยามรัฐออนไลน์

About Author