BAGA x SMILEY® – Café หนึ่งเดียวในประเทศไทย ครั้งแรกของการ Collaboration ระดับโลก

เสิร์ฟกาแฟที่ดีที่สุดพร้อมรอยยิ้ม รับช่วงเทศกาลแห่งความสุข

Café BAGA ต่อยอดกลยุทธ์ Collaboration Marketing ผนึก SMILEY® ORIGINAL เสิร์ฟเมนู BAGA x SMILEY® พร้อมส่งคอลแลปส์คอลเล็กชั่น สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้คอนเซ็ปต์ TAKE THE TIME TO SMILE® โดยใช้โลโก้อิโมจิชื่อดัง SMILEY® เป็นตัวแทนสร้างความความรู้สึกแบบ “ฟีลกู้ด” ร่าเริง สดใส   เพื่อสร้างประสบการณ์ความสุขที่แตกต่างไปจากเดิมให้กับผู้บริโภคทุกคน

กรุงเทพมหานคร, ธันวาคม 2566 – นายธนวัฒน์ จันทราศรี Founder & CEO บริษัท แก้วแรก จำกัด เปิดเผยว่า ในยุคที่ธุรกิจมีการแข่งขันสูงและความต้องการของผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม กลยุทธ์การตลาดไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ หรือการทำการตลาดเพียงลำพังอีกต่อไป  หลายแบรนด์หันมาใช้กลยุทธ์ “Collaboration Marketing” การจับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สร้างความแปลกใหม่ให้ธุรกิจมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง  การผนึกกำลังกันระหว่าง 2 แบรนด์ เป็นการนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่  เพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งมีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ล่าสุด “Café BAGA”   ที่ได้จับมือร่วมกันกับ SMILEY® ORIGINAL เดอะ สไมลีย์ คอมพานี (The Smiley Company) ประเทศอังกฤษ แบรนด์ดังระดับโลก  ใช้กลยุทธ์ “Collaboration Marketing” ร่วมกันสร้างสรรค์ Collaboration Project ครั้งสำคัญภายใต้คอนเซ็ปต์  TAKE THE TIME TO SMILE®  โดยบริษัท แก้วแรก จำกัด  ได้เซ็นสัญญาการร่วมมือในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ  ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของประเทศไทย ระหว่าง Lifestyle Café กับ แบรนด์ดังระดับโลก การคอลแลปส์ในครั้งนี้จะดึงดูดให้คอกาแฟให้เข้ามาทำงาน พบปะ หรือพักผ่อนใน “Café BAGA” มากขึ้น  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลายของผู้บริโภค

ทั้งนี้  BAGA x SMILEY®  เป็นการคอลแลปส์ร่วมกันของแบรนด์ที่มีตัวตนชัดเจน นับเป็นกลยุทธ์ที่ “Café BAGA” ให้ความสำคัญมาโดยตลอด  โดยโฟกัสความนิยมของแต่ละแบรนด์ร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่  เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้น  Café BAGA และ SMILEY®  ต้องการสื่อสารภาพความสดใส ร่าเริง และทัศนคติในด้านบวก จากการดื่มกาแฟที่ดีที่สุด พร้อมกับรอยยิ้มในทุกเช้า แทรกด้วยความสนุกสนานของไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้รู้สึก “ฟีลกู้ด” ไปพร้อม ๆ กัน สอดคล้องกับแนวทางการเติบโตที่สำคัญของแบรนด์ “Café BAGA”  คือ ความใส่ใจใน “คุณภาพ” มาตรฐานรสชาติ  และ “บริการ”เพื่อเป็น “Brand Lover”ในใจคอกาแฟทุกคน

เพื่อเป็นการสร้างความตื่นเต้น และน่าจดจำ  BAGA x SMILEY®  ได้สร้างประสบการณ์เหนือระดับ กับการคิดค้นกาแฟ Blend ใหม่ ทั้ง 3 แบบ โดยการคัดเลือกเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดมาเบลนด์เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างรสชาติที่แปลกใหม่ ดื่มแล้วสร้างรอยยิ้มไปพร้อมกัน อาทิเช่น เมล็ดกาแฟของเอธิโอเปีย เคนย่า และกาแฟที่หายากอย่างเปรู โดยกาแฟทั้ง 3 แบบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งได้ทำการพัฒนาเมนูใหม่อีก 3 เมนูที่ใช้เมล็ดกาแฟนี้มารังสรรค์เมนู ด้วยส่วนผสมคุณภาพ  3 รสชาติที่แตกต่างกันจึงเกิดเป็นรสชาติใหม่ที่ลงตัวที่สุด และยังตอบโจทย์การดื่มกาแฟของผู้บริโภคทุกกลุ่ม รวมถึงคุณภาพการให้บริการ  เอาใจ Coffee Lover ได้ลิ้มลองกันได้ทุกวันที่ “Café BAGA”  ประกอบไปด้วย

  • HOPE (Medium Roast) หอมละมุน รับเทศกาลปีใหม่ ด้วย Taste Note เด่นอย่าง Salted Caramel ดื่มเป็นเมนูกาแฟผสมนมเข้ากันได้อย่างลงตัว
  • LOVE (Light to Medium Roast) หอมสดใส รสกลมกล่อม ด้วยรสชาติอย่างชามะนาว ดื่มเป็นเมนูผสมนม หรืออเมริกาโน่ก็ได้
  • JOY (Light Roast) หอมสดชื่น ด้วย taste note ของผลไม้สีเหลือง มะม่วง แพชชันฟรุต สับปะรด แถมยังให้ความหอมของดอกไม้โทนสีเหลือง เอาใจคอกาแฟสาย Specialty Coffee ได้อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ยังมีเครื่องดื่มเมนูพิเศษ ที่คิดค้นจากกาแฟทั้ง 3 Blended ให้ดื่มง่าย และรสชาติดี จาก BAGA’s Coffee Specialist ดังนี้

  • HOPE OF GLORY: ด้วย taste note ที่โดดเด่นอย่าง Salted Caramel และเพิ่มเสน่ห์ให้กับกาแฟเมนูนี้ด้วย Candle Smoke Fragrant Coconut Milk ทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ของการดื่มกาแฟ ให้ความรู้สึกเหมือนทานขนมไทย พร้อมกลิ่นหอม ๆ ของกะทิอบควันเทียน
  • LOVE IS ALL AROUND: กาแฟ LOVE ที่มี taste note ของชา และ เลมอน เติมความสดชื่นด้วย Tonic และ Lemon ทำให้ความพิเศษของเมนูแก้วนี้ได้รสชาติความเป็น Iced Lemon Tea พร้อมการตกแต่ง ด้วย Mint และดอกไม้สีเหลือง
  • JOY TO THE WORLD: เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ กาแฟ Joy ที่มี taste note เป็นผลไม้และ ดอกไม้สีเหลือง จึงเป็นตัวแทนของเทศกาลแห่งความสุข เพิ่มความหวานหอมด้วย Yuzu และความซ่าด้วย Sparkling Soda ผสมผสานเข้าด้วยกัน เป็น World of Yellow ได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมรอยยิ้มกลับไปแน่นอน

 “Café BAGA”  ยังมีผลิตภัณฑ์ออกแบบที่ไอเดียไม่ธรรมดา มีลูกเล่นที่น่าสนใจ  โดดเด่นด้วยรอยยิ้ม และลูกตาที่คุ้นเคย เหมาะสำหรับทุกกิจกรรม  และผลิตมาใหม่สำหรับการเปิดตัว BAGA x SMILEY® ซึ่งมีจำนวนจำกัด และเป็นลิขสิทธิ์แท้ ไม่ว่าจะเป็น SMILE® BOX LIMITED EDITION และยังมีสินค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ เสื้อ หมวก กระเป๋า ฯลฯ     

นอกจากนี้ “Café BAGA”ยังได้มีแผนต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม โดยได้นำเสนอโมเดลธุรกิจครอบคลุม การวิเคราะห์ตลาด,คู่แข่ง และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การนำเสนอสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่ง แนวโน้มการเติบโต ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นตัวเลขเพื่อช่วยสร้างความชัดเจน และเป็นตัวชี้วัดว่าธุรกิจมีความน่าสนใจเพื่อให้นักลงทุนมีความรู้ ความเข้าใจ และสนใจเข้าร่วมลงทุนทางธุรกิจ โดยทั้งหมดเป็นการนำเสนอผ่าน “แพลตฟอร์ม DEAL! “  ตัวกลางที่จับคู่นักลงทุนและเจ้าของกิจการ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงการลงทุน และยังได้คอนเนคชั่นเพื่อต่อยอดธุรกิจอีกด้วย  ความโดดเด่นของ “Café BAGA” ทำให้ได้รับเงินลงทุนสนับสนุนเพิ่มเติม  พร้อมเดินหน้าปักหมุดจุดเช็คอินกับ 2 สาขาใหม่ และใหญ่กว่าเดิม กับ Café BAGA Flagship Store Ari Samphan เรียกว่าเป็น House of Beverages และ Lifestyle Café อย่างเต็มตัว ได้สัมผัสบรรยากาศคาเฟ่สุดชิค มาพร้อมกับ All Day Brunch และเครื่องดื่ม Signature ต่าง ๆ ไว้คอยให้บริการ โดยมีกำหนด Grand Opening เดือนมกราคม 2567  และ Café BAGA Co-Working Space @Riverside กับพื้นที่ที่มากกว่า 300 sqm. เพื่อการพักผ่อน และตอบโจทย์การทำงานของคนรุ่นใหม่ สอดรับยุคดิจิทัล “Work from Anywhere” และพบกันกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอื่น ๆ อีกมากมาย  กับ Café BAGA ทั้ง 2 สาขาใหม่ ในคอนเซ็ปต์ Café BAGA Specialty Coffee & Lifestyle Café เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ และขยายฐานลูกค้าใหม่ ด้วยโลกโซเชียล  นอกจากนี้ Café BAGA ยังได้มีการวางแผนการเติบโตธุรกิจในระยะยาว ด้วยการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ อีกด้วย  โดยสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ “Café’ BAGA”   ได้ทาง https://linktr.ee/cafebaga

About Author