“เนย โชติกา” เม้าท์สามี เจ้าระเบียบขั้นสุด เป๊ะทุกอย่าง พร้อมเปิดใจ มูจนปัง รับทรัพย์ 100 ล้าน!

คุณแม่สุดแซ่บ เนย โชติกา ที่วันนี้มาเปิดวิธีการมูเตลูยังไงให้ปังจนได้ 100 ล้าน แถมยังเม้าท์คุณสามีเจ้าระเบียบขั้นสุด กินอาหาร เข้านอน เป็นเวลา ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ชีวิตก่อนมีลูกกับทุกวันนี้แตกต่างกันยังไงบ้าง?

เนย : ต่างเยอะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเอง การนอน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดเลยค่ะ แต่ว่ามันก็เป็นโมเมนต์ที่เราก็มีความสุขมาก

ในครอบครัวมีคนสปอยลูกมาก ๆ ทุกวันคือเทศกาล คืออะไร?

เนย : พ่อเขา อย่างอื่นเขาไม่สปอย แต่ของเล่นเขาจะชอบสปอย ถ้าเขารู้ว่าลูกชอบเล่นอะไรเขาก็จะซื้อมา ซึ่งมันขัดกับสิ่งที่เราได้บอกลูกว่า กว่าแม่จะได้อะไรมามันไม่ง่าย แต่เหมือนเขาได้มาง่าย ก็เลยมานั่งคุยกับสามีว่าอย่าได้ไหม มันส่วนทางกับสิ่งที่ฉันทำอยู่ กลัวว่าเขาจะไม่ห่วงของ ไม่รักของเล่น กลัวว่าเขาจะคิดว่าอะไรก็ได้มาง่ายประมาณนี้ 

เห็นว่าคุณพ่อเคยดุจนร้องไห้ ดุคนไหน?

เนย : ด้วยความที่เขาติดพ่อ แต่ด้วยความที่เขาหน้านิ่ง ๆ แล้วเวลาเขาดุทีเสียงดังมาก ซึ่งเด็กอาจจะไม่ชิน เวลาพ่อโมเมนต์แบบนั้น สปอยก็ส่วนสปอย ระเบียบก็ส่วนระเบียบ

ความเจ้าระเบียบของเขาเป็นหนักขนาดไหนกับลูก ๆ ก่อน?

เนย : มากค่ะ เวลาไปข้างบางทีเนยจะยืดหยุ่น ไม่ต้องแบบไม่ต้องตรงเวลา ไม่ต้องเป๊ะแบบชิล ๆ แต่เขาจะแบบไม่ได้ลูกต้องกินข้าว คือลูกต้องทำอันนั้น ต้องกลับถึงบ้านตรงนี้ แล้ว 4 โมงครึ่งตอนเย็นหนูกินข้าว คือเรียกเนย เรียกลูกทุกคนกินข้าวตอน 4โมงครึ่ง เพื่อให้เสร็จตอน 5 โมง ลูกกินเสร็จก็ไปปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย เดินเล่น แล้วค่อยกลับเข้ามากินขนม แล้วอาบน้ำ แปรงฟัน 

ทานตรงเวลาทุกวัน?

เนย : ใช่ค่ะ คือหลัง 5 โมงไม่ได้ทานอะไรแล้ว เขาจะเรียกเนยกับลูกกินข้าว เหมือนเนยเป็นลูกคนนึงเลย

มีโดนบ่น เคยดื้อกับคุณสามีบ้างไหม?

เนย : บางทีก็ทำเป็นไม่ได้ยิน เพราะเราไม่อยากไปเวลานั้นเป๊ะ เขาก็จะบอกว่ามาได้แล้ว เดี๋ยวมันเลท เดี๋ยวลูกจะเข้านอนเลท ไปทำอะไรเลท

ลูกต้องเข้านอนกี่โมง?

เนย : ทุ่มนึงค่ะ แต่ถ้าวันไหนมีงานจะเลทไปถึง 4 ทุ่ม แต่ส่วนมากแล้วจะนอน 2 ทุ่ม

เห็นว่าคุณเนยเคยโดนคุณสามีบ่นจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องโตเลย?

เนย : เรื่องของค่ะ เรื่องพัสดุ เรื่องของวางเกะกะในบ้าน อันนี้โดนเยอะสุดแล้ว โดนบ่น เมื่อเช้ายังโดนอยู่เลย คือเนยสั่งของ ของเยอะ แล้วก็วางแบบมุมนั้น มุมนี้ ด้วยความเราของเยอะแล้วไม่ได้แกสักที เขาบอกว่าให้เวลา 3 วัน ถ้า 3 วันยังอยู่ที่เดิม เขาจะเก็บให้แล้วนะ แล้วมันก็จะหายไปเลย มันจะไปอยู่ห้องเก็บของที่เราหาไม่เจอ เหมือนตั้งแต่เราแต่งบ้านมา ทุกอย่างยังอยู่ที่เดิมหมดเลย เขาจะไม่ย้ายที่

แบบนี้เสื้อผ้าคุณสามีต้องเรียงสีไหม?

เนย : ตอนนี้เขาให้เนยไปทำห้องอีกห้องนึง ที่เป็นของตัวเอง เมื่อก่อนเสื้อผ้าวางด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราเยอะเกินไป แล้วมันไม่เรียบร้อย เขาเลยบอกงั้นทำห้องใหม่เลย ให้มันรกอยู่ในห้องเดียว แล้วตอนนี้เสื้อผ้าเนยอยู่ในห้องน้ำ จนอคินเข้ามา แม่ทำไมเสื้อผ้าแม่อยู่ในห้องน้ำ มันก็ดี เราจะได้มีพื้นที่ส่วนตัวรกได้อย่างเต็มที่ของเรา

คุณเนยแต่งงานมากี่ปีแล้ว?

เนย : เข้าปีที่8 ค่ะ

แต่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกัน?

เนย : จดปีที่แล้วค่ะ คือตอนที่แต่งงาน เขาบอกว่าฤกษ์ตอนนั้นยังไม่ได้ แล้วอีกอย่างเนยไม่อยากเปลี่ยนนามสกุล ไม่ได้อยากเป็นนาง ถ้าพูดเรื่องสมบัติก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ไม่ได้อยากได้อะไรของเขาอยู่แล้ว ก็เลยผ่านไปก่อน ค่อยดูฤกษ์ใหม่ จนเลยมาเรื่อย ๆ ล่าสุดเขามาบอกว่าถ้าสมมติมีปัญหาอะไรกัน เขาจะไม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเลย เขาน่าจะไปอ่านข่าว เขาบอกว่า ขอได้ไหม จดให้หน่อย เพื่อจะได้มีสิทธิ์ในตัวลูก ถ้าสมมติหนูมีคนอื่น เขากล่าวแบบนั้น ซึ่งมันก็ห่างไกลเหลือเกิน

คุณสามีพยายามจะจดกับเรา ทั้ง ๆ ที่บางทีผู้หญิงอาจจะเป็นฝ่ายอยากจดมากกว่า?

เนย : เขาบอกว่ามันคงไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่จดไว้ก่อน ให้อุ่นใจ

ตอนไปจดได้ดูฤกษ์ไหม?

เนย : ดูค่ะ จัดเต็มเหมือนกัน เพราะว่าต้องดูวันที่ดีที่สุด เพราะในปีนั้นได้อยู่วันนั้นวันเดียว ก็เลยรีบไปจด

คุณเนยศรัทธาในองค์พญานาคมาก ๆ เลยใช่ไหม?

เนย : ค่ะ เริ่มจากก่อนที่ศรัทธาก็มีความรู้สึกว่าศรัทธาอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ชอบดูหมอดู ก็ดูหลายหมอ ทุกคนจะบอกว่าเป็นลูกหลานพญานาค แล้วเขาจะทายถูกว่าเราจะชอบสร้างบ้านอยู่ริมน้ำ หรือเราขะชอบน้ำเป็นพิเศษ แต่ตัวเราไม่เคยสัมผัสได้ แล้วมีอยู่ครั้งนึงไปนั่งสมาธิ ตรงวัดป่าคลอง11 สมัยที่เขายังไม่สร้างใหญ่โต หลายปีมาแล้ว สมัยเงียบ ๆ เลย ไปนั่งสมาธิ แล้วออกมาระลึกว่า ถ้าลูกเป็นลูกหลานพญานาคจริง ๆ ก็ขอให้มีอะไรมาทำให้รู้สึก สัมผัสได้ แล้วออกมาปุ๊บน้ำจากนิ่ง ๆ ก็เป็นคลื่นยาวมาก ตกใจมาก ขนลุก แต่มันก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ครั้งนั้นที่อธิฐานจริง ๆ แล้วก็ขนลุกซู่มาก

พอสัมผัสได้ปุ๊บ รู้สึกว่าศรัทธาเราเพิ่มขึ้นไหม?

เนย : เพิ่มขึ้นค่ะ รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้เสียหาย ก็เพิ่มขึ้นเลย

ที่บอกว่ามูขอ 100 ล้าน ได้ 100 ล้าน เกี่ยวกับองค์พญานาคไหม?

เนย : ก็มีเกี่ยวบ้างค่ะ เป็นสายที่เกี่ยวกับพญานาคเหมือนกัน แต่ว่า เมื่อก่อนยอมรับว่าดูดวงหลายที่ แล้วก็มูเยอะ ต่างกับปัจจุบัน ตอนนั้นพอไปไหว้ที่นี่ก็ขอยอดเดือนนี้ พอไปที่นี่ก็ขอยอดไตรมาสหรือรายปี ซึ่งจำไม่ได้ มันมีอยู่ครั้งนึง ไปทำบุญที่เชียงใหม่ เขาจะมีการรดน้ำมนต์ ไปประมาณ 4-5 คน รดน้ำเสร็จจะมีการโยนหม้อดินเผาที่ต้มพวกเครื่องอบสมุนไพร พระจะเป็นคนอาบน้ำมนต์ให้เราเขวี้ยงไปบนหิน มีของเนยคนเดียวที่ไม่แตก เขวี้ยงถึง 3 รอบ ของคนอื่นแตกง่าย ๆ เลย ของสามีเนย 2 รอบ ของเนย 3 แตกรอบที่4  ตอนนั้นน้ำตาจะไหลแล้วตกใจว่าเราไปทำอะไรไว้ แล้วพระท่านก็บอกว่า คนนี้น่าจะไปติดสัญญาอะไรไว้กับใคร ที่ไหน อยากให้ไปแก้นะ ส่วนสามีเขาบอกว่าไปด้วยใช่ไหม เราเป็นคนตามเขาไปใช่ไหม ช่วยกันคิดให้ออกว่าที่ไหน แล้วกลับไปแก้สะ

ในพิธีกรรม ทำไมต้องเขวี้ยงหม้อ?

เนย : น่าจะเป็นพิธีของเขา ตอนนั้นเนยตามเพื่อนไปจริง ๆ เพราะรู้สึกว่าเรื่องง่ายมันกลายเป็นยาก ก็เลยไปทำบุญกัน

พอพระท่านบอกเรานึกออกเลยไหม?

เนย : มันแปลกมาก จากที่พระท่านบอก เรามูหลายที่มาก เรานึกออกขึ้นมาเลยว่าเป็นที่ไหน เป็นอาจารย์คนนึงที่เรานับถือ ก็อาจจะบนไว้ นึกออกปุ๊บ เลยไปแก้ แต่จริง ๆ ตอนนั้นไปแก้ 2 ที่ ทำศาลาปฏิบัติธรรม เขาเรียกว่าสายสัญญาอยู่แถว ๆ เขาใหญ่แล้วก็ทำกฐินด้วยชุดใหญ่ ทำศาลาประมาณ 1.5 ล้าน ทำกฐินอีก ทุกอย่างประมาณ 2 ล้าน

พอหลังจากเราทำแล้วเปลี่ยนเลยไหม?

เนย : เนยก็ว่าดี 1.เราสบายใจขึ้น แล้วอีกอย่างเราอยากลองของก็ไปใหม่ เราไปอาบน้ำมนต์ใหม่ ดูว่าหลุดหรือยัง พอเขวี้ยง แตกเลยค่ะ มีความรู้สึกว่าแบบสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ มันก็เกิดขึ้น แต่อันนี้มันเปฌนความเชื่อส่วนบุคคลนะ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เนย โชติกา 

About Author