ธนาคารไทยเครดิต จับมือ สมาคมตลาดสดไทย จัดงาน “ไทยเครดิต ผลักดันตลาดสดไทยยั่งยืน”

นายวิญญูกล่าวต่อไปว่า “ธนาคารฯ เชื่อว่าการให้ความรู้ความเข้าใจทางการเงิน รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าหลุดพ้นจากวังวนการเป็นหนี้นอกระบบ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ด้วยความร่วมมือกับสมาคมตลาดสดไทย ธนาคารฯ จะเข้าไปให้ความรู้ทางการเงินผ่านกิจกรรมเสวนา ควบคู่กับการสนับสนุนเงินทุนในระบบให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถเข้าถึงได้ เพื่อขยายโอกาสหรือช่องทางในการค้าขายให้มากยิ่งขึ้น ต้องขอขอบคุณสมาคมตลาดสดไทยและท่านนายกสมาคมฯ ที่มาร่วมสนับสนุนให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการจัดงานในอนาคต”

งานมหกรรม “ไทยเครดิต ผลักดันตลาดสดไทยยั่งยืน” ยกระดับชีวิตพ่อค้าแม่ค้า ไร้หนี้นอกระบบ ตลาดสดยั่งยืน ประกอบด้วยบูธกิจกรรมต่างๆ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่กิจกรรมเสวนา “ความรู้คือสินทรัพย์” จากมูลนิธิไทยเครดิต และโครงการตังค์โต Know-how ที่มาให้ความรู้ทางการเงินและการออม

นอกจากนี้ ธนาคารไทยเครดิต ยังเสริมทัพความรู้และสร้างโอกาสทางการเงินด้วย บูธสินเชื่อเพื่อพ่อค้าแม่ค้า ที่ให้ความรู้เรื่องการเตรียมตัวในการขอสินเชื่อ และเปิดให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถสมัครสินเชื่อสำหรับใช้ในการต่อยอดธุรกิจหรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจได้ พร้อมด้วยบูธ “ไมโครเพย์ อี-วอลเล็ท” (Micro Pay e-Wallet) แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่จะช่วยให้ชีวิตพ่อค้าแม่ค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้นในโลกยุคดิจิทัล พร้อมกันนี้ ธนาคารฯ ยังเปิดพื้นที่รับสมัครงานในตำแหน่งต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานแก่ลูกหลานพ่อค้าแม่ค้า หรือคนในพื้นที่อีกด้วย

About Author