ขอแก้ต่าง “ษา วรรณษา” ควงแฟนเปิดใจ หลังโดนโกงเงินน้ำพริกหลั่งน้ำตา! ลำบากจนต้องขอยืมเงินเก็บลูกมาใช้จ่าย

หลังจากเป็นข่าวใหญ่โตโดนคนสนิทโกงเงินธุรกิจขายน้ำพริก สำหรับนักแสดง “ษา วรรณษา ทองวิเศษ” แฟนหนุ่ม “อาท รณชัย” นักร้องลูกทุ่ง แถมยังถูกเชิดรถ ไม่ยอมเอามาคืน รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เลยขอเชิญทั้งคู่ มาร่วมพูดคุย เปิดใจแบบเจาะลึก เพราะถูกเพื่อนหลายคนเข้าใจตัวเองผิดหาว่าไปรังแกคู่กรณี ไม่พอไม่มีเงิน จนถึงขั้นยืมเงินเรียนลูกมาใช้ก่อน แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8

ทำอย่างไรถึงไปโดนโกงคะ เล่าหน่อยว่าไปแจ้งความอะไร?
หนูไปแจ้งความเป็นการลงบันทึกประจำวันกับชายหญิงคู่นึงคือ เราไปลงไว้ เพื่อให้เป็นหลักฐาน
เรามีความเสียหายแบบไหนอย่างไร แล้วเงินของเรามันสูญหายไปแทนที่จะได้ทั้งเงินที่เราลงทุน
และกำไรที่ทำธุรกิจค่ะ

ไปรู้จักเขาได้อย่างไร เล่าหน่อย?
ษารู้จักกับเขาทางธุรกิจเกี่ยวกับความสวย ความงาม เหมือนกับว่าเขาหาซีไอโอเป็นดาราประมาณ 9
คน ซึ่งษาก็อยู่ในนั้น ตอนนั้นเขาหาได้ 4 คนค่ะ ษาก็เข้าไปอยู่ พอไปอยู่เสร็จแล้ว ในเรื่องธุรกิจของเขาก็มีปัญหาภายใน เราก็เห็นว่ามีปัญหา เราก็เลยช่วยในกลุ่มทีมของเขาว่าของษาไม่ต้องไปออกข่าว ไม่ต้องไปเปิดตัว จะได้ไม่ต้องใช้เงินเป็นแสนในการเปิดตัว เอาแสนเนี่ยมาทำการตลาดออนไลน์ดีกว่า นี่คือจุดเริ่มต้นที่ช่วยเขา พอช่วยกันไปช่วยกันมาก็เป็นจังหวะวิกฤตของบ้านเขา ของบ้าน 2 คนนี้ด้วย คุณแม่เขาป่วย เงินจะหมดบ้าง ขับรถกระบะอยู่จะโดนยึด เราก็สงสาร เราช่วยเขาอะไรได้ไหม ประกอบกับเขามายืมเงินด้วย

น้องอาทลองเล่า เขายืมเงินไปอย่างไร?
เริ่มจากยืมไปรักษาคุณแม่เขาทีละ 2-5 หมื่นครับ เราก็ให้ไปไม่ได้คิดอะไร คิดอย่างเดียว ต้องการซื้อชีวิตคนครับ คิดแค่นี้จริงๆครับ คิดให้แม่เขามีชีวิตที่รอดได้ คุณแม่เขาหนักจริงครับ

แล้วเรื่องน้ำพริกที่เป็นเรื่อง ไหนเล่าหน่อย?
เอาให้แน่ชัด หนูสืบทราบมาว่า มีข้อความบางข้อความที่ออกไปข้างนอกที่ใครคนนึงเล่าออกไปแล้วข้อความนั้นมันเป็นเท็จ พอคนนี้ที่เขาเคยออกบูทกับษา เป็นเพื่อนบูทด้วย เขามาพูดให้ฟัง ษาก็ตกใจ
ษาไม่ได้เป็นหลานของป้าแว่น และ ตัว 2 สามีภรรยา ตัวภรรยาเขาบอกว่าตัวภรรยาเป็นหลานแท้ๆของป้าแว่น อันนี้ก็ไม่ใช่ค่ะ เราขอแก้ต่างตรงนี้เลยว่า ษา และเขาไม่ใช่หล่านป้าแว่นค่ะ

แต่เราไปซื้อน้ำพริกเขามา?

ษาไปหาป้าแว่น เพราะเพื่อนขอษาจะเอาน้ำพริกออกไปลาวค่ะ แล้วน้ำพริกจะต้องมี อ.ย. ค่ะ แล้วต้องมีทุกอย่างที่จะออกไปได้ เราก็บอกภรรยาเขาว่า ช่วยหาให้หนูหน่อยว่าโรงงานไหนดีที่สุด รับOEM? ใช่ โรงงานป้าแว่นก็ขึ้นมาที่ 1 แล้วพวกเรา 4 คน เขา 2 คน เรา 2 คน ก็ไปที่โรงงานเลย แล้วก็บอกว่าหนูอยากทำOEM ป้าแว่นเขาเมตตาพวกหนูมาก ป้าแว่นถามว่าอยากทำอะไร ป้าแว่นบอกว่าพวกหนูขยัน ป้าแว่นสนับสนุน ชอบคนขยัน หนูบอกว่าหนูอยากออกบูท หนูชอบน้ำพริก อยากขายน้ำพริก ป้าแว่นก็บอกหนูให้ออกบูท แล้วป้าก็สนับสนุน อยากได้น้ำพริกอะไรแบบไหนบอกได้

สรุปป้าแว่นเป็นคนผลิต หนู 4 คนไปออกบูทกัน แล้วเงินมันไปไหน?
ใช่ค่ะ หนูเป็นคนลงทุนทั้งหมด เขาลงแรง อาทเสริมต่อว่า ทั้งหมด 219,000 บาท ครับ

แล้วเขาไปขายแล้วอย่างไร?
เขาเอาไปขายหนูก็เอาไปขายด้วยนะ แต่เงินเขาเป็นคนถือค่ะ

เปิดบัญชีใคร?
บัญชีเขาค่ะ ด้วยความที่เรายังไม่ได้มีบริษัทขนาดนั้น แล้วน้ำพริกกำลังเริ่มกัน เราก็ด้วยความไว้ใจเอาตรงนี้ด่าหนูโง่ได้ แล้วให้เขาดูแล เพียงเพื่อว่า เราจะได้ไปทำงานอื่น อันนี้หนูคิดน้อยมาก น้ำพริกขายดีทุกคนรู้ค่ะ

ออกบูทแต่ละครั้งได้เท่าไร?
วันนึงต้องมีหลักหมื่นต่อวันครับ

ตั้งแต่ออกมาจากโรงงานป้าแว่น ทั้งหมดขายไปได้เท่าไรแล้วคะ?
หนูขายมาประมาณ 4 งาน

4 งานได้เงินกลับมาเยอะไหมคะ?
เยอะ แต่ได้กลับมา 10,200 บาทครับ รู้ไหมครับกว่าจะได้ 10,200 บาท ษาจะต้องไปทวงต่อเนื่องหลายวันมาก จนษาบอกว่าเงินทั้งหมดตอนนี้เหลือเท่าไร เขาบอกว่า 10,200 บาทครับ

แล้วเงินต้นอยู่ไหม?
ไม่อยู่ค่ะ

เธอเริ่มสงสัยไม่ใช่แล้วนะตอนไหน?
ษา: พอหนูรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว ดีที่หนูทำบัญชีกับคุณแม่ ตอนแรกให้เขาทำ แล้วมันงงมาก เขาส่งค่ะ มารายรับ รายจ่าย แต่หนูงงฯลฯ แต่คุณแม่ดูแล้วรายรับมีอยู่แสนกว่าบาท เพราะฉะนั้นในบัญชีคุณต้องเหลือแสนกว่าบาท

อาท: แต่มันพีคกว่านั้นครับ หลังจากที่เขาบริหารน้ำพริกเราไปแล้วระยะหนึ่ง วันนึงเขาเดินมาหาผม เขาบอกว่าภรรยาเขาเอาเงินคุณอาท กับคุณษาไปใช้หมดแล้วนะครับ เอาไปใช้จ่ายส่วนตัว ผมอึ้งจนพูดไม่ออก เราไม่กล้าบอกษาเลยวันนั้น ว่าเงินเราไม่เหลือแล้วนะ เลยบอกษาว่าให้เขาไปดูบัญชีดูรายรับ รายจ่าย เพื่อให้เขาค่อยๆรู้

นอกจากเรื่องเงินก็มีเรื่องรถคุณอาทด้วย ได้ข่าวว่าเอารถพังๆ ขับชน แล้วบอกให้เขาต้องมาจ่ายให้?

ตรงนี้ผมงงมากครับอาจารย์ มีคนรู้จักอาทแล้วเขาตกใจ แต่ก็คิดว่ามันจริงหรือเปล่าเลยเดินมาบอกเราว่า อาทเอารถมิตซูไปชน แล้วให้ผัวเมียคู่นี้ใช้ แล้วเขาต้องมานั่งรับผิดชอบแทนผมจริงหรือเปล่า ผมก็ตกใจ มีแต่เขาเอารถผมไปชนยับแล้วผมให้เขาเอาไปซ่อมครับ แต่ผมเป็นคนจ่าย เหมือนถอยชนไม่มีคู่กรณี ผมมีหลักฐานหมดครับ

เรื่องน้ำพริก 2 แสน รถอีกเท่าไร?
ถ้าเกิดความเสียหายทั้งหมด เลขอยู่ประมาณ 6 แสนครับ รวมทั้งหมดแล้ว

สงสัยเรื่องรถเบนซ์ที่ไปขึ้นโรงพักเป็นกรณีอย่างไรคะ?
คือเป็นเรื่องที่ว่า เราได้บอกทางเจ้าหน้าที่เรื่องราวทั้งหมด เราเสียหายอะไรบ้างแต่เรายังไม่ได้แจ้งเรื่องรถเลย แต่เราบอกกับทางตำรวจว่า เรามีอะไรเสียหายบ้างแค่นั้นครับที่แจ้งในกรณียักยอกค่าน้ำพริกอย่างเดียวครับ เรื่องรถผมยังกั๊กอยู่ อยากให้โอกาสเขาเขาแค่เอารถมาจอดคืนเราครับ เราก็ไม่แจ้งดำเนินคดีเขาแล้วครับ ตอนนี้รถก็อยู่ที่เขา ไม่ยอมคืน

ไหนพูดหน่อยอาท ษาศรีภรรยาเธอโดนกล่าวหาอะไรบ้าง?
อาท:เราช่วยเขาไม่จริง สิ่งที่เกิดทั้งหมด เรา 2 คนโกหกทุกคน เขาบอกว่าเรากลั่นแกล้งเขา เรามาออกรายการอย่างนี้ ทำให้เขาไม่มีที่ยืน ทำอะไรก็ลำบาก และเรา 2 คน ไปปลดเขาออกจากการขายน้ำพริก ทั้งๆที่เขายังไม่ผิดอะไร

ษา: เขาบอกทุกคนว่า เขาไม่รู้ว่าษาโกรธเขาเรื่องอะไร เขาผิดอะไร

คุณอาท กับคุณษารู้สึกอย่างไรคะ ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับเพื่อนสนิท?
อาท: เราจะต้องเสียเพื่อนคนอื่นๆมาด้วย โดยที่เพื่อนคนอื่นเขายังไม่ได้ถามอะไรเรา
โดยที่ไม่รู้ว่าความจริงแล้ว เรื่องราวเป็นอย่างไร เราไปกลั่นแกล้งเขาจริงหรือเปล่า เราไปทำอะไร 2 ผัวเมียนี้คนรอบๆข้างผมไม่มีใครมาถามผม แต่เขาเลือกที่จะเชื่อ 2 ผัวเมียนี้ที่ไปพูด จนคนรอบข้างเกลียดเรา
คิดจะช่วย 2 ผัวเมียนี้ คิดว่าถูกเรารังแก
ษา: หนูอึดอัดใจ หลายอย่างที่หนูอยากจะพูด หนูอยากจะพูดให้หมดเลยว่ามันเลวอย่างไร
ทำกับเราอย่างไร มันพูดอะไรมาบ้าง

ถ้าสมมติเขาอยู่ตรงนี้ ท้ามาเคลียร์เลยให้มันจบๆ ท้าเลยจะไปเคลียร์ที่ไหน อยากให้ษาท้า?

จริงๆ คุณออกมาพูดเถอะ เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเราแค่ 4 คน พอเกิดปัญหา คุณเอาคนอื่นๆมาร่วมวงกับเราทั้งหมด คนอื่นๆไม่ได้ยืมเงินหรือเอาเงินที่พวกคุณเอาของพวกเราไปให้พวกเขาใช้ด้วย เขาถึงต้องมาเกี่ยวด้วย ไม่ต้องค่ะคุณแค่เดินมาคุยกับเราว่า คุณจะเอาอย่างไร อย่างน้อยคุณจะต้องสำเหนียกในเรื่องที่เราช่วยคุณเอาไว้คุณรู้ว่าเราทำอะไรให้คุณบ้าง คุณอย่าคิดว่าเราจะทวงบุญคุณคุณ เราไม่ทวงหรอกในเมื่อถ้าคุณไปพูดได้ว่าเราคือ ผู้มีพระคุณ คนที่เขารู้ว่าคนนี้เป็นผู้มีพระคุณเขาจะไม่พูดออกไปแบบไม่ดีกับผู้มีพระคุณค่ะ เพราะถ้าคุณพูดออกไปแบบนี้คือคุณเนรคุณค่ะ

สุดท้ายในรายการ ษาเปิดใจพร้อมน้ำตาอีกว่า “หนูต้องเดินไปหาลูก ขอเงินลูกเงินที่หนูเก็บเงินให้เขาไว้เรียนมหาวิทยาลัย เพราะว่า 4 ปี ต้องใช้เงินประมาณ 4-5 แสนในเรื่องของโปรแกรมเมอร์ที่เขาต้องเรียน หนูเดินเข้าไปยืมเงิน แล้วบอกลูกว่าแม่ขอยืมเงินก่อน 2 แสนเพื่อจะมาต่องานต่อไป” แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

About Author