“วาเนสซา เคอร์บี้” ทุ่มพลังทั้งชีวิต  ก้าวขึ้นสู่บท จักรพรรดินี ผู้กุมหัวใจนโปเลียน

โซนี่ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ Napoleon จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์แอ็กชันอีพิคฟอร์มยักษ์ ส่งท้ายปลายปีที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่ น่าตื่นตาตื่นใจ นำแสดงโดย วาคิน ฟินิกซ์และวาเนสซา เคอร์บี้ กำกับโดย ริดลีย์ สก็อต    เรื่องราวการผงาดขึ้นสู่อำนาจของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้โด่งดัง ท่ามกลางฉากหลังน่าทึ่งของการถ่ายทำสเกลใหญ่ภายใต้การควบคุมของผู้กำกับในตำนาน ริดลีย์ สก็อต ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดการเดินทางอย่างไม่ลดละบนเส้นทางอำนาจของโบนาปาร์ต เรื่องราวของ จักรพรรดิและจักรพรรดินีผ่านทางมุมมองความสัมพันธ์ที่ยึดติดและแปรเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วระหว่างเขากับ โจเซฟิน หญิงสาวที่เป็นรักแท้หนึ่งเดียวของเขา

เมื่อ วาคิน ฟินิกซ์ คือ นโปเลียน แล้วใครล่ะที่จะมารับบท โจเซฟิน ผู้หญิงที่ทำให้นโปเลียนคลั่งไคล้  เธอมีความงาม แต่ก็มีความอ่อนโยนและความละเอียดอ่อนที่ดึงดูดใจนโปเลียนด้วย เธอยังคงอยู่ในใจเขาตราบจนวาระสุดท้าย ชื่อของเธอเป็นคำสุดท้ายที่เขาเปล่งออกมา  วาเนสซา เคอร์บี้ เธอเริ่มดำดิ่งในตัวละครโจเซฟินด้วยการอ่านและศึกษาให้มากที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้      “ฉันไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส ฉันแปลกใจทีเดียวที่ตัวเองรู้น้อยมาก ฉันขังตัวเองและอ่านหนังสือทุกเล่มเกี่ยวกับเธอและเขาเท่าที่จะทำได้ เราไปที่ปารีสไปพิพิธภัณฑ์นโปเลียนที่มัลเมซง ฉันไปที่หลุมศพของโจเซฟินด้วยซ้ำไปค่ะ ฉันจมอยู่ในประวัติศาสตร์และยุคสมัยนั้น ฉันก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเธอค่ะ มันเป็นเกียรติที่สูงที่สุดในชีวิต แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยการรับบทนี้เป็นอะไรที่ “เจ็บปวดและน่าอึดอัด” “นี่เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่เจออะไรมามากมาย เธอไม่มีสิทธิมีเสียงแม้ว่าเธอจะมีพลังงานที่เต็มเปี่ยมและแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อก็ตาม พลังงานนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดนโปเลียนให้เข้าหา ก่อนที่จะนำหายนะมาสู่ทั้งคู่ในภายหลัง “เธอเป็นแกะดำ เหมือนกับเขานั่นแหละค่ะ” โจเซฟินโตขึ้นมาบนเกาะมาตินิกซึ่งห่างไกลจากชนชั้นสูง วาคินและฉันรู้สึกว่ามันเป็นช่วงที่พวกเขาเพิ่งเข้าใจกันและกัน เธอไม่ใช่คนที่ใครๆ จะอยากแต่งงานด้วย เธอเป็นแม่ม่ายลูกสองและอายุมากกว่าเขาหกปี แต่เธอร่ายมนต์สะกดเขา มีบางสิ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน พวกเขาเห็นใจกัน เข้าใจกันและกันในฐานะคนที่ผิดแผกไปจากพวกค่ะ”

 “ฉันกับริดลีย์คุยกันอยู่นานเลย เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างความรู้สึกทางเพศและความเย้ายวน มันเกิดจากการได้รับการเลี้ยงดูในภูมิอากาศเขตร้อน ความอบอุ่น ดนตรี วัฒนธรรม พอเธอแต่งงานกับนโปเลียนเธอก็ต้องปรับตัว ต้องเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพื่ออยู่รอด เธอต้องกลายเป็นภรรยาที่ดีกว่าเดิม เป็นภรรยาที่เขาต้องการค่ะ  มันยิ่งโหญ่มาก นี่ป็นเรื่องราวชีวิตประวัติอิงประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุดของสก็อตต์ มันมีฉากการสู้รบที่ยอดเยี่ยม และมีตัวละครที่อัศจรรย์ให้เรียนรู้ วาคินเป็นคนพิเศษ วาคินทำมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นความรู้สึกดีที่ได้ทำมัน ฉันรักมันคะ”

โจเซฟิน ราชินีแห่งแฟชั่นของฝรั่งเศส รับบทโดยดาราผู้เข้าชิงออสการ์ “วาเนสซ่า เคอร์บี้” สำหรับแฟนๆไม่ควรพลาดกับการไปชมทุกลุคของเธอแบบเต็มตา ได้ใน

Napoleon จักรพรรดิโปเลียน 

   

About Author