คัดมาแล้ว 5 เกม หลอนน่าเล่นช่วงฮาโลวีน

เรียกได้ว่า ใกล้เทศกาลแห่งความหลอนขึ้นทุกที สำหรับเทศกาลวัน ฮาโลวีน มีเราจะได้มาปลดปล่อยความหลอนไปพร้อม ๆ กัน

หลาย ๆ คนอาจจะเตรียมตัว เพื่อที่ต้องหาที่ท่องเที่ยว เสพบรรยากาศความหลอน และดื่มด่ำกับ ช่วงเวลาหลอน ๆ แต่แอดเองเชื่อว่า เหล่าคอเกมเองก็คงไม่พลาดที่จะ หาเกมหลอน ๆ ดองไว้เล่นกันอย่างแน่นอน วันนี้ แอดเลยคัด 5 เกมน่าเล่นช่วง ฮาโลวีน มาฝากเพื่อน ๆ กันจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย!

1.Home Sweet Home Survive

Home Sweet Home : Survive คือเกมไล่ล่า-เอาชีวิตรอดแนวใหม่ โดยมีผู้คุม 1 ตนและผู้มาเยือน 4 คนในเกม ไม่ว่าคุณจะเลือกทางไหนก็ต้องหาวิธีเอาชีวิตรอดของตัวเอง ซึ่งวิธีการเล่นแตกต่างกันไปตามบทบาทที่เราเลือก

หากเลือกเป็นผู้คุม จุดมุ่งหมายในเกมคือการล่ามนุษย์ทั้ง 4 ที่หลุดเข้ามาในนิวรณ์และรักษาชีวิตตัวเองจากมนุษย์เหล่านั้นให้ได้ ผู้คุมแต่ละตนมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน ทำให้วิธีในการล่าต่างออกไปเช่นกัน

มนุษย์ผู้รอดชีวิตต้องร่วมมือเพื่อบรรลุจุดประสงค์ร่วมกัน แต่ละคนมีความสามารถแตกต่างแต่เกื้อหนุนกันและกันทำให้แต่ละคนมีหน้าที่แตกต่างกันด้วยคือ เป็นเหยื่อล่อ เป็นผู้ต่อกรกับผู้คุม หรือเป็นผู้ทำพิธีเพื่อหลุดพ้นจากนิวรณ์ เมื่อใดที่พิธีเสร็จสถานการณ์เกมจะพลิกผลันให้ผู้รอดชีวิตที่เหลือเลือกตอนจบของตัวเอง จะรอดชีวิตคนเดียวด้วยการหลบหนีไปยังทางออก หรือจับมือกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ เพื่อกำจัดผู้คุม

2.The Mortuary Assistant

“The Mortuary Assistant” ที่จะให้เรารับบทเป็นผู้จัดการศพมือใหม่ของห้องดับจิตแห่งหนึ่ง ผลงานจากทีมผู้พัฒนา DarkStone Digital ซึ่งวางจำหน่ายมาได้ราว ๆ 2 วัน กระแสรีวิวและคำวิจารณ์ออกมาในเชิงบวกซะด้วยค่ะ  รูปแบบเกมเพลย์จะพูดถึงเราที่จะต้องจบวิชาภาคนี้ด้วยการฝึกงานในห้องดับจิต River Fields หน้าที่ของเราก็คือ “การดูแลทำความสะอาดศพของผู้เสียชีวิตและตรวจสอบสภาพศพ” ฟังมันอาจจะดูเหมือนเล่นง่าย ๆ นะ แต่มันมีขั้น มีตอนที่ผู้เล่นที่ชอบศึกษาอะไรพวกนี้น่าจะโอเคเลยทีเดียว 

3.Outlast

Outlast เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่พัฒนาโดยผู้คร่ำหวอดจากแฟรนไชส์เกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ในฐานะนักข่าวสืบสวน Miles Upshur สำรวจ Mount Massive Asylum และพยายามเอาชีวิตรอดให้นานพอที่จะค้นพบความลับอันเลวร้ายของมัน… ถ้าคุณกล้า

4.Home Sweet Home

Home Sweet Home เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของไทย ระบบการเล่นจะเน้นไปที่การดำเนินเรื่อง การหนี และหลบซ่อนจากวิญญาณร้ายที่จ้องจะเอาชีวิตของเรา เสริมด้วยการแก้ปริศนาเล็กน้อยตามทาง โดยตัวเกมได้มีการจำลองบรรยากาศความน่ากลัวในแบบไทยรวมทั้งเหตุการณ์สยองต่างๆที่จะให้ผู้เล่นใช้ทักษะไหวพริบในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้น ๆ

5.Dead by Daylight

Dead by Daylight เป็นเกมออนไลน์แนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดแบบผู้เล่นหลายคนแบบไม่สมมาตร พัฒนาโดย Behaviour Interactive สตูดิโอสัญชาติแคนาดา เป็นเกมแบบหนึ่งต่อสี่ที่ผู้เล่นคนหนึ่งรับบทเป็นนักฆ่าและอีกสี่คนเล่นเป็นผู้รอดชีวิต นักฆ่าต้องตรึงผู้รอดชีวิตแต่ละคนด้วยตะขอสังเวยเพื่อเอาใจกองกำลังชั่วร้ายที่รู้จักกันในชื่อเอนทิตี

About Author