“โอบ โอบนิธิ” ตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ ส่งซิงเกิลใหม่ ตอกย้ำ!! แพชชัน ในฐานะศิลปินเต็มตัว

“โอบ โอบนิธิ” ตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ ? ส่งซิงเกิลใหม่ ตอกย้ำ!! แพชชัน ในฐานะศิลปินเต็มตัว
เพื่อนนักแสดงร่วมให้กำลังใจ ในงาน เปิดตัวแถลงข่าว “OABNITHI New Single” เปิดตัวเพลงใหม่ “อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร (My Time)” ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

หลังจากปล่อยเพลง “ต่อให้เธออยู่ไกล (Moon to Mars)” เป็นซิงเกิลแรกในชีวิต และได้รับการต้อนรับ อย่างอบอุ่นจากบรรดาแฟน ๆ ล่าสุด โอบ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ขอตอกย้ำความฝันและแพชชันในฐานะศิลปิน ด้วยการปล่อยซิงเกิลที่ 2 ในเพลง “อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร” ซึ่งเพลงนี้ได้ Producer คนสนิท อย่าง แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ หรือ KANGSOMKS มาช่วยดูแลภาพรวม โดย โอบ ร่วมแชร์ไอเดีย, สไตล์ และสิ่งที่อยากถ่ายทอดออกมา ไม่ว่าจะเป็น เนื้อร้อง ทำนอง ร่วมด้วย ชนวีร์ พูลสุวรรณ (FRIDAY) ที่มาช่วยเรียบเรียง ซึ่งซิงเกิลนี้มีกลิ่นอายความเป็น POP ผสม R&B และ Retro โดยมีเสียง “นาฬิกา” ที่กำลังเดินไป เป็นเหมือน symbolic สำคัญของเพลงนี้ ในมิวสิกวิดีโอเพลง “อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร” เป็นเรื่องราวของคน 2 คน ที่เกิดขึ้นในร้านหนังสือ จากคนที่เคยมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน แต่แล้ววันหนึ่งอีกคนค้นพบว่าจริง ๆ เราอาจจะไม่ได้สนใจในสิ่งเดียวกัน นำแสดงโดย นักแสดงรุ่นใหม่อย่าง “นิว ชยภัค ตันประยูร” คู่กับ “เกรซ บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์” กำกับเอ็มวีโดย จิรัฎฐ์ จุฬารัตน จาก MoobFilm Production

โดยภายในงาน เปิดตัวแถลงข่าว “OABNITHI New Single” เปิดตัวเพลงใหม่ อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร (My Time) มีเพื่อน นักแสดงมาร่วมให้กำลังใจหนุ่มโอบ อาทิ นิว ชยภัค ตันประยูร และ บอย อนุวัฒน์

โอบ โอบนิธิ กล่าวว่า “สำหรับเพลงอย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร เป็นซิงเกิลที่ 2 ในชีวิตของโอบครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่อยากตั้งคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าเกี่ยวกับการเดินทางของความรัก เริ่มต้นจากคอนเซ็ปต์ที่อยากพูดถึงเรื่องของเวลา เมื่อความรักเดินทางมาถึงช่วงหนึ่ง ในความสัมพันธ์อาจจะมีระยะห่างเกิดขึ้น จนอยากตั้งคำถาม และอยากจะบอกกับอีกคนว่า อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใครได้ไหม ซึ่งเพลงนี้ตอนเข้าห้องอัด โอบพยายามโฟกัสให้กับการร้อง เพราะมีท่อนที่ยากมาก ๆ ซึ่งโชคดีมากครับ ที่พี่แกงส้ม โปรดิวเซอร์ มาช่วยบิ๊วให้ ด้วยความที่พี่เขาเป็นนักแสดง และก็เป็นอาร์ตติสด้วย ก็เลยบรีฟออกมาได้เข้าใจและเห็นภาพมากขึ้นกว่าเดิม เพลงนี้จริง ๆ แล้ว สามารถที่จะสะท้อนได้ทั้งมุมมองความรัก ความสัมพันธ์กับเพื่อน กับคนใกล้ชิด ถ้ามองในแง่ของคนในครอบครัว โอบเคยรู้สึกเหมือนกันว่า ถ้าแม่ ร้องเพลงนี้ให้โอบ โอบก็คงรู้สึกเสียใจเหมือนกัน เพราะบางทีเขาเป็นคนที่ดูแลเราอยู่ตลอด แต่เรากลับไม่มีเวลาให้เขาเลย เป็นเพลงที่อยากให้ลองกลับมาทบทวนในทุกความสัมพันธ์ของคนใกล้ตัว สำหรับ My Time ของโอบ โอบรู้สึกว่าเวลานี้แหละ คือเวลาของเราที่ควรจะได้พิสูจน์ตัวเอง ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ หลังจากการตั้งคำถามว่า เมื่อไหร่จะถึงเวลาของเราบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องความรัก เรื่องการเป็นศิลปิน หรือเรื่องแพชชันต่าง ๆ วันนี้ ณ โมเมนต์นี้ อาจจะถึงเวลาแล้ว ที่เราจะได้ออกมาใช้ชีวิตอิสระบ้าง สำหรับใครที่รู้สึกว่า ความสัมพันธ์เริ่มมีระยะห่าง เวลาไม่ตรงกัน และกำลังถูกลดความสำคัญในช่วงเวลาของเรา เพลงนี้คงเป็นตัวแทนในการตั้งคำถามสำหรับคนที่ถูกลืม และเพื่อเตือนสติคนที่บางครั้งเราอาจจะลืมนึกถึงคนข้าง ๆ ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

ติดตาม Music Video เพลง อย่าเอาเวลาของฉันไปให้ใคร (My Time) ได้ทาง YouTube : OabnithiW และรอฟังเพลงได้ทุก Streaming Platform

About Author