RiFF Studio สุดปัง!สร้าง นักรบมนตรา นำเอามหากาพย์รามเกียรติ์ เสนอผ่านภาพยนตร์แอนิเมชัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ RiFF Studio ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand ได้เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันคุณภาพอย่างภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่องนักรบมนตรามหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ที่ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรก โดยการนำเอามหากาพย์รามเกียรติ์ เสนอผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันโลดเล่นสู่จ่อภาพยนตร์

พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี ผู้บริหาร บริษัท RiFF Studio และเจ้าของบทประพันธ์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้างเปิดเผยถึงการนำนำเอามหากาพย์รามเกียรติ์ เสนอผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันโลดเล่นสู่จ่อเงินว่า นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่หยิบยกเรื่องราวบางส่วนของรามเกียรติ์มาตีความใหม่ทั้งหมด โดยบอกเล่าถึงมหาศึกสงครามระหว่างกองทัพแห่งองค์ราม และ จักรพรรดิทศกัณฐ์ ที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานไม่รู้จักจบสิ้นในจักรวาลอีกห้วงมิติหนึ่ง และอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยไปในตลาดโลก แสดงความเห็นว่า เบื้องต้น ประเทศไทยต้องผลิตแอนิเมชั่นให้ได้วอลุ่มสูง ๆ ก่อน อาจจะปีละ 1-2 เรื่อง ไม่ใช่เว้น 5 ปีแบบปัจจุบัน เพราะกระแสจะหายไปเร็ว การเสิร์ฟคอนเทนต์ต่อเนื่องจะทำให้เห็นลู่ทางการผลักดันไปทั้งอุตสาหกรรม ดังเช่นประเทศเกาหลีที่มีรัฐบาลสนับสนุน มีการทำไอพี และเดโม่ หาทุนจากต่างประเทศ ซึ่งจะส่งเสริมโอกาสการทำงานแอนิเมชันมากกว่าการรับงานเอาท์ซอต

ตุลย์-วีรภัทร ชินะนาวิน หนึ่งในทีมผู้บริหารบริษัท RiFF Studio ควบตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์อีกตำแหน่ง ได้เปิดเผยถึงความโดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ หลังจากสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปี ในวงการโปรดักชัน จนมาเป็นผู้บริหารแบบเต็มตัวของ RiFF Studio ที่ได้ผลิตผลงานมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการ การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยนักรบมนตราจะถูกถ่ายทอดผ่านภาพที่สวยงามและมีเรื่องราวน่าสนใจ จากการคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบ การสื่อสาร และเข้าใจได้ไม่ยาก ผสมผสานการดีไซน์ต่างๆ ที่มีกลิ่นไอ ระหว่างตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นสไตล์ของ RiFF เท่านั้นครับ”

About Author