มูลนิธิรามาธิบดีฯ คว้า 9 นักวาดรุ่นใหม่จากเวที BKKIF ร่วมทำของที่ระลึกการกุศลสุดอาร์ต

“JOY Collection by 9 illustrators”

เพราะ “ศิลปะ” นอกจากจะสร้างคุณค่าทางจิตใจแก่ผู้ที่ได้ชื่นชมแล้ว ยังสามารถนำมาต่อยอดสร้างคุณค่าให้สังคมได้อีกด้วย ล่าสุด มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 9 ศิลปินนักวาดรุ่นใหม่จากเวทีระดับนานาชาติ Bangkok Illustration Fair 2022 (BKKIF 2022) ร่วมดีไซน์ลายเส้นหลากหลายสไตล์ที่ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละศิลปิน นำมาสรรค์สร้างเป็นของที่ระลึกการกุศลชุด JOY Collection by 9 illustrators” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายของที่ระลึกการกุศลจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์พิเศษนี้ว่า “จากการที่มูลนิธิได้รับเชิญไปร่วมชมงาน Bangkok Illustration Fair หรือ BKKIF 2022 ซึ่งเป็นงานศิลปะใหญ่ระดับนานาชาติ ที่เปิดพื้นที่ให้ศิลปินนักวาด นักสร้างสรรค์ และผู้รักงานศิลปะและงานภาพประกอบทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาจัดแสดงผลงานร่วมกัน ทำให้ได้เห็นผลงานของนักวาดใหม่ ๆ มากมาย ด้วยแนวคิดที่สอดคล้องกัน คือ มูลนิธิฯ มุ่งพัฒนาของที่ระลึกการกุศลที่ใส่ใจและให้คุณค่ากับงานดีไซน์ ขณะที่งาน BKKIF ก็จัดขึ้นเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างโอกาส รวมทั้งสามารถพัฒนาต่อยอดงาน Illustration ที่สร้างคุณค่าแก่สังคม จึงเป็นที่มาของการทำงานร่วมกับนักวาดรุ่นใหม่ทั้ง 9 คนครั้งนี้ หวังว่าผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ จะมีความสุขกับศิลปะบนของที่ระลึกการกุศล และมีความสุขจากการให้…ไม่สิ้นสุดค่ะ”    

ของที่ระลึกการกุศลชุด “JOY Collection by 9 illustrators” ได้รับเกียรติจากศิลปินนักวาดรุ่นใหม่ 9 คน ที่ได้สร้างสรรค์ลวดลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”  โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มดีไซน์ ดังนี้

FLORAL ART ลายดอกไม้สุดละมุน โดย “เมย์” นันทิชา ดิเรกวัฒนานุกุล (Inflowerlesson), “ฟาน” ปีติชา คงฤทธิ์ (faan.peeti) และ “ชะเอม” ปัณรสี ศะศินิล (WHITE HAT. Since 2013)

CARTOON ILLUSTRATION ลายการ์ตูนสุดคูล โดย “นิ้ง” กชมล อนุพูลมณี (Monning), เมย์ ไวกิตติพงษ์ (May Wai), “ฟรอยด์” แพรนิกา สินคณารักษ์ (Pnk.ff)

CONTEMPORARY ART ลายร่วมสมัยสุดเท่โดย “หญิง” พันธิตรา แซ่เฉิน (Yingsaechen), “อัง” วิพุธ อัศวเวทวุฒิ (Viput A.) และ “ชัด” ชัชวาลย์ กลีบลำเจียก (Chatchawan UnderHatDaddy)

 “JOY Collection by 9 illustrators” ประกอบด้วยของหลากประเภทที่ตอบโจทย์สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ที่มาพร้อมความสวย เก๋ ในราคาจับต้องได้ มีทั้งเสื้อยืด (199 บาท) กระเป๋าสะพายผ้าแคนวาส (350 บาท) กระเป๋าถือพร้อมสายสะพายผ้าแคนวาส (379 บาท) กระเป๋าถือผ้าแคนวาส (399 บาท) หมวกกลับด้านได้ (350 บาท) กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ (350 บาท) ร่มพับ (350 บาท) 

สายอาร์ตไม่ควรพลาดของที่ระลึกการกุศลชุด “JOY Collection by 9 illustrators” เริ่มวางจำหน่าย 18 กรกฎาคมนี้ ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th, LINE @RAMAFOUNDATION, LINE SHOPPING และ Robinhood สอบถามเพิ่มเติมโทร0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION

 “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”

About Author