“มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” นำทีม “หมอหลวง” พาทัวร์วัดโพธิ์ เม้าท์เบื้องหลัง “Special”  

แฟน ๆ ที่รอชม “หมอหลวง” ทางช่อง 3 มาเตรียมตัวอุ่นเครื่องก่อนละครลงจอ ด้วยรายการพิเศษ “หมอหลวง  Special” ที่ยกแก๊ง “หมอหลวง” นำทีมโดย ผู้จัดผู้กำกับ “ชุ ชุดาภา” และผู้จัด “ก้อง ปิยะ” แห่งบริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด แท็กทีม มาริโอ้ เมาเร่อ, คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล และ หลิงหลิง ศิริลักษณ์ สวมชุดไทยเช็คอินกินเที่ยวพาทัวร์ไหว้พระทำบุญที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) มหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย หนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำ พร้อมเม้าท์ลึกถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นละคร “หมอหลวง” ผลงานใหม่แกะกล่องที่ไม่ใช่ภาคต่อ แต่อุดมความสนุกและสาระเรื่องแพทย์แผนไทยแบบจัดเต็ม

โดยนอกจากจะยกทีมมาตะลุยตามรอยละคร “หมอหลวง” ก่อนใคร ยังพาไปนวดแผนไทยศาสตร์ต้นตำรับโบราณที่สืบทอดมายาวนาน

ต่อด้วยภารกิจเอาใจสายมูกับวิธีไหว้ขอพรเสริมโชคลาภ ซึ่งจะไปมูจุดไหนบ้างต้องรอชม และพลาดไม่ได้!! กับพิพิธภัณฑ์แพทย์แผนไทยแบบฉบับวัดโพธิ์ ซึ่งในละครมีการจำลองฉากเพื่อความสมจริงที่สุด

ก่อนปิดท้ายภารกิจเช็คอินที่อาหารอร่อยอุดมสมุนไพรย่านวัดโพธิ์ “ร้าน Ohh คุณพระ” อาหารเป็นยาอย่างไรพลาดไม่ได้เลย  ซึ่งบรรยากาศตลอดการถ่ายทำ นอกจากได้ความสนุกแถมสาระครบถ้วน ยังคึกคักเต็มไปด้วยผู้คน มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” เรียกว่าอินเตอร์แฟนถึงกับตะลึงที่ได้เห็นซูเปอร์สตาร์ระดับอินเตอร์ตัวเป็น ๆ ทำเอาพระนางเป็นปลื้มยิ้มแก้มแตกที่ได้เห็นฟีดแบคสด ๆ แบบใกล้ชิด

ซึ่ง “คิมเบอร์ลี่” เผยว่า “ก่อนอื่นขอขอบคุณทางสถานที่ด้วยนะคะ ที่อนุญาตให้เราได้เข้าไปเยี่ยมชมแบบลึกมากๆ ได้ความรู้เกี่ยวกับแพทย์โบราณ และเพิ่งรู้ว่าวัดโพธิ์เป็นมหาวิทยาลัยแรกของประเทศไทย ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งสอดคล้องกับละคร หมอหลวง ของเรา ในละครก็ได้มาถ่ายทำกันที่นี่จริง ๆ วันนี้ที่คิมชอบมาก ๆ คือนวดแผนไทย มีการจับเส้นเบา ๆ รู้สึกฟินมาก สบายมาก ที่สำคัญคือได้มูด้วย เพราะว่าที่นี่มีจุดไหว้ต่าง ๆ ที่เสริมความปังเป็นสิริมงคล และสามารถสะเดาะเคราะห์ได้ด้วย ทุกอย่างคือมีประวัติศาสตร์หมดเลย” ด้านหนุ่ม “มาริโอ้” พูดเสริมว่า “วันนี้พอได้มาทัวร์กันในวัดโพธิ์จริง ๆ ที่ไม่ได้มาถ่ายทำละคร ก็รู้สึกว่ามันอลังการมาก และอย่างที่คิมบอกคือมีความรู้การแพทย์แผนไทยเยอะมาก มีตั้งแต่ดั้งเดิมเลยทั้งสมุดจด ทั้งวิธีการรักษา ซึ่งเราก็มีอ้างอิงไปในละครหมอหลวงของเราด้วย และมีซุ้มประตูตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ด้วยที่เชื่อกันว่าถ้าเดินรอดก็จะประสบความสำเร็จโชคดีในหน้าที่การงานด้วย จะเป็นยังไงต้องไปดูในรายการ ก็ฝาก หมอหลวง Special กันด้วยนะครับ” 

ติดความสนุกสนานของรายการพิเศษ “หมอหลวง Special” ได้วันอังคารที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 18.00-19.00 น. ก่อนไปชมละคร “หมอหลวง” ซึ่งเสนอเป็นตอนแรก เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus 

About Author