เหมือนไม่ใช่มนุษย์! ลูกจ้างสุดช้ำ ผัวเจ้าของร้านทุเรียนข่มขืน ร่มตีอวัยวะเพศ เมียจับมัดเสาแก้ผ้าประจาน 

กรณีสาวรายหนึ่ง ร้องเพจสายไหมฯ ถูกเฮียเจ้าของร้านผลไม้ที่ไปทำงานบุกห้องพักข่มขืน ถูกข่มขู่ห้ามบอกใคร ต่อมาซ้อจับได้กลับใช้กลอุบายให้กลับมาพร้อมจับแก้ผ้ามัดเสา เอากรรไกรกล้อนผม ถ่ายคลิปประจาน ไปแจ้งความที่สภ.ปลวกแดง แต่ตร.กลับให้ลงบันทึกประจำวัน แถมให้รอไกล่เกลี่ยกันเอง  

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 13 ก.พ. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ ผู้เสียหาย , บี แฟนผู้เสียหาย, คม ป้าผู้เสียหาย มาพร้อม เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

เอกภพ :   ช่วงเช้าพาไปเจอท่านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้หนักหนาสาหัสมาก กระทำกับเพื่อนมนุษย์เหมือนไม่ใช่มนุษย์ เหมือนเป็นสัตว์

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

เอ : ทำงานอยู่ร้านทุเรียนแห่งนึงในจังหวัดระยอง เคยทำก่อนหน้านี้แล้ว ปี 64 แล้วแฟนมีปัญหาได้ลาออกไป

จากนั้นกลับมาทำงานที่ร้านทุเรียนใหม่?

เอ : ค่ะ ร้านนี้ขายเป็นลูก ๆ ขายออนไลน์และหน้าร้าน

กลับไปทำงานอีกครั้งเมื่อไหร่?

เอ : เดือนเม.ย. ปี 65 ค่ะ

แล้วเรื่องเกิดอะไรขึ้น?

เอ : เดือนก.ย. หนูลาคลอดไป 3 เดือน หนูขอเขากลับมาทำงานวันที่ 1 ม.ค. 66 แต่มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าให้กลับมาวันที่ 28-29 ปี 65 แล้วกัน มากินงานเลี้ยงปีใหม่ด้วย 

คนให้มาคือใคร?

เอ : เพื่อนร่วมงานค่ะ เหตุเกิดขึ้นวันที่ 1 ม.ค. จะพากันไปเที่ยวพูลวิลล่าค่ะ เฮียก็ถามหนูว่ามีตังค์ใช้มั้ย ถ้าไม่มีไปเอากับเฮียที่ห้องนะ หนูก็ไม่ไปค่ะ เขาก็มาคะยั้นคะยอว่ามีตังค์ใช้มั้ย แล้วก็นับให้อยู่ที่หน้าห้องของเขา

ตอนนั้นสามีไม่ได้กลับไปทำงานด้วย มีแค่เราคนเดียวที่กลับไป ตอนเขาบอกให้ไปเอาเงินในห้อง เราสงสัยมั้ย?

เอ : ตอนนั้นจะไปเที่ยวพอดี นึกว่าจะให้เอาไปเที่ยวค่ะ

เอกภพ : ให้เบิกเงินค่าทำงานก่อน ไม่ใช่ให้ฟรีนะ

เงินที่จะให้เป็นเงินเดือน มาเบิก?

เอ : ค่ะ เพราะว่าจะไปเที่ยว เด็ก ๆ ทุกคนก็ต้องมาเบิกอยู่แล้ว จากนั้นกลับมาร้านวันที่ 3 เหตุเกิดขึ้นวันที่ 4 เขาก็มาเคาะประตูห้อง จะมีหนูอยู่โซนพักคนเดียว เขาก็มาเคาะประตูห้อง เปิดให้หน่อย อะไรแบบนี้ค่ะ เขาก็ผลักหนูเข้าไปในห้อง ข่มขู่มึงห้ามร้องนะ มึงห้ามบอกใคร ถ้าใครรู้มึงตาย มึงไปไหนไม่ได้หรอก หนูก็พยายามร้องขอความช่วยเหลือ แต่ตรงนั้นไม่มีใคร พนักงานจะอยู่อีกโซนนึง เขาก็บอกว่ามึงห้ามร้อง ถ้าร้องมึงตาย ถ้าไปบอกใครกูเอามึงตายแน่ บ้านช่องอะไรรู้จักหมด

หลังจากนั้นเขาก็ข่มขู่และล่วงละเมิดเรา แล้วเป็นยังไงต่อ?

เอ : เขาก็บอกว่าให้ทำตัวปกติค่ะ เราก็ทำตัวปกติเลย ไม่กล้าบอกใคร เพราะเขาเป็นคนมีอิทธิพล ลูกน้องก็จะกลัวเขา ถ้าไปแจ้งความ เขาก็สนิทกับสภ. หนูก็ไม่กล้า

รู้ได้ไงเขาสนิทกับตร.?

เอ : มีตร.ไปหาเขาบ้างค่ะ ก็มีไปนั่งคุยบ้าง สภ.ปลวกแดงค่ะ เขาก็มีเข้าไปหาบ้างค่ะ

หลังจากเขาล่วงละเมิดไปแล้ว แล้วเกิดอะไรขึ้น?

เอ : ภรรยาเขาจับได้ในวันที่ 9 เจ๊เขาโทรมาหาหนู แต่ขอคุยกับแฟนค่ะ

บี : เขาบอกให้รอเคลียร์กันที่ร้าน ผมกับแฟนก็ไปเคลียร์กันนี่แหละว่าเกิดอะไร เป็นยังไง พอเคลียร์กันเสร็จ ผมก็รู้ว่าแกเป็นคนยังไง ก็บอกให้แฟนออกไป หนีออกจากหลังร้านไป

ตอนสามีล่วงละเมิดเรา ตัวภรรยาอยู่ไหน?

เอ : เขาไปต่างจังหวัดค่ะ

เขามาหาเรา ขอคุยกับบี สามีเรา เขาบอกรอเคลียร์อยู่ให้มาเคลียร์ซะ แต่บีบอกให้เมียหนีไปซะ เพราะอันตราย หนีมั้ย?

เอ : หนีค่ะ หนูหนีไปพักอยู่บ้านญาติ เขาให้ลูกน้องเขาโพสต์ตามหาหนูว่าถ้าไม่กลับมาเฮียกับเจ๊จะแจ้งความจับนะ เนื่องจากหนูเอาโทรศัพท์ร้านไป หนูเป็นแอดมินคอยตอบรับลูกค้าอยู่แล้วค่ะ แล้วเขาบอกว่าถ้าไม่มาจะไปบ้านที่หนองคาย จะไปหาพ่อแม่ ไปประจานที่บ้านว่ามึงทำอะไร หนูเลยตัดสินใจทักหาเพื่อนเจ๊ ว่าไม่มีรถไป ให้มารับหน่อย เขาก็มารับหนูกลับไป พอกลับไปถึงร้าน หนูลงจากรถ เฮียนั่งคุกเข่าอยู่หน้าเจ๊ เจ๊นั่งเก้าอี้ หนูเดินเข้าไปเขาก็ยืนขึ้น แล้วเฮียก็ตบหนู บอกว่ามึงทำแบบนี้กับเมียกูได้ยังไง เมียกูเจ็บช้ำน้ำใจมาก หนูก็ไม่ได้พูดอะไร หนูก็งงๆ ทำไมมาใส่ร้ายหนู หนูก็ไม่กล้าพูดว่าเขาข่มขืนหนู ถ้าหนูพูดไปหนูว่าหนูไม่รอดแน่เลย เขาเป็นคนมีอิทธิพล ไม่กล้าพูดอะไร เขาตบตีซ้อมหนูนานหลายชม.

คบตบคือใคร?

เอ : ตอนแรกเป็นเฮียค่ะ เขาตบหน้าหนูซ้ายขวาไปมา หนูก็หมอบอยู่กับพื้นเลย ทีนี้ภรรยาเขาบอกว่าเอามันขึ้นมา เขาก็จับหนูแก้ผ้าหมดเลย แล้วก็ซ้อม ทำร้ายร่างกาย เอาร่มมาตีอวัยวะเพศ ตีทั่วร่างกาย เอาเท้าเหยียบบ้าง เอารองเท้าตีบ้าง

มันทารุณกรรมน้อง จนเหมือนไม่ใช่มนุษย์ ตอนที่ผู้ชายทำร้าย ตัวเมียมาทำ คนอื่นมีอีกมั้ย?

เอ : ไม่มีค่ะ เขาให้พนักงานในร้านอัดคลิป

พนักงานในร้านมีกี่คน?

เอ : ตอนโดนทำร้าย มีเพื่อนเขา หลานเรา แฟนหลานเขา รวมเขาอีก 2 คน เป็น 5 คนค่ะ ส่วนพรรคพวกในนั้นเขาทำตามคำสั่งเจ๊ ไปเอากระสอบมายัดหนู เขาสั่งว่าเอากระสอบมา จะยัดมันเข้ากระสอบ แค่ชีวิตคนๆ เดียว กูรับผิดชอบไหว นี่คือตัวเมียพูด

แล้วตัวเฮียทำไง?

เอ :   เฮียก็เป็นคนจับหนูยัดกระสอบ แต่มันมัดไม่ได้ เลยเอาออกมาแล้วลากหนูไปหลังร้าน เขาเอาไม้ เหล็กมาตีอวัยวะ แล้วก็ก้นที่ช้ำหนักๆ ตีทั่วร่างกาย แล้วสั่งให้หลานเขาเอากรรไกรมาตัดผม บอกผัวว่ามึงชอบคนผมยาวมากนักใช่มั้ย แล้วก็กล้อนผมหนูเลย

เอกภพ :   ตอนจับน้องแก้ผ้า ลากน้องไปที่ลานสนามวอลเล่ย์บอล กลางแจ้งแดดออก ผูกไว้กับเสาตรงนั้น ให้ตากแดดแก้ผ้าหมดเลย ซึ่งจะมีเศษผมน้องตกอยู่

ฟังแล้วเศร้าสลดจริง ๆ ไปเจออะไรมา นี่มนุษย์คนนึง ทำกับสัตว์เขายังไม่ทำกันเลย ต้องคนประเภทไหนถึงทำได้ขนาดนี้ โหดร้ายเกินไป เขาบังคับขู่เข็นอะไรเราอีกบ้าง?

เอ :   เขาก็ถามว่าทำไมทำแบบนี้ แต่พอดีว่าเฮียเป็นคนทำร้ายหนู หนูก็ไม่กล้าบอกเขาไปว่าเฮียข่มขืนหนู ได้แต่บอกว่าเราเป็นคนจำยอม

ทำไมพูดคำนั้น?

เอ : เพราะมีแค่หนูอยู่ตรงนั้น ส่วนตรงนั้นเป็นคนของเขาหมดเลย ถ้าไม่พูดแบบนั้นหนูว่ายิ่งโดนทำร้าย

เฮียพูดมั้ยว่าเราไปยุ่งกับเขาเอง?

เอ : เขาก็พูดตั้งแต่หนูเดินเข้าไปแล้วว่าทำไมมึงทำแบบนี้กับเมียกู เหมือนเราไปอ่อยเขา ให้ท่าเขา เราก็ต้องพูดเอาตัวรอดก่อน

เขาจับเราไปมัดที่เสาเหรอ?

เอ : ค่ะ เสาวอลเลย์บอล ตะวันขึ้นแล้วและมีแดดค่ะ

เอกภพ : โดนซ้อมตีสี่ ต่อเนื่องถึง 7 โมงเช้า พอแสงตะวันออกก็ลากน้องไปผูกกับเสาวอลเลย์บอลกลางแจ้ง

เอ : แล้วสั่งคนงานให้เฝ้าไว้ค่ะ

เอกภพ : จับน้องเปลื้องผ้าหมดเลย จริง ๆ ต้องโดนพยายามฆ่านะ เพราะเอากระสอบปุ๋ยไปมัดเขา เอาเท้ายัดกระสอบปุ๋ย แล้วเขามัดปากถุงไม่ได้ เพราะเขาดิ้นออกมา

รอดมาได้ยังไง?

เอ : หนูพยายามขอร้องเขาว่ายอมแล้ว ปล่อยหนูไปเถอะ เขาเอาหนูไปมัดไว้ ให้คนงานเฝ้าไว้ ก็ขอร้องคนงาน ให้ติดต่อแฟนให้หน่อย ให้แฟนมาหาหน่อย เขาก็ยอมช่วยค่ะ เขาเป็นเพื่อนกันค่ะ

จากนั้นบีทำยังไง?

บี : ผมก็รีบมา เขาติดต่อผมไปตอน 07.22 น. มาถึง 09.30 น. มาถึงแฟนก็โดนขังล็อกกุญแจด้านนอกอยู่ ก็โทรถามคนที่บอกผมให้เปิดห้องให้หน่อย เข้าไปดูก็ทนดูไม่ได้ ต้องถอดเสื้อผ้าตัวเองให้แฟนใส่ ทีนี้ผมก็พยายามจะพาแฟนออกจากที่นั่น แต่โดนยึดกุญแจรถตั้งแต่กลางคืนแล้ว แล้วเขาก็เดินลงมาพยายามคุยเรื่องเบิกตังค์นี่แหละ เจ๊เป็นคนเดินลงมา เขาก็ให้มาทำสัญญากู้ยืม เงินที่เบิกไปล่วงหน้า

เอ : ตอนคุยกัน เขาก็ทำร้ายร่างกายอีกครั้งนึงค่ะ

เอกภพ : เหมือนเฉไฉว่าถ้าอยากไปจากที่นี่ ต้องเอาเงินที่ยืมกูมาก่อน

เอ : แม่เลยประสานงานกับน้า

บีเข้าไปช่วยก็โดนไปด้วย เขาทำอะไร?

บี : เขาก็นั่งเฝ้าอยู่อย่างนั้น พยายามให้ผมกับแฟนหาโฉนดที่ดินมาค้ำประกันสัญญา

ยืมเงินมาเท่าไหร่?

บี :   เขาตีมาเบ็ดเสร็จ 5.9 หมื่น

เราติดเขาจริงมั้ย?

เอ : เราเบิกมาจริงค่ะ หนูมีลูกค่ะ ตอนนั้นไม่มีงานด้วย เป็นหน้าทุเรียนที่ไม่มีทุเรียน หนูก็ไม่มีงาน ก็เลยเบิกมาทั้งจ่ายงวดรถและโอนให้ลูกด้วย ลูกสองคน

เอกภพ : ทุกคนจะเบิกอย่างนี้อยู่แล้ว หน้าทุเรียนจะมีงานหนักๆ 4-5 เดือนที่เยอะมาก พอหน้าทุเรียนเขาได้เงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ช่วงไม่มีหน้าทุเรียนนายจ้างก็เอาไว้ แต่ให้เบิกเงินล่วงหน้าไปได้ แต่พอถึงหน้าทุเรียนหนักก็หักช่วงนั้นเอา ทุกคนก็เบิกแบบนี้

เขาต้องการโฉนดมาค้ำประกัน?
เอกภพ : ใช่ ถ้าอยากช่วยเมียออกไป ก็เอาเงินมาคืนก่อน

แล้วป้าทำไง?

คม : พอป้ารู้เรื่องก็ออกมาเลย เพราะน้องเขาบอกว่าหนูอยากออกไปจากทีนี่หาอะไรมาค้ำหนูออกไปได้มั้ย ก็บอกว่าไม่เป็นไร ให้น้าไปถึงเดี๋ยวน้าไปคุยและค้ำประกันให้เอง เพราะประสานกับทางพ่อเขาไว้แล้ว เขากลัวออกมาไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรไปค้ำให้มัน ก็บอกไม่เป็นไร เชื่อใจน้า น้าลงไปยังไงก็ต้องได้ออก น้าไปถึงตอน 6 โมงกว่า น้าเห็นสภาพเขาแต่ยังไม่เห็นทั่วตัว เห็นแค่ใบหน้าเขาที่นอนอยู่ประคบเย็นกันอยู่ เขาก็บอกน้าใจเย็นๆ นะคุยยังไงก็ได้ให้หนูได้ออกจากที่นี่ ก็เลยขึ้นไปคุยกับเขา เขาก็เล่าเรื่องหลานทำอะไรกับเขา ทีแรกเรายังไม่รู้อะไรชัดเจน ก็บอกว่าน้ามาแล้ว เอาหนังสือสัญญามา น้าจะเป็นคนค้ำให้ เขาก็ถามว่าไม่มีอะไรมาเลยเหรอ ก็บอกว่าไม่มี เพราะพ่อเขาก็ไม่มี เขาบอกไม่งั้นเงินสักหน่อยน้าไม่มีมาวางเหรอ น้าก็บอกว่าไม่มี ไหนบอกให้จ่ายเป็นรายเดือน นี่น้าก็มาทำให้แล้ว รับผิดชอบให้เอง เขาก็ไม่ยอม

เอกภพ : สุดท้ายเขาเห็นร่องรอยที่หลัง

คม : ก็บอกว่างั้นต้องกลับไปคุยกันสองคน แล้วโทรคุยกับพ่อว่าจะเอายังไง เขาก็ให้ลง พอไปเสร็จเขาก็เรียกลูกน้องเขาขึ้นมาเลย ได้ข่าวว่าเอาโทรศัพท์มาทำลายหลักฐาน แต่หลานมันปวดตัวหมด บอกว่าอยากไปหาหมอ พอดีน้องชายกำลังตามมาอีก ก็เลยให้มารับอยู่ตรงนั้น ให้มันสองคนออก ทีแรกน้าจะไม่ออกจะอยู่รอ ถ้าเขาเรียกตัวจะขึ้นไป

วันนั้นก็ช่วยกันออกมาได้ ก็เลยไปหาหมอ?

เอ : ไปแจ้งความก่อนแล้วไปหาหมอค่ะ สภ.ปลวกแดง

จำชื่อได้มั้ย?

บี : จำชื่อไม่ได้ แต่คิดว่าจำหน้าได้ เวลาสองทุ่มกว่าๆ เขาลงบันทึกประจำวันไว้ แต่บอกว่าให้มาไกล่เกลี่ยอีกวันจันทร์ ในใบบันทึกประจำวันเขาลงแค่ทำร้ายร่างกาย

ตอนพูดกับตร.สภ.ปลวกแดง ได้บอกมั้ยว่าโดนข่มขืน กระทำชำเรา?

เอ : บอกค่ะ แต่ใบลงบันทึกประจำวัน เขาลงแค่ทำร้ายร่างกาย

คม : ก่อนออกไปน้าก็ถามแล้วนะว่าทำไมมีแค่นี้ ทำไมไม่มีอนาจาร ไม่มีข่มขืน เขาบอกว่าเดี๋ยววันจันทร์จะเรียกคู่กรณีมาคุยด้วย เราก็เอ๊ะแล้วไง พอไปตรวจเสร็จเราก็โทรมาใหม่ บอกว่าขออนุญาตนะ หมอบอกมาเป็นแบบนี้ๆ ถ้าขอเข้าไปแจ้งความอีกรอบได้มั้ย เขาบอกไม่ได้ แจ้งครั้งเดียวก็จบแล้วค่ะ

น่าอับอาย บอกเลย ฟังเรื่องแบบนี้ไม่รู้จะด่าทางไหนดีกว่า ไม่รู้จะด่าตัวเฮีย ตัวเมีย หรือตร. ระหว่างอ่านข่าวแล้วพักเบรกยังบอกเอกว่าไม่ได้จริง ๆ น้องถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทารุณกรรม จริง ๆ ต้องรับเลยนะ เดี๋ยวนั้นด้วย ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน แล้วไม่ลงเหตุว่าถูกข่มขืน แล้วบอกจะเรียกมาไกล่เกลี่ยวันจันทร์ เอกมองยังไงเรื่องนี้?

เอกภพ : ผมได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ฟังแล้วช็อก เห็นร่องรอยแล้วสะเทือนมาก มันหนักมาก จริง ๆ พนักงานสอบสวนเวลานั้น คุณต้องสอบปากคำทั้งหมด ข่มขืน ทารุณกรรม ทำร้ายร่างกาย สอบเสร็จพาเขาไปตรวจร่างกาย พอได้ผลก็ต้องออกหมายจับให้เร็วที่สุด เพราะเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงมาก แต่ไม่ได้ทำอย่างนั้น ทำให้ตัวผู้เสียหายรู้สึกว่าเขาไม่มีที่พึ่ง ประกอบกับมีคนในกลุ่มผู้เสียหายไปบอกกับเขา ว่ามีการโทรไปหาผกก.โรงพักแล้ว คุยเรียบร้อยแล้ว มึงไปแจ้งความก็ไม่เป็นผล มึงอยากทำไรมึงก็ทำ

เขาบอกว่าไงนะ?

เอ : ทนายเขาบอกว่าได้โทรบอกผกก.ไว้แล้ว

บี : แจ้งความก็ไม่มีความหมาย เขาบอก

เอกภพ : เรื่องนี้ขอให้ผู้เสียหายทั้งสามสี่ท่านสบายใจได้ ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต่อให้ผู้ก่อเหตุใหญ่แค่ไหน รู้จักใครก็ตามก็ไม่มีความหมายนะครับ ผมก็เลยตั้งใจประสานไปที่ท่านบิ๊กโจ๊ก โทรหาท่านเสร็จปุ๊บ ท่านก็บอกว่าจะดำเนินการทุกอย่าง รวมถึงคนที่ถ่ายคลิป ทุกคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เอาหมดนะครับ คนทำร้ายน้องเขาทั้งผัว-เมีย เอาหมด ลูกหลานอยู่ในที่เกิดเหตุ ยืนถ่ายคลิปช่วยเหลือเขาเอาหมด คลิปคุณลบแล้ว พิสูจน์หลักฐานก็กู้คืนได้ ไม่ต้องกังวล โดนทั้งหมดแน่นอน

ติดต่อหาเฮียคู่กรณี และตัวภรรยา ตอนนี้หายออกไปจากบ้านหลายวันแล้ว ติดต่อไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ ร้านขายดีเพราะทัวร์ลง?

เอกภพ : คนสมัยนี้อย่าไปคิดว่าเขายากจนข้นแค้นนะ นายจ้างทั้งหลายอย่าไปคิดว่าเขาเป็นคนบ้านนอกบ้านนา มาจากหนองคาย ที่บ้านมีฐานะยากจน คุณจะทำอะไรกับเขาก็ได้ ทำกับเขาเสียจนเขาไม่ใช่มนุษย์ เดี๋ยวนี้โลกไปไกลแล้ว คุณไปทำเขา คิดว่ายิ่งใหญ่รู้จักตร.ทั้งจังหวัด แต่เขาก็มีช่องทาง มีสื่อสารมวลชน มีโซเชียลไปช่วยเขา เพราะฉะนั้นคุณต้องได้รับผลกรรม ไม่เกินวันสองวันนี้คุณได้รับผลกรรมแน่นอน คนโดนถ่ายคลิปก็โดนหมด

อยู่ในสายกับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตร.แห่งชาติ วางแผนช่วยเหลือยังไง?

บิ๊กโจ๊ก : เมื่อเช้าทางเพจสายไหมต้องรอดพามาพบ ตอนนี้ผมก็ให้ชุดสืบสวน และชุดสอบสวนของตร. รวมถึงผกก.ท้องที่ไล่ประเด็นอยู่ วันนี้ถ้าพยานหลักฐานเพียงพอ ก็จะออกหมายจับวันนี้ ส่วนเรื่องการดูแลเยียวยา กำลังไล่ดูความเสียหาย จากการที่พบ แน่นอนเจ้าตัวเขาได้รับความเสียหายเยอะ ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกายหรือเรื่องต่างๆ วันนี้ต้องทำให้เร็ว และไล่เอาตัวคนก่อเหตุมาให้ได้ ผมก็อยู่กับทางผู้เสียหายในขณะนี้ครับ

กรณีนี้ ตร.ที่สภ.ปลวกแดง เขาบอกลงแค่บันทึกประจำวัน ไม่มีการลงในสำนวนว่าข่มขืน ทนายความบอกว่าคุยกับผกก.แล้ว เราจะจัดการยังไง?

บิ๊กโจ๊ก : วันนี้ผมเรียกมาทั้งผกก.ปลวกแดง ทั้งผกก. สืบสวนจังหวัด ต้องเรียนตรง ๆ ว่าความก้าวหน้าในสำนวนน้อยมาก ผมก็ตำหนิไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงโทษอะไร เดี๋ยวเอาชุดสืบสวนสอบสวนของผมเองไปช่วยทำ ก็น่าจะไล่ได้ทั้งหมด วันนี้ผมพยายามทำให้เร็ว คิดว่าวันสองวันน่าจะได้ตัวแล้ว สองสามวันน่าจะจบได้ วันนี้ผู้เสียหายเขามาพบผม เขาก็มีความมั่นใจ

ยังไงต่อเอก?

เอกภพ :   ข้อเท็จจริงที่ได้ฟัง ก็อาจต้องนำเรียนท่านบิ๊กโจ๊กว่าอยากให้สอบถามพนักงานสอบสวน ผกก.โรงพักว่าจริงเหมือนที่เขาพูดมั้ย ถ้าจริงก็ต้องมีตำหนิกันบ้าง ถ้าผู้เสียหายไปแจ้งความแล้ว แล้วคุณไม่ได้ลงอะไรให้เขาเลย ลงแค่ว่าถูกทำร้ายร่างกาย นี่เป็นเรื่องสำคัญ การระบุในใบตรวจร่างกายเพียงแค่ว่าถูกทำร้ายร่างกายมา ทำให้เขาไม่ได้รับการตรวจข่มขืนด้วย ต้องพิจารณาว่าสิ่งที่ท่านทำถูกต้องมั้ย แล้วก็ฝากไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ท่านบอกเขาว่ารู้จักผู้บริหารยุติธรรมระดับสูงของจังหวัด อย่าไปอ้างแบบนั้น หรืออ้างใคร พฤติกรรมที่ท่านทำชั่วร้ายมาก ไม่มีใครเขาช่วยท่านอยู่แล้ว ถ้ารู้จักใครก็ไม่ช่วย ตรงนี้ก็ต้องขอบคุณพัฒนาสังคมที่มาเยี่ยมน้องถึงที่และส่งนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยามาคุยด้วย

ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้เรื่องมาถึงมือสายไหมต้องรอด บิ๊กโจ๊ก แล้วถึงวิ่งทำอะไรกัน?

เอกภพ : เพราะมันไกลปืนเที่ยงไงครับพี่หนุ่ม เราต้องยอมรับสังคมไทย จังหวัดไหนที่เป็นต่างจังหวัดหน่อย  พี่น้องที่ร้องมาที่เพจสายไหมต้องรอดเยอะมาก กระบวนการด้านกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมบ้านเรามันดีนะ แต่การที่ประชาชนธรรมดา คนยากคนจนจะเอาตัวเองไปสู่กระบวนการทางกฎหมายมันยากกว่า บางคนใช่ช่องว่างกฎหมาย รู้จักคนเยอะ มีอิทธิพล ทำให้ผู้ถูกกระทำเข้าไม่ถึงกฎหมายที่แท้จริง

มันเป็นความเหลื่อมล้ำ จริง ๆ ตร.แล้วเป็นผู้ถือกฎหมาย เราฟังเรื่องน้องยังรู้สึกแย่เลย คุณมีเมีย มีลูก มีแม่ ลองคิดดูดี ๆ ถ้าแม่ เมีย ลูกโดนแบบนี้จะทำยังไง น้องจะทำยังไงต่อไป?

เอ :   ย้ายจังหวัดหนีค่ะ ส่วนเงิน 5.9 หมื่น ยังไม่ทราบเลยว่ายังไง

เอกภพ : ถ้าจะเอาเงินเขาก็ไปติดคุกก่อนแล้วกัน คุณทำขนาดนี้ แต่เรื่องเงิน 5.9 หมื่นไม่แนะนำให้โกงเขานะ ถ้ามีก็ทยอยผ่อนเขาไปได้ แต่ส่วนที่คุณทำผิดก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง ดำเนินคดีให้หมด อีกนิดน้องสบายใจได้ ถ้ากลับบ้านเกิดตัวเอง แล้วกลัวเขาจะรู้จักคนเยอะ เดี๋ยวประสานท่านธนกฤต เลขานุการรมต.กระทรวงยุติธรรม ก่อนกลับบ้านจะพาน้องไปยื่นคำร้อง เพื่อขอทำเรื่องคุ้มครองพยาน แต่ก็เชื่อว่าชุดทำงานของบิ๊กโจ๊กคงส่งเจ้าหน้าที่ตร.ไปดูแล

การที่ต้องไปกู้ไฟล์ต่าง ๆ นานา ทำได้หมด?

เอกภพ : มีๆ ท่านบิ๊กโจ๊กบอกว่าจะลบก็ลบไป เดี๋ยวพิสูจน์หลักฐานตร. เขาไปกู้ไฟล์วิดีโอ ไฟล์ภาพ ขณะทำทารุณกรรมน้องเขา กู้ได้ทั้งหมด วันนี้ใหญ่โตแค่ไหนไม่สำคัญ ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน

ร้านทุเรียนก่อนหน้านี้ได้ข่าวสร้างภาพเยอะ ฝากถามตรงนี้ ไม่ได้มาหิวแสงนะ 5.9 หมื่นของน้อง ถ้าจะใช้ติดต่อมาที่ผม เดี๋ยวจะจ่ายให้ แต่ให้โทรมาหาผมเองนะ ผมโอนให้เลย เดี๋ยวจ่ายให้เอง?

เอกภพ : ขอบคุณแทนน้อง

ไม่อยากให้เขาเอาเรื่องเงินมานั่นโน่นนี่ ก็จ่ายไป คดีความจะได้ทำเต็มที่ ไม่ต้องมานั่งติด 5.9 หมื่น มันอาจเอาตรงนี้เป็นเงื่อนไข เอาให้เต็มคาราเบล พี่อยากเห็นคนติดคุก ไปฉีกทุเรียนอยู่ในคุกนั่นแหละ?

เอ :   ขอบคุณพี่มากค่ะ

About Author