“Plane ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก” เปิดรอบพิเศษวันนี้ – 25 ม.ค. ฉายจริง 26 ม.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์

จัดเต็มระเบิดความมันส์ เดือดยันงานสร้าง “Plane ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก” รดักชั่นโคตรใหญ่เอาใจคอหนังแอ็กชั่น เปิดรอบพิเศษให้ระห่ำก่อนใคร วันนี้ – 25 มกราคม ฉายจริง 26 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์

พร้อมมันส์สุดขีด ฉีกทุกกฎเกณฑ์เมื่อ 1 นักบิน 1 นักโทษ ต้องฝ่าวิกฤตเหนือน่านฟ้า และเผชิญหน้ากับกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนบนเกาะนรก เพื่อช่วยชีวิตตัวประกันให้รอดงานนี้ เจอร์ราด บัตเลอร์ และ ไมค์ โคลเตอร์ สองคนต่างขั้วต้องแท็กทีมรวมพลัง กำเนิดกลายเป็นคู่หูโคตรเดือดใน Plane ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก

การเสี่ยงตายครั้งนี้ไม่มีคำว่าธรรมดาแน่นอน เพราะนอกจากจะได้นักแสดงระดับเอลิสต์มาร่วมบู๊แล้ว งานสร้างก็ถือว่าจัดเต็มแบบไม่มียั้งเช่นกัน โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเรื่องก็คือ ฉากสุดระทึกบนน่านฟ้า ที่ทีมงานได้ออกแบบงานสร้างเพื่อเสิร์ฟความระทึกให้กับคอหนังแบบสมจริงขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีอย่าง กิมบอล เข้ามาช่วยเสริมการถ่ายทำให้บรรยากาศความระทึกบนเครื่องบินมีมิติและไหลลื่นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังจำลองส่วนภายในของเครื่องบินที่สตูดิโอด้วยเทคนิคสุดพิเศษโดยทีมศิลป์เพื่อเพิ่มความสมจริงให้กับภาพยนตร์

ผมต้องใช้กิมบอล ซึ่งเจ้ากิมบอลนี่แพงเกินกว่าที่คุณจะคาดคิดเลยแหละ แถมยังต้องนำเข้าจากอเมริกาด้วย แต่มันคือส่วนสำคัญมาก เพราะฉากเครื่องบินฝ่าพายุผู้ชมจะต้องรู้สึกเหมือนกับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด ซึ่งเจ้ากิมบอลนี้จะช่วยให้ผู้ชมมีประสบการณ์ระทึกแบบนั้นได้ ผู้กำกับ ฌอง ฟรองซัวส์ ริเชต์ พูดถึงงานสร้างสุดหินในฉากเครื่องบิน

เครื่องบินต้องฝ่าพายุถึงสิบห้านาที ผู้ชมจะรู้สึกผวาและระทึกเหมือนกับผู้โดยสารในเรื่องเลยทีเดียว เบรนเดน กัลวิน ผู้กำกับภาพ เสริมต่อถึงความระทึกที่ทีมงานตั้งใจพยายามจะสร้างขึ้น

นอกจากนี้เครื่องบินที่เราได้เห็นในภาพยนตร์ได้ถูกเนรมิตรมาจากเครื่องบินรุ่นเก่าที่อยู่ที่ตึกกระทรวงศึกษาของประเทศเปอร์โตริโก ซึ่งใช้เวลาในการปรับปรุงให้ดูใหม่เอี่ยมโดยทีมงานมากฝีมือ มาร์ก บูทาน โปรดิวเซอร์ของหนังกล่าวว่า มันถูกทิ้งไว้ในลานจอด  ปล่อยให้ขึ้นสนิมใต้แสงแดด แผนกศิลป์ของเราชุบชีวิตมันขึ้นมาอีกครั้ง เราสร้างเครื่องยนตร์มาใส่แทนของเดิมที่โดนแยกส่วนขายไปนานแล้ว บอกได้เลยว่ามันดูดีสุดๆ”

จาก น่านฟ้า สู่ นรกบนดิน…ดับเบิ้ลความเดือดขั้นสุดด้วยการเนรมิตรแดนนรกบนเกาะสุดอันตราย ที่ทีมงานได้ยกขบวนกันไปถึงป่าดงดิบในประเทศเปอร์โตริโก เพื่อรังสรรค์ให้เป็นเกาะเจโล ประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งเป็นฉากหลังของเรื่อง

มันไม่ได้ปรากฏในสื่อเยอะแบบพวกกลุ่ม ISIS แต่ที่นั่นโดนควบคุมโดยกลุ่มคลั่งศาสนาหัวรุนแรงและโจรสลัด มันมีเป็นร้อยๆ เกาะ ซึ่งรัฐบาลฟิลิปปินส์ไม่มีทรัพยากรพอที่จะดูและครบทุกเกาะ เราคิดว่านั่นเป็นฉากหลังของเรื่องที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนในหนังเรื่องไหน” มาร์ก บูทาน โปรดิวเซอร์กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกใช้เกาะสุดอันตรายในฟิลิปปินส์มาเป็นฉากหลังของเรื่อง

พร้อมรัดเข็มขัดให้แน่น เตรียมตัวแลนดิ้งสู่ความระห่ำประเดิมปี 2023 เมื่อภารกิจของพวกเขาในครั้งนี้คือการช่วยตัวประกันที่ชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย ! เจอราร์ด บัตเลอร์ แท็กทีม ไมค์ โคลเตอร์ พร้อมลุยแบบไม่สนกฎไม่สนตายในผลงานภาพยนตร์ฟอร์มเดือดแห่งปี PLANE ดิ่งน่านฟ้า เดือดเกาะนรก เปิดรอบพิเศษสุดระห่ำดูก่อนใคร 19 -25 มกราคม ฉายจริง 26 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/G0KyAPTL_ik
สกู๊ปเดือดระห่ำประเดิมปี: https://youtu.be/wyzm9Ls4tUY

About Author