“ ไม้เมือง ” DUO คู่ จากภูดอย ปล่อยเพลงใหม่ “ ประตูบานเก่า” ผ่านดนตรีโฟล์คเพื่อชีวิตเหนือ

หายหน้าไปนาน กลับมาพร้อมบทเพลงใหม่ ในช่วงปีใหม่นี้ “ เพลง ประตูบานเก่า ”  ถ้าพูดถึงเพลงพื้นบ้านทางเหนือ ใครๆก็ต้องนึกถึง ดูโอ้คู่จากภูยอดดอย “ ไม้เมือง ” ที่มีการแต่งตัวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แบบพื้นบ้านทางเหนือด้วยลายผ้าและดีไชน์ เป็นศิลปินดูโอ้ แบบโฟล์คซองคำเมือง เพลงฮิตที่ผ่านมา อย่าปล่อยมือ(45ล้านวิว) แมงปอปีกบาง (15ล้านวิว) สายลมแห่งความคิดถึง

เพลง ประตูบานเก่า เน้นเนื้อหาของการสร้าง และการให้กำลังใจ ที่เล่าผ่าน 1นักร้อง 1นักดนตรี ด้วยภาษาเพลงที่อบอุ่นและดนตรีที่มีเอกลักษณ์ของภาคเหนือ เพลงจะเล่าเรื่องการให้กำลังใจกับทุกคนที่เจออุปสรรคในการดำเนินชีวิตกับเหตุการณ์ปัจจุบันผ่านดนตรีโฟล์คเพื่อชีวิต การแต่งตัวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แบบพื้นบ้านทางเหนือด้วยลายผ้าและดีไซน์ เป็นศิลปิน DUO แบบโฟล์คซองคำเมือง

มิวสิควีดิโอนี้เน้นภาพสวย เบาสบายไปกับเพลงแบบพื้นบ้าน โอบล้อมด้วยธรรมชาติ หรือ เรียกว่า ร้องเพลงในธรรมชาติ จะได้เห็นการร้องเพลงในที่ต่างๆ เช่น ทุ่งหญ้า ป่า ภูเขาและมีการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวแสดงเป็นคนเล่าเรื่อง จากชายหนุ่มที่ต้องจากบ้าน จากภรรยา จากลูกเพื่อมาหาเงินเลี้ยงชีพในเมืองหลวง ทำให้ห่างไกลกัน มีความเหน็ดเหนื่อย ความท้อแท้ต่างๆแต่ชีวิตคงต้องสู้ต่อไป โดยใช้สัญลักษณ์ของประตูมาเป็นตัวเชื่อมเรื่องราวของภาพและเพลงเข้าด้วยกัน หากเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ขอให้กลับมาบ้านเรา ประตูบานนี้คือบ้าน ยังรักและรอการกลับมาของคนรักได้ทุกเวลา

 “หลังประตูบานเก่า ความรักยังมีให้เธอ กลับมาเมื่อไหร่ก็เจอคนที่รักและห่วงใย กลับมาเต๊อะ กลับมาพักพิงใจ ไม่ไหวขอแค่เธอกลับมา หลังประตูบานเก่าบานนี้คือบ้านเธอ”

เพลง ประตูบานเก่า คำร้อง/ทำนอง โดย พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ เรียบเรียง โดย บวรภัส จินต์ประเสริฐ

เพลงพื้นบ้านแบบโฟล์คซอง เพลงที่มีเนื้อหาตรงใจกับความรู้สึกของคนที่ไกลบ้าน ประตูบานเก่ายังเปิดรอรับให้กลับมาอยู่เสมอ ไม้เมืองมาถ่ายทอดความรู้สึกนี้ให้ฟัง เชิญรับฟัง รับชมมิวสิควีดิโอนี้ได้แล้วนะครับ ทาง Youtube Grammy Gold   https://youtu.be/l7sYnLN773o

About Author