“สาวสอง” ปะทะ “การ์ด” ถูกกระทืบคาผับ ขอความเป็นธรรมหนูไม่ได้กินงู

กรณีเรื่องสาวประเภทสอง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากไปเที่ยวผับดังช่วงปีใหม่ ที่อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี แล้วถูกการ์ดรุมทำร้ายจนเลือดอาบไปทั้งหน้า โดยสาเหตุเป็นเพราะถูกกล่าวหาว่าทำอนาจารผู้ชายในห้องน้ำทั้งที่ไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่านั่งคร่อมผู้ชาย ใส่กกน.เต้นยั่วจนโดนการ์ดให้ออกจากร้านจริง ต่อมาเพื่อนสนิทสาวประเภทสองที่ถูกทำร้าย ได้ขอกล้องวงจรปิดจากร้านเพื่อหาตัวผู้กระทำ แต่กลับถูกทางร้านแจ้งว่าต้องจ่ายเงิน 2 หมื่นเป็นค่าเสียหาย

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่  4 ม.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์สองมุม ทั้งฝ่าย โชว์ สาวสองที่รับบาดเจ็บ, มาดามแคม คนโพสต์  เผชิญหน้ากับคู่กรณี ยุทธ ผู้จัดการร้าน, หนึ่ง การ์ด , จุ้ย การ์ดที่ถูกทำร้าย, แต้ว แม่บ้านที่ผับ อยู่ในเหตุการณ์ , แจ็กกี้ พนักงาน

เรื่องเป็นยังไง?

โชว์ : ในวันที่ 31 หนูตั้งใจไปเที่ยวที่บ้านเพื่อน จากกรุงเทพฯ ไปสามหมอ จองโต๊ะไป 4 ท่าน ไปถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่า เที่ยวปกติค่ะ แต่ตอนแรก ไปถึงมีพนักงานมาบอกว่ายังไม่มีดนตรีสดเพราะนักดนตรียังไม่มา มีแค่นักร้อง โอเคมั้ย หนูก็บอกว่าไม่เป็นไร รอก่อนก็ได้ ก็เริ่มเต้นๆ แล้วก็เริ่มเมาบ้าง เพราะตั้งใจไปเมากันอยู่แล้ว ไม่เคยไปที่นี่มาก่อน เคยไปครั้งแรกค่ะ

แคมเคยไปมาก่อนมั้ย?

แคม : ไม่เคยค่ะ เราเป็นเพื่อนกัน บ้านไม่ได้อยู่วังสามหมอ เราไปหาเพื่อนที่นั่น

แล้วไงต่อ?

โชว์ : ระหว่างนั้นก็เต้นกันปกติ แล้วมีเพื่อนที่รู้จักกัน แต่มากันคนละโต๊ะ มาดื่มมากินมาเล่นกันบ้าง แล้วมีจังหวะนึง ช่วงวิดีโอที่เขาเปิดออกมา ช่วงที่หนูไปนั่งคร่อม ตอนนั้นเป็นช่วงเวลายังไม่เกิดเหตุเพราะมีเพื่อนหนูคนนึง คนนั้นยังไม่เมา เหตุการณ์เกิดหลังจากคนนั้นเมา

ผู้ชายที่นั่งคร่อมคือใคร?

โชว์ :   หนูก็ไม่ทราบค่ะ

แล้วหนูไปนั่งคร่อมทำไม?

โชว์ : เขารู้จักกับเพื่อนค่ะ

ตอนนั้นเราเมาแล้วใช่มั้ย?

โชว์ : ใช่ค่ะ เมาแล้วค่ะ แล้วก็ตามคลิป เขารู้จักกับเพื่อน ก็คุยหยอกล้อกัน พี่เขาบอกว่ากระโปรงสั้นไปนะ หนูก็พูดเล่นว่าหนูไม่สวยเหรอคะพี่ คุยเล่นแบบนี้ แล้วก็ตามคลิปเลยค่ะ หนูขึ้นคร่อมเขา เขาทำยังไงหนูก็จำไม่ได้ เพราะเขาคุยกันเรื่องย้ายร้านด้วย เพราะเขาบอกว่าไม่มีดนตรีสดแล้ว เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวย้ายไปอีกร้านนึง

เหมือนเขาพยายามไล่เราด้วย?

โชว์ : ค่ะ

แคมอยู่ข้างใน?

โชว์ : ไม่ได้ไปด้วยค่ะ เขาเป็นคนโพสต์ให้

แคมมีชื่ออื่นมั้ย?

แคม : เรียกเบ็ตตี้ก็ได้ค่ะ

เบ็ตตี้เนอะ รู้สึกพูดแล้วไม่เหมาะ แล้วยังไงต่อ?

โชว์ : เขาก็กลับไปที่โต๊ะไปดื่มเหมือนเดิม

มีเรื่องมีราวกันตอนไหน?

โชว์ : มีเรื่องจริงๆ ตอนที่เช็กบิลรอบแรก แล้วกลับออกไปแล้วคุยกันจะย้ายร้าน หนูจะไปหาเพื่อนร้านใหม่ แล้วออกไปหน้าร้านเจอเพื่อนอีกกลุ่มนึงพอดี เพื่อนมาใหม่ก็ดึงมือหนูเข้าไป เขาอาจไม่รู้ว่าหนูกับกลุ่มเพื่อนกำลังมีเรื่องอยู่ เพื่อนก็พยายามดึงมือเข้าไป พี่การ์ดก็พยายามดันออกไม่ให้เข้า หนูก็จำหน้าพี่การ์ดไม่ได้ พอเพื่อนพยายามดึง พี่เขาก็พยายามดันออกมา เพื่อนหนูก็เลยอารมณ์โมโห เพราะเมามาด้วยเหมือนกัน เพื่อนก็เลยเปิดไปก่อน ต้องยอมรับตรงนี้ เพื่อนน่าจะต่อยก่อน หนูเห็นเพื่อน ก็คิดว่าจะช่วย พอหนูจะเข้าไปช่วยหนูก็ล้มลงก่อน เพราะเมาหนักจริงๆ

ตอนอยู่ในร้าน หนูให้ข่าวว่ามีคนมาเตือนหนู เขาเตือนว่ายังไง?

โชว์ :  ช่วงอยู่ในร้านเมาไปแล้วค่ะ มีเพื่อนมาบอกว่าเต้นแรงเกินไปนะ คนรอบตัวเขาไม่โอเค มีการเปิดกระโปรงขึ้นบ้าง ถ้าตามคลิปก็เปิด แต่หนูไม่รู้ตัวเหมือนกันเพราะหนูเมา จำไม่ได้จริงๆ ค่ะ ตรงเปิดกระโปรงเป็นช็อตยืนอยู่ที่โต๊ะ ไม่ได้เดินไปไหน มีเพื่อนคนนึงเหมือนเป็นรุ่นพี่ เขามานั่งด้วยแป๊บนึงเขาขอดูสะโพก เพราะหนูฉีดสะโพกมา หนูเอามือค้ำโต๊ะสองมือ ขาสองข้างก็เขย่ง ข้างหลังมันก็เปิด หนูไม่แน่ใจว่าหนูเปิดเองหรือเพื่อนเปิดเพราะเพื่อนขอดูสะโพก

ลักษณะเหมือนหนูเปิดเอง หนูก็เต้น แล้วเสื้อขาวเดินมาเตือน?

ยุทธ : เสื้อขาวเป็นลูกค้า คนไปเตือนคือเสื้อดำ เป็นการ์ด ลูกค้าเขาแจ้งมาในเพจ ซึ่งเขาเห็นพฤติกรรมไม่ดี เขากำลังดื่มเหล้าอยู่แล้วเห็นพฤติกรรมไม่ดี เขาดื่มเหล้าไม่อร่อย   

เพราะอยู่ดี ๆ ไปถกกางเกงแล้วเต้นตรงนั้น เขาอยู่ตรงนั้นพอดี หลังจากนั้นการ์ดก็มาเตือน?

ยุทธ : การ์ดไปเตือนว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม ลูกค้าโต๊ะข้างๆ แจ้งว่ารู้สึกไม่สนุกด้วยกับพฤติกรรมแบบนี้ ทำให้ไม่สบายใจ

นี่คือปฐมบทเริ่มเรื่อง นอกร้านไปนั่งคร่อม แล้วเข้ามาก็เปิดแบบนี้ เราก็ยอมรับว่าไม่ได้รู้ตัว?

โชว์ : ยอมรับผิดหมดเลย เพราะเราเมา

อะไรที่ไม่เป็นธรรมกับเรา?

โชว์ : เรื่องลากผู้ชายไปในห้องน้ำ ต้องแย้งเลยว่าไม่ใช่หนู เป็นเพื่อนอีกคน แล้วไม่ใช่กลุ่มเรา เรื่องที่กินงูไม่ใช่หนูค่ะ พี่การ์ดเขาคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน เราเล่นด้วยกันจริง แต่มาคนละโต๊ะค่ะ คนอื่นมาเห็นกันแล้วก็มาจอยกันเฉยๆ

คุณยืนยันไม่ได้กินงูใคร แต่เป็นอีกโต๊ะที่รู้จักกัน?

โชว์ : ใช่ค่ะ พออย่างนั้นเลยกลายเป็นว่าที่เช็กบิลรอบแรกไปปุ๊บ แล้วรอบสองจะกลับเข้ามาอีก ที่พี่เขาไม่ให้เข้า เพราะพี่เขาคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันอยู่และบอกว่าเป็นกลุ่มลากผู้ชายไปทำอนาจารในห้องน้ำ แต่เพื่อนคนใหม่เขาไม่รู้เรื่องไงคะ หนูไม่แน่ใจว่าพี่การ์ดคุยอะไรกัน ไม่ได้บอกเหตุผลเขาหรือเปล่า เพราะเพื่อนก็พยายามดึงหนูเข้าไป แต่พี่การ์ดก็ไม่ให้เข้า แล้วไม่ได้อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อนก็เลยลงมือก่อน

เขาทำอะไรการ์ด?

โชว์ : หนูไม่แน่ใจค่ะ หนูยืนอยู่ข้างหลัง ซึ่งหนูก็น่าจะโดนลูกหลงอะไรสักอย่าง หนูก็จำไม่ได้ หนูจำได้แค่ว่าหนูจะเข้าไปช่วยแต่หนูล้มลงก่อน เพราะหนูเมา แล้วมีเพื่อนคนนึงมาดึงออก มาคุยกัน ที่มีวิดีโอเถียงกันข้างหน้าค่ะ

เสื้อขาวดำคือใคร?

โชว์ : คนที่ไปกินงูค่ะ

พอออกไปปุ๊บ การ์ดไม่ให้เข้าแล้ว ที่ร่วงไปคือหนู เลือดออกที่จมูก แสดงว่าโดนแล้ว ต่อยกันหน้าร้าน หนูคลานอยู่ข้างล่าง ล้มไปแล้ว หลังจากนั้นหนูไปแจ้งความแล้วเกิดอะไรขึ้น?

โชว์ : รถล้มค่ะ รู้สึกตัวอีกทีที่รพ.ค่ะ

แผลถูกทำร้ายอยู่ตรงไหน?

โชว์ : ตรงช่วงตาและจมูกลงมาค่ะ

พี่ยุทธเป็นผู้จัดการร้าน เหตุการณ์เป็นอย่างที่น้องเล่ามั้ย?

ยุทธ : มีบางส่วน อย่างเช่นกลุ่มน้องที่บอกว่ามาคนละโต๊ะ ถูกต้อง แต่รู้จักกัน สุดท้ายก็รวมโต๊ะเดียวกัน มุมผมอย่างแรกที่ไปกินงูในห้องน้ำ มันเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง เป็นการอนาจารในร้าน

ยืนยันเหรอเขาไปกินงูจริง ๆ?

ยุทธ : เป็นเรื่องจริงครับ แม่บ้านเป็นพยาน เขาเห็นพฤติกรรมน่าสงสัย สาวสองและผู้ชายเข้าไปสองคนในห้องน้ำเดียวกัน ผู้ชายมาคนละกลุ่ม เป็นลูกค้าของร้าน แล้วเข้าไปในห้องน้ำ ตอนนั้นแม่บ้านก็อยู่ในห้องน้ำ เขาเข้าไปในห้องเดียวกันเลย ซึ่งมันมองพฤติกรรมหลายๆ อย่าง อาจมองเป็นส่วนเสพยาเสพติดก็ได้ หรือไปทำอะไรกันก็ได้ พฤติกรรมตรงนั้นน่าสงสัย ซึ่งร้านก็ทำตามกฎหมาย เพราะเรื่องยาเสพติดเราก็เข้ม แม่บ้านก็มาแจ้งทีมการ์ดเพื่อความปลอดภัย ทีมการ์ดก็เข้าไปดู

แต้ว แม่บ้าน : เห็นเดินเข้าไปสองคนห้องเดียวกัน แล้วอยู่นาน ผิดสังเกต ไปเคาะเรียกก็ไม่เปิด ทำยังไงก็ไม่เปิด ก็น่าสงสัย ก็เลยบอกการ์ดและผู้จัดการค่ะ

เราสงสัยเรื่องอะไร?

แต้ว แม่บ้าน : เรื่องยาเสพติดด้วย แล้วก็ไปทำเรื่องไม่ดี ทำอนาจาร เราไปเคาะแล้วเขาไม่ยอมเปิด

พี่การ์ดทำยังไง?

หนึ่ง การ์ด :   มีผู้ชายแจ้งมาว่าเพื่อนเขาเข้าไปในห้องน้ำกับสาวสอง ช่วยไปดูให้หน่อย หายไปนานแล้ว เราก็ไปเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ เลยตัดสินใจปีนไปดู คิดว่าสลบในห้องน้ำหรือเปล่า เพราะไปเคาะแล้วไม่มีเสียงตอบกลับเลย เลยขออนุญาตปีนขึ้นไปดู ก่อนปีนก็บอกว่าจะปีนแล้วนะ แล้วก็เห็นสาวสองกับผู้ชายคนนึงกำลังน่าจะกินงูกันอยู่ (หัวเราะ) เขาเห็นผมเขาก็ตกใจ รีบใส่เสื้อผ้า ผมก็บอกว่าทำแบบนี้ไม่ได้นะ กรุณาเชิญข้างนอกด้วย เขาก็รีบวิ่งกันออกมาตามคลิป

หลังจากนั้นยังไงต่อ?

หนึ่ง การ์ด : เขาก็ไปกินเหล้าต่อกับกลุ่มที่อยู่ในร้าน แล้วเป็นช่วงที่เขาเต้นโชว์ยั่วอะไร ก็มีการ์ดอีกคนไปเตือน ก็ดูสภาพแล้วน่าจะเมา ก็ให้เช็กบิลให้ออกไปก่อนดีกว่า เพื่อบรรยากาศร้านจะได้ดีขึ้น

พี่ยุทธยังไงต่อ?

ยุทธ : หลังจากออกจากห้องน้ำ น้องเขาก็มารวมตัวกันในจุดนั้น ไปกินงูในห้องน้ำก็ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะเราแค่เตือนว่าอย่าทำอนาจาร เราไม่ได้เชิญออก แต่ที่เชิญออกคือน้องออกไปข้างหน้าก็ไปนั่งคร่อมลูกค้าในร้านอีกคน ซึ่งเขาไม่ได้ยินยอม ไม่พอใจให้นั่งคร่อม ก็เตือนว่าอย่าทำแบบนี้ ไม่เหมาะสม เขาก็การผลักเหมือนในคลิป เขาก็มาแจ้งทีมการ์ดว่าน้องมาทำพฤติกรรมไม่ดีกับเขา เป็นพฤติกรรมคุกคามเขา เขาไม่ยินยอม แล้วน้องก็เมาแล้วกลับไปนั่งที่โต๊ะ จากนั้นน้องก็เต้นในลักษณะโชว์ เปิดกระโปรงขึ้น ไม่ใช่เวลาน้อยๆ ประมาณ 5 นาทีเลย มองเห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง น้องใส่กางเกงในจีสตริง มองเห็นบั้นท้ายและอวัยวะเพศด้านหน้า ซึ่งแขกที่ดื่มกินตรงนั้นเขาก็มองเห็น มันเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม บรรยากาศก็เริ่มไม่ดี คล้ายๆ อนาจารรอบสอง

ในมุมกลับกัน ถ้าเป็นผู้ชายแท้ๆ มายืนถอดกางเกง คุณจัดการมั้ย?

ยุทธ : จัดการครับ

ถ้าเป็นผู้หญิงแท้ ๆ มาถลกกระโปรง จะจัดการมั้ย?

ยุทธ : จัดการเหมือนกันครับ ไม่มีไปเหยียดเขาที่เป็นสาวสองครับ น้องเขาเต้นเปิดหน้าเปิดหลังยั่วยวนทำให้บรรยากาศในร้านเสีย มีลูกค้ามาแจ้งการ์ด การ์ดก็ไปเตือน ซึ่งทำมาสองรอบแล้ว รอบแรกกินงู รอบสองไปนั่งคร่อมลูกค้า รอบสามก็เต้นโชว์ การ์ดก็เลยให้เขาเช็กบิลด้วยความสุภาพ

จุ้ย การ์ด : ผมไปอยู่หน้าประตูพอดี พี่ในทีมบอกว่าไม่ให้เขาเข้าแล้วนะ น้องถามว่าเพราะอะไรไม่ให้เข้า ผมก็บอกว่าอนาจาร เข้าไม่ได้ ผมเลยใช้มือสองข้างจับประตู ใช้ตัวดัน กลุ่มน้องเขาก็เอาตัวกระแทกผม กระแทกไปกระแทกมาก็นั่นแหละครับ ท่อนแขนมาก่อน แล้วก็ไม่รู้มาจากไหนอีก สักพักน้องก็กระโดดต่อยครับ

น้องเขาบอกจำไม่ได้?

จุ้ย การ์ด : กลุ่มน้องเขามีประมาณ 3 คนครับ ครั้งสุดท้ายเป็นน้องเขา น้องเขาสู้จนร่วงเองครับ เขาสู้ไม่ยอมหยุด

เราต่อยเขามั้ย?

จุ้ย การ์ด : ครั้งที่สามต่อยครับ แต่ต่อยอีกคนนึง ไม่ได้ต่อยน้อง ที่เขาเลือดไหล น่าจะสู้กับทีมการ์ดอีกคนครับ

หนูเห็นมั้ยโดนอะไรยังไง?

โชว์ : ไม่ทราบ เห็นเพื่อนเริ่มต่อสู้กัน หนูก็เริ่มเหมือนกัน แล้วจำได้ตอนล้มลงมา มีเพื่อนพาเราออกไป  

เราเมา ฟิวส์ก็ขาดไปด้วย?

โชว์ : ใช่ค่ะ

ทำไมต่อยการ์ด?

ยุทธ : เขาต่อยลูกค้าในร้านที่มายืนดูอีกโต๊ะนึงครับ การ์ดต่อยกันข้างใน เป็นลูกค้าอีกโต๊ะนึง เขาเห็นพฤติกรรมน้อง ๆ เป็นแบบนั้นเลยเดินมาดู เขาเป็นคนในพื้นที่ น้องไม่พอใจก็ต่อยลูกค้าอีก ก็เป็นความผิดครั้งที่สี่แล้วที่เห็นชัด ๆ กลุ่มพี่โก้ก็เลยเข้ามาเคลียร์

พี่โก้ เห็นเหตุการณ์ ยังไง?

โก้ : ตอนนั้นผมเช็กบิลเสร็จเรียบร้อย ก็เชิญลูกค้าออกจากร้าน เพราะหลายเรื่อง ทั้งอนาจาร กินงู พอออกมาเสร็จแล้ว น้องก็บอกว่าดั้งจมูกเขาโดนตี หน้าเลือดออก ผมก็บอกว่าน้องใจเย็น ๆ ให้ไปแจ้งความที่สน.ก่อน น้องเขายังดื้ออยู่ตามคลิป สักพักผมก็มีเรียกร้อยเวรมาเคลียร์ที่เกิดเหตุ น้องเขาถึงได้ออกไปแจ้งความ

มีอะไรจะแย้งมั้ย?

โชว์ : มีแค่เรื่องนั้นแหละค่ะ ที่พี่เขาจะรวมว่ามาด้วยกัน เรารู้จักกันก็จริง คนมาเที่ยวร้านเหล้ามันก็ปกติอยู่แล้ว คนตั้งใจมาเที่ยว กับคนตั้งใจมาก่อเหตุ เอามารวมกันไม่ได้ค่ะ

ไปเตือนเรื่องอะไร?

ยุทธ : เรื่องเต้น ไม่เกี่ยวกับกินงู กินงูประเด็นน้อยครับ

โชว์ : แต่คลิปแถลงของพี่ พี่พยายามสื่อ พยายามโยงเข้าตรงนั้นค่ะ

โชว์ชกเพราะป้องกันตัว?

โชว์ : หนูจำไม่ได้ค่ะ หนูเมาจริงๆ หนูก็ไม่รู้ว่าชกใครเหมือนกัน

ที่เลือดกลบปากคืออะไร?

หนึ่ง การ์ด : ผมไม่ได้เห็นลักษณะใกล้ชิด มันเป็นจังหวะชุลมุน เป็นที่มืด ต้องมาไล่กล้องอีกที ผมก็มอบให้เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วครับ  

โชว์กลับไปขอกล้องวงจรปิดที่ร้าน โดนเรียกเงินเท่าไหร่?

โชว์ : คล้าย ๆ ข้อความอัตโนมัติค่ะ เขาให้เสียค่าปรับคนละ 2 หมื่นค่ะ ทั้งหมด 4 คนก็ 8 หมื่นค่ะ ที่หนูมาวันนี้ แค่อยากให้รู้ว่าใครที่เป็นคนทำหน้าหนู เพราะหนูเสียโอกาสในการทำงานเพราะหนูมีไฟลต์บินไปต่างประเทศวันที่ 12 จมูกทำได้ไม่ถึงเดือนต้องแก้ใหม่อีกแล้ว ต้องขอลาบอสอีกหนึ่งเดือน หนูทำงานที่ต่างประเทศค่ะ แล้วบอสบอกว่าถ้าเป็นหนักให้ลาเพิ่มอีกเดือนนึงก็ได้  แทนที่หนูจะได้กลับไปทำงาน รายได้ก็เสียไปค่ะ หนูก็อยากรู้ว่าจริงๆ ใครเป็นคนทำ แล้วใครต้องมารับผิดชอบหนู ค่าแก้จมูกไม่ใช่ถูกๆ นะพี่ หนูแก้มา 6 หมื่น ทำได้ไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ

ฝั่งนี้ว่าไง?

ยุทธ : ต้องไปไล่ตามหลักฐานกล้องวงจรปิด หลักฐานโดยรวม หลักฐานบุคลากรในร้าน หลักฐานลูกค้า และคลิปวิดีโอ วงจรปิดส่งให้ตร.เรียบร้อย ซึ่งมีข้อความที่น้องทักเข้ามาขอคลิปกล้องวงจรปิด อันนั้นผมเป็นคนตอบกลับเอง ไม่ใช่ข้อความอัตโนมัติครับ

แคมส่งไปว่าขอกล้องวงจรปิด ร้านบอกว่ายินดีให้ความร่วมมือ แต่ร้านได้รับความเสียหายจากการกระทำของลูกค้า จึงแจ้งความเรียกค่าเสียหายครั้งนี้ฝ่ายละ 2 หมื่นบาท ทำให้เขาคิดว่าถ้าจะขอกล้อง ต้องเสียเงินคนละ 2 หมื่น?

ยุทธ : ข้อเท็จจริงคือเป็นความผิดของผมที่ใช้ข้อความกะทัดรัดเกินไป ผมก็รีบตอบ ส่วนนี้คือตอนกลางวันผมพาการ์ดไปรับทราบข้อกล่าวหาว่ามีการทะเลาะวิวาทในร้าน และผมไปแจ้งความกลับน้องเขา พร้อมกับหลักฐานคลิปวิดีโอ ไล่เรียงทุกอย่าง คลิปวิดีโออยู่ที่สน.แล้ว ซึ่งอยู่ดีๆ ก็มีข้อความทักมาโดยไม่รู้จักว่าเพื่อนกลุ่มผู้เสียหาย ขอไฟล์วิดีโอหน่อยค่ะ ถ้าจะให้เดลิเวอรี่เลยก็คงไม่ได้ ถ้าผมเป็นผู้เสียหายก็แสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าไปสน. ไปเอาไฟล์วิดีโอที่สน. ได้ แล้วในร้านมีกฎทะเลาะวิวาท ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ปรับฝ่ายละ 2 หมื่น กรณีน้อง 2 หมื่นมันเป็นเบื้องต้น ซึ่งเป็นกฎของร้าน เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ตรงไหนผิดถูกก็ว่ากันไปตามผิดถูก อาจมีแก้วแตกหรือไม่มี ก็เสียค่าปรับ ทางร้านอาจขอค่าเสียหาย 40 บาท ประมาณนี้ ไม่ถึง 2 หมื่น

คุณจะสู้ว่าฝั่งนี้ต่อยก่อน คุณป้องกันตัว เขาจะสู้ว่าเพื่อนเราไปต่อยเขาก่อน เราก็โดดต่อยเขาด้วย เหมือนสู้กลับ?

โชว์ : หนูเข้าใจขั้นตอนการป้องกันตัว แต่พี่การ์ดน่ามีวิธีรับมือที่ดีกว่านี้มั้ยคะ เพราะตัวพี่การ์ดก็อยู่ในงานที่ต้องเห็นคนเมา ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่แล้ว ที่บอกว่าทำไมหนูไม่ไปขอวิดีโอเอง หลังจากล้ม หนูตื่นมาอีกทีก็เที่ยง พี่สาวมาถึงก็รับแล้วพากลับบุรีรัมย์เลย

พี่ฮันนี่ พี่สาวโชว์มานั่งอยู่ด้วย?

ฮันนี่ : ที่พาน้องมาวันนี้ อยากทราบว่าที่น้องโดนกระทำ น้องอยากเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะหลังเกิดเรื่องไม่ได้รับการติดต่อจากใคร เป็นพี่สาวที่ไปรับน้องที่รพ. และที่น้องต้องเจ็บเพราะน้องโดนทำร้ายร่างกาย น้องต้องไปแจ้งความเอง ที่มาวันนี้ อยากทราบว่าเรื่องของน้องจะดำเนินไปยังไงค่ะ น้องเสียเวลา เสียรายได้ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าด้วย

ทำไมโชว์ถึงคลานออกมา?

ฮันนี่ : เราอยากเห็นตรงนั้นด้วย ว่าใครเป็นคนทำ

หนึ่ง การ์ด : ตรงนั้นเป็นจุดบอดจริง ๆ ตรงชุลมุน ผมก็วิ่งไปเปิดไฟให้สว่างขึ้นเพื่อให้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ผมก็ไม่เห็นเหตุการณ์จริง ๆ

แคมโพสต์เพราะอะไร?

แคม : คิดว่าเพื่อนไม่ได้รับความเป็นธรรมแน่นอน แล้วมีคนมาบอกว่าเป็นพยาน ยืนยันได้ ไม่ได้มีแค่โชว์ที่เป็นเคสเดียว

เขายืนยันว่าการ์ดโคตรเถื่อน เพราะคนของเขาโดนการ์ดรุมจนสลบ มีจริงมั้ย?

ยุทธ :   อันนี้ผมไม่ทราบ ถ้ามีจริงทำไมไม่แจ้งความ แสดงตัวเลย

ฮันนี่ : แล้วที่บอกว่าโดดต่อยการ์ด โดดต่อยคลิป อยากเห็นมากตรงนั้น

จุ้ย การ์ด : ที่สวนกลับ สวนกลับเพื่อนโชว์ จมูกเขาแตกเพราะอะไรไม่รู้

ฮันนี่ : พวกพี่ก็ให้คำตอบไม่ได้ในสิ่งที่สงสัยว่าล้มไปเพราะอะไร มีหลายเสียงยืนยันว่าน้องโดนรุมค่ะ

หนึ่ง การ์ด : ก่อนมีเรื่อง มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มกำลังมีเรื่อง กำลังเข้าไปห้าม กำลังดันน้องกลุ่มสาวสองออกไป น้องโชว์กำลังสาวหมัด ผมกำลังดึงแขนอยู่ แต่ตรงนั้นมีกลุ่มที่มีเรื่องกันอยู่เหมือนกัน

ตัวโชว์ ตอนเมา ขี่มอเตอร์ไซค์เหรอ?

โชว์ : หนูเป็นคนซ้อนค่ะ เพื่อนก็เมาเหมือนกัน

ฮันนี่ : ถ้าน้องไม่โดนทำร้ายจนจมูกแตกเลือดไหล น้องก็ไม่ต้องไปแจ้งความ ถูกต้องมั้ยคะ

โชว์ : ต้องการรู้แค่ว่าใครเป็นคนทำ แค่นั้น

ต้นเหตุจะบอกว่าน้องโดนต่อยจมูกแตก ก็เลยไปแจ้งความ ทำให้เพื่อนที่เมาพาไปแล้วขี่รถล้ม?

ฮันนี่ : ตรงเมาแล้วขับก็ยอมเสียค่าปรับไปค่ะ แต่อยากรู้ว่าใครเป็นคนทำน้อง อยากดูมุมนั้น ทำไมเราไม่สามารถเห็นตรงนั้นได้เลย

มีคลิปตรงนั้นมั้ย?

ยุทธ : ไม่มีกล้องจับตรงนั้นครับ กล้องจับเฉพาะคลิปที่ออกมา ตรงมุมนั้นไม่มีกล้องที่ชัดเจน

ที่เห็นเงา ๆ เกิดอะไรขึ้น?

ฮันนี่ : แล้วการ์ดต่อยใครคะ น้องล้มไปตะเกียกตะกายออกมา พี่ยืนยันได้ไง พี่มีกล้องให้หนูมั้ย มุมนั้นพวกหนูไม่สามารถดูได้

จุ้ย การ์ด : ตอนนั้นตะลุมบอนไปหมดครับ

ฮันนี่ : มันคลุมเครือตรงนี้

คนต่อยการ์ดก่อนอยู่ไหน?

โชว์ :   อยู่ที่วังสามหมอค่ะ

ฮันนี่ : ที่คลางแคลงคืออยากรู้ว่าใครทำน้อง เพื่อได้ตามเรื่องได้ หนูจะเรียกค่าเสียหาย 

About Author