ททท. ชวนเที่ยวงาน “Back to Origin 2022” สัมผัสบรรยากาศ และกลิ่นอายของชา-กาแฟ

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพร้อมช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ ชูจุดขายแหล่งปลูกชาและกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่สำคัญของประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “Back to Origin 2022” ในวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00-22.00 น. ณ ล้านเมืองวิลเลจ  อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ตอบรับกระแสนิยมการบริโภคชา-กาแฟของคนไทย และให้เป็นกิจกรรมที่จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงสินค้า ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย (กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า และชา) และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการธุรกิจด้านชา-กาแฟ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19
เริ่มคลี่คลายลง

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมเวิร์คชอปการเรียนรู้ทักษะด้านชา-กาแฟ ทั้งการชง การคั่ว การดื่มกาแฟและชาในรูปแบบต่าง ๆ การสาธิตชงชาและกาแฟสุดพิเศษโดยบาริสต้าและนักชงชามากฝีมือ,

กิจกรรมการแข่งขันด้านกาแฟและชา ได้แก่ การแข่งขันลาเต้อาร์ต (Latte Art), การแข่งขันดริปกาแฟ (Drip Coffee),การแข่งขัน Cup Tasters, การแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์กาแฟ Coffee Signature menu  และการแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์ชา Tea Signature menu  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท, การออกร้านจำหน่ายสินค้าชาและกาแฟส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค พร้อมเปิดประสบการณ์ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมขบวนคาราวานฟู้ดทรัคอาหารแสนอร่อย รวมกว่า 50 ร้านค้า, การเสวนาให้ความรู้เรื่องชาและกาแฟโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดเชียงราย,

และเต็มอิ่มจุใจไปกับดนตรีฟังสบาย ในบรรยากาศอบอุ่นจากศิลปินชื่อดัง วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง getsunova, วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 พบกับ เพียว The Voice, วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 พบกับ ไอซ์ ศรัณยู, วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 พบกับ วง ONE DREAM THE COMEDIAN และวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 พบกับ นิว – จิ๋ว

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสายกาแฟ และชา อาทิ ไร่ชา ดอยวาวี, ไร่ชา ดอยพญาไพร,
ไร่กาแฟ ดอยช้าง, ไร่กาแฟ ดอยตุง เป็นต้น
โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถจะเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศ และเรียนรู้แหล่งผลิตกาแฟและชาได้ด้วยตนเองตามเส้นทางที่แนะนำ

คนรักชาและกาแฟ ห้ามพลาด ติดตามและเข้าถึงแก่นแท้ของต้นตำรับได้ทาง Facebook Fanpage : Thailand Festival และ Facebook Fanpage : Back to Origin 2022

#กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา #จังหวัดเชียงราย #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmezingThailand #SHA #ตลาดล้านเมือง #ล้านเมืองวิลเลจ #ANACuisineandCoffee  #สถาบันชาและกาแฟแห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

About Author