“เพชร ดวงจันทร์”เล่าปาฏิหารย์”แม่ผึ้ง” คอยช่วยเหลือ พร้อมอัปเดตความรักกับสาวนอกวงการ

เพชร ดวงจันทร์ ทายาทคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วันนี้จะมาย้อนเล่าถึงเรื่องราวของคุณแม่ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ และวันที่จากลาไป พร้อมอัพเดตเรื่องแต่งคัฟเวอร์เป็นแม่ผึ้ง ทำให้มีความเห็นออกมาหลายด้านและเล่าเรื่องปาฏิหารย์ที่ครั้งเวลามีปัญหาคุณแม่จะมาช่วย อีกทั้งเรื่องความรักกับสาวนอกวงการ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่องOne31 ที่มีเป็กกี้ ศรีธัญญา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

แต่งตัวคัฟเวอร์เป็นแม่ผึ้ง ฮือฮามากในโซเชียล?

เพชร : ตอนแรกผมก็ไม่เคยคิดว่าจะแต่งเป็นคุณแม่ แต่ด้วยความแฟน ๆ เรียกร้องอยากให้ผมคัฟเวอร์เป็นคุณแม่ดูเพราะว่าด้วยความที่โครงหน้าเราคล้าย ๆ คุณแม่ แฟน ๆ บอกน่าจะลองแต่งเป็นแม่ผึ้งดู 

กระแสตอบรับ?

เพชร : บางคนก็บอกว่าเหมือน บางคนก็บอกไม่เหมือน เป็นเรื่องปกติครับ เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล คนที่เค้าเคยเห็นคุณแม่จริง ๆ สมัยนั้นที่นั้น เค้าก็บอกเหมือน เวลาแต่งขึ้นมา

มีคนถามมั้ยทำไมอยู่ดี ๆ ลุกขึ้นมาแต่งแบบคุณแม่?

เพชร : มีครับ บางคนก็บอกไม่เหมือนบ้าง ความคิดเห็นส่วนบุคคลเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้วครับ

มีข้อความที่อ่านแล้วไม่ค่อยสบายใจมั้ย?

เพชร : อาจจะไม่ใช่เป็นข้อความที่บอกผมไม่เหมือน อาจจะเป็นข้อความที่ผมเอาเรื่องคุณแม่มาพูดเรื่อย ๆ ด้วยความที่มันเป็นโซเชียลมีเดียของผม ผมอยากจะเอาผลงานเก่า ๆ ที่คุณแม่แสดง แฟน ๆ คิดถึงมาก ๆ ผมมาอัปเดตเฉย ๆ

ตอนที่คุณแม่เสียอายุเท่าไหร่?

เพชร :  5 ขวบครับ ผมเริ่มจำความได้ตอน 4 ขวบ จะจำได้ตลอด วันที่คุณแม่ต้องทำงาน 4-5 โมงเย็นคุณแม่เค้าจะเริ่มแต่งหน้า เตรียมตัวออกไป ผมก็ไม่ยอมให้คุณแม่ไปทำงานเพราะเค้าออกตลอด เราก็คิดถึง แต่คุณแม่ก็หาวิธีให้ผมหลับก่อน คือเกาหลังให้ผม ให้ผมหลับก่อน ส่วนวันเวลาที่ได้อยู่กันจริงๆคือประมาณหน้าฝน คุณแม่ก็จะพาไปต่างประเทศบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง ก็ได้อยู่กัน 3 คนคุณพ่อคุณแม่และก็ผม

เข้าใจมั้ยตอนนั้นว่าคุณแม่ดังไม่มีเวลาอยู่ด้วยกัน?

เพชร : ด้วยความที่เราเป็นเด็ก คุณแม่ไปร้องเพลงผมก็จะวิ่งเล่นอยู่หลังเวที ด้วยความเป็นเด็กก็ไม่ได้สนใจอะไรแค่รู้ว่าคุณแม่เป็นนักร้อง พอตอนคุณแม่เสียเราถึงจะรู้ว่าคนรักคุณแม่เยอะมากครับ

ตอนไปที่โรงเรียนมีใครทราบมั้ยเราเป็นลูกแม่ผึ้ง?

เพชร : ตอนที่ไปโรงเรียน ส่วนใหญ่คุณพ่อไปรับไปส่ง แต่ถ้าวันไหนคุณแม่ไปรับแฟน ๆ ก็จะกรูเข้าไป ตอนนั้นเจอกันยาก เข้าไปขอลายเซนต์ประมาณนั้นครับ ตอนนั้นผมก็เป็นเด็กซนตามประสาผู้ชาย 

เคยโดนคุณแม่ตีมั้ย?

เพชร : ครั้งเดียวครับ ผมจำได้แม่น ตีปุ๊ปคุณแม่ก็ร้องไห้เองด้วย ผมน่าจะปาของเล่นใส่คุณแม่ช่วงที่เราเป็นเด็ก

ตอนที่คุณแม่ป่วย?

เพชร : จำได้ครับ 4 ขวบ คุณแม่ก็เริ่มเข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาล คุณแม่จะอยู่ฝั่งทางคุณยายคุณน้ามากกว่า ตอนนั้นผมอยู่กับคุณพ่อที่จังหวัดเชียงใหม่ครับ

ตอนไปเยี่ยมคุณแม่ครั้งสุดท้าย?

เพชร : ผมเสียดายเวลา ด้วยความที่คุณแม่ป่วยมาก คุณแม่ผอม พอคุณแม่ผอมผมจำคุณแม่ไม่ได้ ผมคิดว่าใครก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนอยู่ในห้องดับจิตผมก็จำคุณแม่ไม่ได้ ตอนที่คุณแม่เสียอาจจะมีการบวมเราก็ยิ่งจำไม่ได้ ก็มีแต่คุณพ่อและคุณหมอบอกว่านี่มาม๊านะ

ความรู้สึกของเด็กตอนนั้นเข้าใจมั้ย?

เพชร : ตอนแรกครับเข้าใจว่าการเสียชีวิตเป็นยังไง แต่เราไม่มีเวลาได้ทำใจมากกว่า ด้วยความนักข่าวก็เยอะ ทุกอย่างมันเร็วมาก พอคุณแม่เสียคุณแม่ก็ย้ายไปวัด ตอนที่ผมเศร้ามากๆคือตอนนั้นอยู่ที่คอนโดเห็นทุกอย่างของคุณแม่ที่ยังอยู่ เรารู้สึกว่าต่อไปจะไม่ได้เห็นอีกแล้วนะ หลังจากนั้นผมก็เริ่มซึมเศร้าไป

ทุกอย่างมันเร็วมาก?

เพชร : เร็วมาก ๆ เลยครับ พอตั้งสติได้ทุกอย่างผ่านไปสักพักนึงแล้วครับ พอมาที่ห้องเห็นของคุณแม่ก็จะเริ่มรู้สึกตรงนั้นเริ่มร้องไห้

คุณแม่จากไป 7 วันมาหา?

เพชร : ใช่ครับ ตอนนั้นประมาณ วันที่ 2-3 ผมอยู่กับทางแม่ของคุณย่าผม แล้วก็คุณอา แล้วแม่ของคุณย่าเค้าเห็นแม่นั่งอยู่ที่ระเบียงข้างนอกคอนโด เค้าก็เรียกเามาคิดว่าเป็นคุณอาผม เสร็จแล้วคุณอาผมเดินเข้ามาจากอีกทางนึง 

คุณแม่เคยมาเข้าฝัน?

เพชร : คนอื่นส่วนใหญ่จะเห็นเป็นคุณแม่ที่เต็มยศนักร้อง แต่ว่าสำหรับผม ผมฝันว่าคุณแม่เค้าแต่งตัวบ้าน ๆ เหมือนที่เค้าเคยแต่งเวลาพาเราไปเที่ยว แล้วผมก็จะฝันเหมือนเดิม ฝันว่าพาเราไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็แล้วแต่

ตอนที่เราโตมาเคยมีท้อ คิดถึงแม่ จนนอนร้องไห้?

เพชร : เรื่องของความรู้สึกท้อผมมีอยู่ตลอด ทุก ๆ ปัญหา เรื่องการงาน เรื่องชีวิต ผมเป็นคนที่ชอบเอาชุดของคุณแม่อยู่ในรถ เวลาผมขับรถไปไหนผมจะชอบคุย คุยทุกเรื่องเลยครับ  ขับรถไปคุยไป บอกว่าวันนี้ผมเจอปัญหาแบบนี้ อีก 1-2 วันก็มีปาฏิหาริย์นิดนึงครับ เหมือนมีคนคุณแม่ไปเข้าฝันเค้าแล้วเค้าก็มาช่วยด้วยครับ 

น้องเพชรไม่ถนัดร้องลูกทุ่ง?

เพชร : ใช่ครับ ไม่ถนัดครับ อันนี้เป็นสิ่งใหญ่ๆเลยที่แฟนไม่รู้ ด้วยความที่เราเป็นลูกของคุณแม่พุ่มพวง จะคิดว่าผมต้องร้องลูกทุ่งแบบคุณแม่ ซึ่งไม่ใช่ตอนเด็ก ๆ ที่ผมอยู่บ้านคุณแม่ก็ไม่ได้ร้องเพลงลูกทุ่ง คุณแม่ร้องมาดอนน่า มิ้นท์มาลีวัลย์ ตู่ นันทิดา ปลูกฝังให้ผมร้องสตริง เราเลยติดสตริงด้วย ไม่นานผมก็ไปอยู่ที่ต่างประเทศก็ไปกันใหญ่เลย ผมเพิ่งมาศึกษาลูกทุ่งจริง ๆ ก็ตั้งแต่ผมเคยอยู่ค่ายแกรมมี่ 

คุณแม่เป็นผู้นำแฟชั่น?

เพชร : คุณแม่เป็นคนที่ชอบการ์ตูนเรื่องนึง เกี่ยวกับยุคปฏิวัติฝรั่งเศส เพราะฉะนั้นแฟชั่นในยุคมีความเป็นยุโรป ความเป็นแวมไพร์ ความเท่ห์ สีที่คุณแม่ชอบจะมีดำ ม่วง ขาว ประมาณนั้น

ชุดในตำนานคือชุดลายเสือ เกี่ยวกับน้องเพชรด้วย?

เพชร : เกี่ยวครับ หลายๆท่านอาจยังไม่รู้คิดว่าเป็นแฟชั่นเฉยๆ ความจริงไม่ใช่ครับ คือคลุมท้องตัวเองอยู่ ตอนนั้นผมอยู่ในท้อง

มีเหตุกาณ์ที่เชื่อว่าคุณแม่มาช่วย?

เพชร : ล่าสุดผมไปที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต ผมก็ไม่รู้ว่ารถไฟจะตรงเวลามาก ผมนั่งรถไฟผิดสายไปลงต่างจังหวัดที่ไกลมาก ๆ อีกวันนึงผมต้องกลับไทย กว่าจะนั่งแทกซี่มาถึงสนามบิน ผมก็คุยในใจว่าจะทำยังไงดีตอนนั้นมืดบอดทุกด้านภาษาญี่ปุ่นผมก็ไม่ได้เลย พยายามบอกแทกซี่แต่โชคดีไปเจอแทกซี่ที่พอจะพูดภาษาอังกฤษได้บ้างก็ไปที่สนามบินระหว่างผมหลับที่สนามบินไม่มีใครเลย ผมได้ยินเสียงหัวเราะ แล้วก็เสียงเรียกบ๊อยบ่อย คนที่เรียกแบบนี้มีปะป๊ามาม๊า แล้วก็น้า ๆ แล้วก็จิ้มเอวผมผมก็สะดุ้งตื่น พอตื่นผมเห็นคนเยอะมากก็เลยรีบลุกออกไปเจอคุณน้ากับคุณพ่อผมพอดี ถ้าผมหลับไปอีกผมตกเครื่องแน่ ๆ คิดว่าเป็นคุณแม่ 100% เพราะว่าผมจำเสียงเรียกได้ครับ

ถ้าแม่ผึ้งดูอยู่อยากบอกอะไร?

เพชร : อยากจะขอขอบคุณ ขอบคุณที่ยังรักแฟน ๆ อยู่ด้วย คุณแม่ช่วยแฟน ๆ อยู่เยอะเหมือนกัน ขอบคุณที่เป็นไอดอลไอคอนให้นักร้องจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณที่ทำให้ผมได้มาเป็นลูกคุณแม่ครับ

มีสาวนอกวงการ?

เพชร : มีแฟนครับ เป็นคนนอกวงการ เจอจากเพื่อน ๆ รู้จักกัน หลังจากนั้นก็เริ่มคุยกัน เคยพาไปไหว้คุณแม่แล้วครับเค้าเคารพคุณแม่มาก ๆ อยู่แล้ว

คบกันนานหรือยัง?

เพชร : ประมาณ 2 ปีครึ่งครับ

มีคุยเรื่องแต่งงานหรือยัง?

เพชร : เคยพูดถึงครับ แต่อาจจะยังไม่ใช่ตอนนี้ ดูๆกันไปเรื่อย ๆ ก่อน อีกอยางนึงก็ผมกับเค้าทัศนคติตรงกัน คือเราไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไงแต่เราทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด ให้เหมือนวันสุดท้ายตลอดเลย เมื่อก่อนเวลาผมรักใครผมอยากจะลงเอย แต่ว่าก็ผิดหวังหลายๆครั้ง ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ทำทุกวันให้ดีที่สุดให้มีแต่รอยยิ้ม

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เพชร ดวงจันทร์ 

About Author