KKIBB คือใคร? โด่งดังเป็นพลุแตกที่เกาหลี การันตียอดวิว 167 ล้านวิว  

เตรียมออกผลงานในไทย กับ UPPERHAND ACADEMY  

ชื่อของ KKIBB (เคเค ไอ ดับเบิ้ลบี) “ข้าวหวาน-ของขวัญ-ไอเดียร์ และบีบี” 4 สาวน้อยจากเมืองไทย แต่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากที่เกาหลี หลังจากที่ได้เข้าร่วมเต้นโคฟเวอร์ศิลปินระดับโลก BLACKPINK ในรายการ STAGE K  โดยเป็นกลุ่มศิลปินที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเต้นโคฟเวอร์ต่อหน้าศิลปิน  ซึ่งได้สร้างความประทับใจและเซอร์ไพร์สแก่ BLACKPINK เป็นอย่างมาก และคลิปนี้โด่งดังไปทั่วโลกจนยอดวิวทะลุกว่า 167ล้านวิว

จากวันนั้นที่ KKIBB ที่เพิ่งจะอายุ 8-9 ขวบที่ประสบความสำเร็จในก้าวแรกกันไปแล้ว ผ่านมา 3 ปี KKIBB   “ข้าวหวาน-ของขวัญ-ไอเดียร์ และบีบี” ก็ยังคงมุ่งมั่น ทุ่มเท ฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง  และพร้อมที่จะมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง “ไม่ เจ็บจ้า” (I’m not hurt) ภายใต้การดูแลของ “ครูนก-ชลธิศ อุดร” ฉายาแดนเซอร์คู่เท้าไฟของ “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง UPPERHAND ACADEMY โรงเรียนสอนร้องและเต้น ที่ได้ทำการเปิดสอนมาแล้วกว่า 6 ปี  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปใน   การรวมตัวของ 4 สาว KKIBB ที่มีความสามารถโดดเด่นจนดังไกลถึงเกาหลี พร้อมทั้งการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง ทำให้ 4 สาว KKIBB ก้าวขึ้นอีกหนึ่งขั้นกับผลงานของตนเอง “ไม่เจ็บจ้า” :-    

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมาก สำหรับการสนับสนุน และติดตามผลงานที่ผ่านมาของ UPPERHAND   ACADEMY สตูดิโอเล็กๆ ที่เป็นโรงเรียนสอนการร้องการเต้น ให้กับน้อง ๆ ที่มีความฝันในการร้องการเต้น จุดเริ่มต้นของ 4  สาว KKIBB “ข้าวหวาน-ของขวัญ-ไอเดียร์ และบีบี”  นี้ก็เช่นกัน โดยเริ่มจากน้องๆ ทั้งสี่ได้มาสมัครเรียนกับที่นี่ เพราะเขามีความชื่นชอบในตัวศิลปิน BLACKPINK อย่างมาก  ที่เป็นทั้งไอดอล และแรงบันดาลใจ น้องๆจึงเริ่มต้นด้วยการฝึกฝน ทุ่มเท เมื่อฝึกซ้อมจนเริ่มออกสนามได้ ทางโรงเรียนก็หาสนามหรือเวทีให้ได้ออกไปหาประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการประกวด   หรือโชว์เปิดตามสถานที่ต่างๆ จน KKIBB เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเต้นรุ่นเล็ก  

จนกระทั่งได้มีรายการ STAGE K ของทางรายการมาเปิดออดิชั่นที่เมืองไทย เพื่อหานักเต้นโคฟเวอร์ศิลปิน BLACKPINK ไปร่วมการประกวดที่เกาหลี และแน่นอน KKIBB ก็ไม่พลาดที่จะร่วมออดิชั่นในครั้งนั้นด้วย ซึ่งผลออกมาเกินความคาดหมายมาก เพราะทางรายการได้ให้ KKIBB ไปร่วมงานในฐานะร่วมแสดงโชว์บนเวที  ซึ่งได้โชว์ต่อหน้าศิลปิน   BLACKPINK  ว่าเราคือศิลปินโคฟเวอร์ที่อายุน้อยที่สุดนั่นก็คืออายุ 8-9 ปี  ซึ่งได้สร้างความเซอร์ไพร์สให้แก่ BLACKPINK และคนเกาหลีอย่างมาก และสิ่งที่ประทับใจในครั้งนั้นอีกหนึ่งเรื่องก็คือ คลิปที่ KKIBB ศิลปินไทยที่ได้โชว์ครั้งนั้น สามารถสร้างปรากฎการณ์ยอดวิวได้สูงกว่า 167 ล้านวิว   

กระทั่งวันนี้ผ่านมาแล้ว 3 ปี น้อง ๆ “ข้าวหวาน-ของขวัญ-ไอเดียร์ และบีบี” ก็ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ  มีพัฒนาการที่เติบโตทั้งการเต้นและการร้อง ทาง UPPERHAND ACADEMY  จึงอยากสร้างสรรค์ผลงานให้น้อง ๆ ได้มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง จึงได้ออกผลงานเพลง “ไม่เจ็บจ้า” (I’m not hurt) ซึ่งเป็นเพลงที่เปรียบเหมือนกับน้อง ๆ ทุกคนที่ไม่ยอมแพ้ แม้ว่าจะพลาดหวังมาสักกี่เวที ก็ไม่ย่อท้อและขอสู้ต่อครับ ก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ และให้กำลังใจน้องๆ KKIBB ด้วยนะครับ”

ไม่เจ็บจ้า (I’m Not Hurt) – KKIBB (Prod. By หมวดแวน x ครูนก) [Official MV]

Artist                    : ข้าวหวาน      เด็กหญิง พชรอาภา  หอเพชรรุ่งเรือง

                             : ของขวัญ      เด็กหญิง กันต์กมล  ทรัพย์พิศุทธิ์

                             : ไอเดียร์        เด็กหญิงไอรดา คุ้มพงษ์

                             : บีบี             เด็กหญิงชวิศา   พิทยาวานิชย์

Producer               : หมวดแวน

Co-Producer         : ครูนก

เนื้อร้อง                  : หมวดแวน x ปุ๊บปั๊บ

ทำนอง-เรียบเรียง   : หมวดแวน

Choreographer       : 70’s_SouL

ถ่ายทำ                    : UPPERHAND ACADEMY

About Author