iAM รุกจัดคอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT ครั้งแรก

เฉียบ 5 เมมเบอร์ วี-สตางค์-แพนด้า BNK48 และฟอร์จูน-มามิ้งค์ CGM48 โชว์ทักษะร้อง/เล่นดนตรีฉบับตนเองประมวลภาพความสนุก +ความประทับใจ กระหน่ำเสิร์ฟผู้ชมทั้งสองรอบ สุดฟิน เผยเตรียมรอ โปรเจกต์ INDY CAMP ซีซั่น 2 เร็ว ๆ นี้

นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ หรือครูปิ๋ม ผู้จัดการวง BNK48 (ชิไฮนิน) บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 เปิดเผยว่า “ นับเป็นครั้งแรกในการเปิดโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) ซึ่งวางรูปแบบ produce เพลงแบบ “INDY MUSIC” (อินดี้มิวสิค) แรงบันดาลใจจากการสร้างความเป็นอิสระในการทำงานเพลงของศิลปิน สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้แต่งเพลง แน่นอนเมมเบอร์ต้องเรียนรู้ทุกกระบวนการผลิตงานในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มไอเดียการแต่งเพลง การเขียนเนื้อร้อง ทำนองและเรียบเรียง สไตล์เพลง ที่ไม่มีข้อจำกัด ในทุก ๆ สไตล์ อาจจะเป็น Indy Pop, Indy Rock ฯลฯ โดยจัดอยูในเพลงทางเลือกให้กับผู้ฟังที่ไม่ได้อิงการตลาดมากนัก ด้านแนวเพลงอินดี้ นั้นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับ ผู้ที่รักที่จะทำงานตัวเอง ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอง และ สะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเองได้อย่างเต็มที่ บริษัทซัพพอร์ตเต็มที่เพื่อให้เมมเบอร์ก้าวเดินต่อไปเป็นศิลปินมืออาชีพในวงการบันเทิง เมื่อปล่อยทุกเพลงของโปรเจกต์พิเศษอินดี้แคมป์ เผยแพร่สู่สาธารณะชนก็ได้รับการตอบรับที่ดี ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์รวมถึงกระแสสังคมออนไลน์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

สุดยิ่งใหญ่สไตล์อินดี้แคมป์ ภายใต้ชื่อคอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา นับเป็นการจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกของกลุ่มโปรเจกต์พิเศษอินดี้แคมป์ ซีซั่นแรก ของ 5 เมมเบอร์ อาทิ วี -วีรยา จาง รุ่นที่ 2 วง BNK48 , แพนด้า -จิดาภา แช่มช้อย รุ่นที่ 2 วงBNK48 , สตางค์ -ตริษา ปรีชาตั้งกิจ รุ่นที่ 2 วง BNK48 , ฟอร์จูน -ปัณฑิตา คูณทวี วง CGM48 , มามิ้งค์ -มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ วงCGM48 เป็นต้น ทั้ง 5 เมมเบอร์ มีการพัฒนาทักษะการแต่งเพลง รวมถึงการใช้เครื่องมืออัดเสียง รู้กระบวนการลงเสียงด้วยตนเอง มีไอเดียใหม่ใหม่เกิดขึ้นมากขึ้น ทั้ง 5 เมมเบอร์มีเพลงเป็นของตนเองสำเร็จ ผ่านอุปสรรค การเขียนเนื้อเพลงจนเป็นเพลงธรรมชาติที่ตนเองชื่นชอบของแต่ละเมมเบอร์ นับว่ามีความแตกต่างกันมาก และพัฒนาด้าน EQ ที่พัฒนาชัดเจน มีความอดทนสูงเพื่อเอาชนะตนเอง เนื่องจากโปรเจกต์นี้มี่กำหนดเวลาจำกัดเป็นตัวบ่งชี้ เวลามีจำกัด +ความกดดัน และหลายหลายปัจจัย ทำให้ทุกเมมเบอร์ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้งานสำเร็จด้วยดี ในมุมมองครู นับถือทุกเมมเบอร์ในโปรเจกต์นี้ โดยเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานเพลง+ความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมให้สมาชิกในทั้งสองวง”

อีกทั้งบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของการเติบโต จึงบ่มทักษะให้เมมเบอร์ทุกท่าน มีคุณภาพ ความโดดเด่น เพื่อทำงานในวงการบันเทิงและนำความรู้ความสามารถไปต่อยอดอาชีพในอนาคตต่อไป โปรเจกต์นี้ดึงมืออาชีพ สร้างสีสันความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้น ขอขอบคุณหลายหลายท่าน เช่น “รัฐ พิฆาตไพรี” หรือ “รัฐ วง Tattoo Colour “ และทีม PLATFORM MAKKASAN; พงศ์จักร พิษฐานพร, ตนุภพ โนทยานนท์, โพธิสิวะ โสตถิพันธ์ และ เภาวสฎษดิ์ เล็กชม เป็นต้น แนะนำเทคนิคดีดีและให้กำลังใจเมมเบอร์ให้ก้าวผ่านจนมีเพลงเป็นของตนเองให้แฟนแฟนและผู้ชมได้ฟังผ่านคลื่นวิทยุและสตรีมมิ่งออนไลน์ คาดว่าจะมีโปรเจกต์ INDY CAMP ซีซั่น 2 จะเป็นช่วงไหนอย่างไรติดตามความคืบหน้า และเมมเบอร์ท่านใดบ้างมาลุ้นกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม 5 เมมเบอร์โปรเจกต์พิเศษอินดี้แคมป์ มีคอนเสิร์ตของตนเองเป็นครั้งแรก โชว์ร้อง ทักษะดนตรีและเพลงที่5 เมมเบอร์เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนแฟนและผู้ชม ขอขอบคุณการตอบรับที่ดีมาก จิ๊กซอว์ความสุข รอยยิ้ม ความสนุก อบอวลส่งพลังความรักให้กันและกันระหว่างแฟนแฟนและเมมเบอร์ เป็นการฉายภาพก้าวแรกการเดินทางบนเส้นทางดนตรีของ 5 เมมเบอร์ โปรเจกต์อินดี้แคมป์แบบมืออาชีพ สมกับการทุ่มเทแรงกาย แรงใจและความมุ่งมั่น บริษัทฯ ภูมิใจและจะขับเคลื่อนผลิตผลงานสร้างสรรค์ดีดีออกมา รวมไปถึงพัฒนาทักษะเมมเบอร์เพื่อป้อนตลาดวงการบันเทิงต่อไป”

วี-วีรยา จาง รุ่นที่ 2 วง BNK48 สมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) กล่าวว่า “ หลังจากที่ปล่อยเพลงที่ตนเองแต่งเพลงทุกกระบวนการ เป็นความภูมิใจอย่างมาก เพลง Beg the stars (อยากขอดาว) ซิงเกิลคลั่งรักสไตล์วี โมเมนต์ความรักแสนอบอุ่น ปล่อยเพลงทุกคนหัวใจฟู ครั้งนี้มีคอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 รู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมาก เป็นโอกาสที่ดีมากมาก ที่วันนี้ได้เล่นกีต้าร์ ร้องเพลงบนเวที ขอบคุณผู้บริหาร และแฟนแฟนทุกคนที่คอยสนับสนุนจนมีวันนี้ โปรเจกต์นี้เพิ่มทักษะการเล่นกีต้าร์และการร้อง สามารถขึ้นเพลงเป็นชิ้นงานได้ คอนเสิร์ตครั้งนี้ซ้อมหนัก และเตรียมเซอร์ไพรส์ผู้ชม ขอขอบคุณตนเองที่เก่งมากขึ้น พัฒนาอีกหนึ่งทักษะในชีวิตพยายามกับทุกโอกาสที่เข้ามาอย่างเต็มที่ และขอขอบคุณพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ รวมถึงทีมคุณครูทุกท่านค่ะ ”

สตางค์- -ตริษา ปรีชาตั้งกิจ รุ่นที่ 2 วง BNK48 สมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) กล่าวเสริมว่า “เพลง “สถานะห่วง” รู้สึกปลื้มและดีใจมากที่เพลงเสร็จถูกปล่อยทุกคลื่นวิทยุและทุกสตรีมมิ่งออนไลน์ ได้เรียนรู้ทั้งกระบวนการทำเพลง เพิ่มพัฒนาศักยภาพด้านดนตรี คอนเซ็ปต์เพลงมีความสดใส เท่ปนหวานและมีความเปรี้ยวเล็กน้อยสไตล์ตนเองโดยรวมเพลงฟังสบาย การจัดคอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 ตนเองรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากมาก เก็บโมเมนต์ดีดีร่วมกันและเตรียมความพิเศษเเซอร์ไพรส์แฟนแฟนให้มีความสุข ทิ้งท้ายต้องการขอบคุณตัวเองที่ทำตามความฝัน เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำและเชื่อมั่นสิ่งกำลังจะมา รวมถึงดูแลสุขภาพของตัวเอง ขอขอบคุณพี่รัฐ โปรดิวเซอร์และทีมคุณครูทุกท่านมากมากค่ะที่สนับสนุนและให้คำแนะนำจนมีเพลงเป็นของตนเอง”

แพนด้า- จิดาภา แช่มช้อย รุ่นที่ 2 วง BNK48 สมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) กล่าวต่อไปว่า “ เพลง บีดี้บั๊บ ชื่อเพลงแบบเต็มเต็มคือ บิ๊บบีดี้บั๊บบีดี้บู ชื่อนี้มาจากคาถาร่ายมนต์ในการ์ตูนเรื่อง ซินเดอเรลล่า ส่วนตัวชื่นชอบ จึงเป็นแรงบันดาลใจมาแต่งเพลงนี้ เนื่องจากสามารถเสกสิ่งต่าง ๆ ให้เป็นไปดั่งใจเราต้องการ สามารถขจัดความรู้สึกไม่ดีให้ดีขึ้น เรื่องร้ายร้ายกลับกลายเป็นเรื่องดี เสกรอยยิ้มให้สดใสในระยะเวลาสั้นๆ เพลงนี้จึงบ่งบอกความเป็นตัวตนแพนด้าอย่างชัดเจน อาทิ สไตล์เพลง จังหวะเพลง การครีเอทชุด เป็นต้น งานคอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 รู้สึกยินดีและดีใจอย่างมาก คอนเสิร์ตแรกในชีวิต ตื่นเต้นเมื่อต้องร้องเดี่ยวนับเป็นโอกาสดีดีครึ่งหนึ่งในชีวิต โครงการพิเศษอินดี้แคมป์นับว่าพัฒนาทักษะสำหรับตนเองหลายด้าน รู้ทักษะการขับร้องการใช้อารมณ์สื่อในแนวเพลง ดีใจอย่างมากที่ได้อยู่ในโปรเจกต์พิเศษนี้

ด้านโชว์ของตนเองเตรียมเซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วยเพลง Re-arrange ตามแบบฉบับเรา เรียบเรียงเพลงใหม่ทั้งหมด คาดว่าจะถูกใจและทำให้ผู้ชมประทับใจในโชว์ของตนเอง ขอขอบคุณพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ , ทีมคุณครู และผู้บริหารบริษัทฯ เสิร์ฟโอกาสดีดีให้ตนเอง ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก อยากบอกตัวเองว่าเก่งในแบบของตัวเราเอง ดีใจที่เติบโตขึ้นและได้เรียนรู้มุมมองหลากหลายขอบคุณนะแพนด้า”

ฟอร์จูน- ปัณฑิตา คูณทวี วง CGM48 สมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) เปิดเผยว่า เพลง “คงทำได้แค่รอ -last thing I can do” ที่ปล่อยให้ทุกท่านได้ฟัง ทำนองเพลงจะเศร้ารอคอย ครั้งนี้ตนเองวางคอนเซ็ปต์เพลงแตกต่างจากที่เคยร้องเพลงในแบบไอดอล ฉายตัวตนของตัวเองเป็นอีกมุมหนึ่งที่ทุกคนไม่เคยเห็น ประสบการณ์โปรเจกต์นี้เปิดการเรียนรู้ใหม่ๆ ทำให้ตนเองเรียนรู้กระบวนการทำเพลงตั้งแต่เขียนเนื้อเพลงที่ไม่เก่งเขียนไม่สัมผัสคำ เลือกทำนอง คิดชื่อเพลง อัดเสียง อัดเครื่องดนตรี คิดเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอ ทุกขึ้นตอนฝึกการมีวินัยและความรับผิดชอบ ตัวเราเองก็ต้องผลักดันตัวเองให้มีเพลงออกมาให้ได้ เมื่อเพลงเสร็จแล้วพร้อมปล่อยดีใจที่กระแสตอบรับดี คอนเสิร์ต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 ความฝันเป็นจริงตื่นเต้น มีคอนเสิร์ตที่โชว์เพลงที่ตนเองชอบ ตั้งใจซ้อมและแสดงฝีมือให้เต็มที่เพื่อให้ผู้ชมประทับใจ ทั้งสองรอบแฟนแฟนจะเต็มอิ่มอย่างแน่นอน ทิ้งท้ายขอขอบคุณผู้บริหาร ทีมคุณครู , พี่รัฐ โปรดิวเซอร์ ครอบครัว เพื่อน ๆ สมาชิกในวง CGM48 และแฟนแฟนที่ซัพพอร์ตลอด และลืมขอบคุณตัวเองไม่ได้ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ อดทนพยายามทุกทุกเรื่อง ไม่ทิ้งความฝันอยากจะเป็น ระหว่างทางเดินก็มีเรื่องราวดีและไม่ดี ผ่านมันมาได้ จงเชื่อมั่นในตนเองและเข้มแข็งสุดสุดค่ะ”

และ มามิ้งค์ – มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ วง CGM48 สมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) กล่าวทิ้งท้ายว่า “เพลงพร่ำเพ้อ เพลงสะท้อนความเป็นตัวตนตนเอง ปรัชญาส่วนตัว แนวความคิด และบุคลิกของตนเอง กลั่นกรองจนเป็นเพลงนี้ ขอขอบคุณแฟนแฟนที่ให้การตอบรับอย่างดีมากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ตนเอง แน่นอนคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิต INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 โชว์เพลงเดี่ยว รู้สึกตื่นเต้น เพลงที่ผู้ชมจะได้ชมเป็นแนวตนเองชื่นชอบและไม่เคยฟังมาก่อน ท้าทายตนเองเช่นกัน เป็นสิ่งใหม่ใหม่ไม่เคยทำโปรเจกต์นี้หล่อหลอมให้ตนเองเกิดความรับผิดชอบในตัวเอง จัดสรรแบ่งเวลา รวมถึงรู้กระบวกนารทำเพลง ขอบคุณพี่รัฐ โปรดิวเซอร์ ทีมคุณครู และแฟนแฟนทุกท่าน อย่างไรก็ตามขอบคุณตัวเองที่ตั้งใจ นับเป็นอีกก้าวที่ตัวเองเก่งมากขึ้น ผ่านอะไรมาไม่ได้ง่ายง่าย ขอให้สนุกทุกงานที่ได้รับโอกาสค่ะ”

ภาพความประทับใจ INDY CAMP FESTIVAL CONCERT 2022 จัดขึ้น 21 สิงหาคม 2022 แบ่งจัดกิจกรรมเป็น 2 รอบ ตั้งแต่เวลา 13.00-20.00 น. ณ อาคารอเนกป้าสง ช่างชุ่ย ที่ผ่านมา

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมทุกโซเซียลมีเดียวง BNK48 :

Facebook : https://www.facebook.com/bnk48official
Instagram : https://www.instagram.com/bnk48/?hl=en
Twitter : https://twitter.com/bnk48official YouTube : https://www.youtube.com/c/BNK48OfficialYouTubeChannel/
Tiktok : https://www.tiktok.com/@bnk48official_th
Website : https://www.bnk48.com/

About Author