แท็กซี่ แจ้งจับเจ้าอาวาสขอมีเพศสัมพันธ์ ยอมรับสไลด์หนอนให้ หวังได้เงิน 1 หมื่น แต่ได้แค่ 1 พัน

รายการเป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.10 – 17.55 น. ทางช่อง JKN18 ดำเนินรายการโดย “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” ได้สัมภาษณ์ “อำนาจ ข้อเพชร” คนขับแท็กซี่ ที่แจ้งจับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี อ้างถูกเจ้าอาวาสลวนลามและขอมีเพศสัมพันธ์ พร้อมโฟนอิน “ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” และ “ทนายเกียรติคุณ ต้นยาง” ทนายฝั่งเจ้าอาวาส

ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วได้แจ้งความตำรวจไปบ้างแล้วยัง?

อำนาจ : “แจ้งไปแล้วแล้วตำรวจบอกหมดอายุความไปแล้ว”

พี่อำนาจขับแท็กซี่มานานแค่ไหนแล้ว?

อำนาจ : “ขับมา 5 ปีแล้วครับ ขับแถวนนทบุรี”

แล้วปกติไปเจอพระรูปนี้ได้อย่างไร?

อำนาจ : “เขาเรียกจากแอปพลิเคชั่น Grab ครับ ครั้งแรกเจอเมื่อปี 63 ครับ รับจากวัดบางเลนไปวัดส้มเกลี้ยง”

แล้วพอเรียกมามีอะไรผิดปปกติมั้ย?

อำนาจ : “ตอนขึ้นไปไม่มีตอนขากลับเริ่มจับขาครับ มีการถามรอนานมั้ยอะไรมั้ย แล้วเริ่มใช้คำพูดและขอเบอร์ไปบอกว่าวันหลังจะเรียก”

ตอนเขาจับครั้งแรกเรารู้สึกยังไง?

อำนาจ : “ก็รู้สึกไม่เคยมีผู้ชายมาจับแบบนี้ครับ แต่เขาเป็นผู้โดยสารเราก็ไปอะไรมากไม่ได้”

แล้วทำไมยังให้เบอร์เขาไปอีก?

อำนาจ : “คำว่าต้องการลูกค้าครับ เขาขอเบอร์ก็ต้องให้ ตอนนั้นลูกค้าหายากครับ แล้วเขาให้ทิปดี รู้สึกว่าค่ารถ 300 กว่า เขาให้ 500 ครับ”

แล้วได้เจอครั้งที่ 2 เมื่อไหร่?

อำนาจ : “ครั้งที่ 2 ก็เรียกไปวัดสะพานสูงครับ ห่างจากครั้งแรกประมาณอาทิตย์นึงครับ ขากลับรอนานมาก ก็พูดว่ารอนานมั้ยกินข้าวยัง พูดแบบปกติเป็นกันเอง ก็ยังจับขาแล้วมองหน้าเหมือนเดิม คราวนี้พอปัดแล้วเขาก็ยังจับเหมือนเดิม เหมือนเขาส่งสัญญาณดูว่าผมชอบแบบนี้มั้ย”

โดยปกติผู้ชายหลายคนเวลาถูกลวนลามก็จะใช้กำลังหรือพูดดุ เราเป็นอย่างนั้นมั้ย?

อำนาจ : “ไม่ครับ เพราะเห็นเขาเป็นพระด้วย แล้วอีกอย่างนึงก็คิดว่าเรื่องแบบนี้เดาความคิดไม่ได้”

เขาเข้ามาถึงเป้าเรามั้ย?

อำนาจ : “ขอดูกางเกงใน กางเกงในสีอะไร ก็รู้แล้วว่าเขาคิดอีกอย่างนึงแล้ว”

แล้วเจอกันอีกครั้งเมื่อไหร่ มีอะไรแปลกมั้ย?

อำนาจ : “ก็ให้ไปส่งดอนเมืองครับ ครั้งนี้ไม่มีอะไรครับ เพราะเป็นกลางวัน จนอีกวันหนึ่งขากลับ เป็นครั้งที่ 4 ประมาณ 5 ทุ่มกว่า ขึ้นรถมาก็พยายามจับขากับของลับเลย”

แล้วตอนนั้นรู้มั้ยว่าเขามีตำแหน่งถึงเจ้าอาวาสวัด?

อำนาจ : “รู้ครับ รู้วันแรกเลย ผมถามครับตั้งแต่วันที่ไปจอดรอ ถามคนที่มาส่งพระด้วยกัน”

ก็ยังเจอกันบ่อย ๆ จนถึงครั้งหนึ่งไปต่างจังหวัดด้วยกันเลย?

อำนาจ : “ครั้งที่ 5 ไปโคราชครับ แล้วเหมือนจะชวนค้างคืนที่รีสอร์ต ตอนแรกเขาบอกมีกิจที่นู้น แต่พอไปก็ไม่มีครับ วันนั้นผมก็รู้แล้วผมก็ไปเอา แล้วครั้งต่อไปก็ไปภูทับเบิกเลย”

ทำไมถึงไป?

อำนาจ : “ช่วงนั้นผู้โดยสารหายากครับ แล้วเหมือนเขาเสนอ 5,000 เพื่อจะไป เขาบอกว่ามีกิจครับ แต่พอไปถึงก็ไม่มีเข้ารีสอร์ตเลย”

แล้วพี่ไม่ถามเหรอว่านี่ไม่ใช่วัด?

อำนาจ : “เขาก็บอกว่าพักก่อนแล้วค่อยไป อยู่ในห้องก็พยายามลวนลาม เข้ามาใกล้ๆ พยายามจะกอด ผมไม่รู้จะทำไงผมก็ออกนอกห้อง แล้วเขาก็โทรตามก็เข้ามาอีกรอบนึง ตอนโทรมาตามเขาบอกว่าไม่ทำอะไรแล้ว”

พอกลับเข้าไปเป็นยังไงครับ?

อำนาจ : “ก็ไปนอน พอนอนเข้าเข้ามาโอบอีกเหมือนเดิม เขาชอบเอาของลับมาชนที่ก้น ปากเขาก็พูดแล้วพยายามลวนลามไปด้วย จะซื้อรถให้บ้างอะไรบ้าง”

แล้วสุดท้ายจบยังไง?

อำนาจ : “ผมใช้มือสไลด์หนอนให้เขาครับ ผมว่าไม่มีทางเลือกแล้ว ณ เวลานั้น ผมก็ไม่เคยเจอ”

ตื่นมาแล้วกลับเลย?

อำนาจ : “ก็ไปดูไร่สตรอว์เบอร์รี่ แล้วก็ไปดูวัด มันมีวัดข้างบน”

เห็นบอกว่าคุณอำนาจได้ไปปรึกษาพี่รณณรงค์ด้วยใช่มั้ยครับ?

รณณรงค์ : “ใช่ครับผมอยากเจอคุณอำนาจมากเลยครับ เพราะในเนื้อหาข่าวที่บอกว่าไปตรงนู้นตรงนี้กันบังเอิญมันมีที่นึงที่ผมเคยเป็นลูกศิษย์อยู่ ชื่อว่าวัดป่าภูทับเบิกครับ ถ้าพระที่กล่าวถึงจะไปที่นั่นผมเช็กไม่ยากกหรอกว่าเขามีนิมนต์มามั้ย เพราะวัดตรงนั้นเป็นสายวัดป่า จะไปนิมนต์พระวัดบ้านขึ้นไปอยู่แล้ว”

หรือเขาแค่ไปเที่ยวเองหรือเปล่า?

รณณรงค์ : “เวลาพระจะไปเที่ยว หลวงพ่อหรือหลวงพี่จะต้องมีกิจนิมนต์ก่อนถึงจะไปไกลขนาดนั้น ก็ต้องไปกับทางวัด จะไม่ไป 1 ต่อ 1”

แบบนี้พี่อำนาจสามารถดำเนินการทางกฎหมายอะไรได้บ้างมั้ยครับ?
รณณรงค์ : “ถ้าว่ากันทางกฎหมายคุณอำนาจไปกล่าวหาพระเรื่องอาบัติปาราชิกด้วย หลักฐานถ้าไม่มีเลยมันเสี่ยงที่จะถูกฟ้องร้องเรื่องหมิ่นประมาทกลับ ในอดีตมีคดีเรื่องพระฟ้องฆราวาสเยอะมากโดยเฉพาะสีกา ถ้าไม่มีหลักฐานเลยมันฟังยากในชั้นศาล”

พี่เขาบอกว่าได้มีการใช้มือช่วยในการทำอะไรบางอย่าง ถ้าเขาจำลักษณะของสิ่งนั้นได้มันสามารถใช้เป็นข้อต่อสู้ในศาลได้มั้ย?

รณณรงค์ : “อย่างแรกเลยนะครับเรื่องนี้จะบอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวก็เป็นเรื่องส่วนตัว จะเป็นประโยชน์กับสาธารณะก็เป็นเหมือนกัน ระหว่างชายกับชายจะเป็นเรื่องอนาจาร แต่ต้องไม่ใช่ความยินยอม คุณไปทำโดยเขาไม่ได้บังคับคุณไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจไม่ได้ แต่ในทางธรรมมันผิดคุณต้องมีหลักฐานมากพอที่จะไปให้เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอเขาไปตั้งกรรมการสอบทางวินัย อย่างแรกมันต้องมีหลักฐานที่มากพอ แล้วจากที่ผมขอดู line chat เหมือนว่าคุณไปขอเงินเขา แล้วเขาไม่ให้ก็เลยเจ็บแค้นแล้วเอาเรื่องนี้ไม่เปิดโปงแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะหลักฐานเรื่องนี้มันไม่มี”

หลังจากนั้นยังติดต่อกันอยู่มั้ยครับ?

อำนาจ : “บล็อกไลน์ไปตั้งแต่กลับมา แล้วเขาก็ติดต่อมาตอนเดือนสิงหา 64 ครับ เขาโทรมาก็เสนอ พยายามถามเดือดร้อนมั้ยอะไรมั้ย เขาบอกจะให้ยืมเงินหมื่นนึงแล้วจะให้เอา เขาโอนมาก่อน 500 เข้าไปยังไม่ทันให้เงินเขาก็ชวนไปนั่งที่เตียงแล้วก็ปล้ำผมเลยครับ ปล้ำเหมือนผู้ชายปล้ำผู้หญิง ผมก็ปัดป้องแล้วจบด้วยการใช้มือเหมือนเดิม เพราะผมคิดว่าเขาจะให้หมื่นนึง พอเสร็จแล้วเขาให้พันเดียวแล้วเขาบอกจะให้ทีหลัง”

โฟนอินหาทนายฝั่งเจ้าอาวาส?

เกียรติคุณ : “ผมได้รับการติดต่อมาว่ามีข่าวว่ามีคนไปแจ้งความว่าหลวงพ่อไปทำอนาจาร อยากจะให้มาทำคดีให้หลวงพ่อหน่อย เรื่องข้อกฎหมายผมก็ถวายให้เข้าอาวาสไปหมดแล้ว ว่ามันมีประเด็นอะไรที่จะฟ้องร้องทั้งแพ่งทั้งอาญาข้อหาหมิ่นประมาทอะไรก็แล้วแต่ เผอิญเจ้าอาวาสมีความเมตตาสูงมาก ท่านก็ว่าอย่าเลยท่านก็เมตตาคนมาตลอด ท่านเป็นคนสงเคราะห์ญาติโยมมาตลอด”

ท่านเจ้าอาวาสปฏิเสธมั้ยว่าไม่เคยมีอะไรกับคุณอำนาจ?

เกียรติคุณ : “จากข้อมูลที่ผมได้รับมา พอผมได้ฟังคำอธิบายท่านก็อธิบายได้เป็นข้อเท็จจริงหมดเลย สถานที่วันเวลาอาจใช่ แต่ข้อมูลบางอย่างมันถูกแต่งเติม หรือบางเรื่องถูกสร้างมาต่างหากเลย เรื่องภูทับเบิกที่เป็นข่าวท่านรับว่าไปเรื่องกิจนิมนต์ ผมฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องปกติ แล้วท่านก็เป็นพระที่มีตำแหน่งถึงเจ้าอาวาส ”

มันไม่แปลกเหรอที่ไปถึงเพชรบูรณ์และไปนอนกับคนขับรถ?

เกียรติคุณ : “ไม่ได้สงสัยเลย เพราะไปกัน 2 คน อีกคนก็เป็นผู้ชาย ผมเติบโตจากการเป็นเด็กวัด บวชเณร ทุกวันนี้หลวงพ่อวัดไทรน้อยมีอะไรผมก็เป็นธุระจัดการให้ หลวงพ่อท่านบอกผมว่าไปมืดค่ำจำเป็นต้องมีที่พัก แล้วก็เป็นผู้ชายด้วยกันแต่ไม่ใช่นอนที่เดียวกันนะ แต่ท่านพยายามจะขอบิณฑบาตกับญาติโยมว่าอย่าไปเอาเรื่องเขาเลย สิ่งหนึ่งที่หลวงพ่อเมตตาฝากมาถ้าพี่แท็กซี่สำนึกผิดถูกได้อยากให้มาขอขมา”

About Author