จวีจิ้งอี “สาวจีนที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี”  กลับมาทวงบังลังก์เจ้าแม่ซีรีส์จีนแนวพีเรียด ใน “ตำนานเลือดฟินิกซ์” 

เชื่อว่าแฟน ๆ คอซีรีส์จีนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตานางเอกสาวสวยมากความสามารถตัวท็อประดับวงการ อย่าง จวี จิ้งอี นางเอกหน้าหวานยิ้มสวยที่ได้ฝากผลงานอันเป็นที่เป็นที่ประจักษ์ กวาดเรตติ้งถล่มถลาย ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ตำนานนางพญางูขาว (The Legend of White Snake) , กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms at RUYI Pavilion) , ตำนานเจียหนาน (Rebirth For You) ทุกเรื่องที่เธอแสดง ถือเป็นการการันตีอย่างดีว่าเรื่องนั้นจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน นอกจากฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมแล้ว ความสวยของเธอดั่งต้องมนต์สะกด ราวกลับภาพวาด จนได้รับฉายาจากแฟนๆ ทั่วทั้งโลกว่าเป็น “หญิงสาวที่สวยที่สุดในรอบ 4,000 ปี” อีกด้วย ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน เธอได้โพสต์ภาพสวมชุดนักเรียนไทยสุดน่ารักลงในเว่ยป๋อส่วนตัว จนเกิดเป็นไวรัลกระหึ่มโซเชียล ตกแฟน ๆ ชาวไทย จนกลายเป็นนางเอกขวัญใจคนไทยคนล่าสุด

มาในปี 2023 นี้ จวีจิ้งอี ขอกลับมาทวงบังลังก์เจ้าแม่ซีรีส์จีนแนวพีเรียดอีกครั้ง กับซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปีจาก iQIYI (อ้ายฉีอี้) ในเรื่อง ตำนานเลือดฟินิกซ์ (Beauty of Resilience) ในการรับบทเป็น เว่ยจือ หงส์เพลิงที่กลับชาติมาเกิด ที่ในชาตินี้เธอเป็นสาวใช้ในจวนเจ้ากรมแห่งเมืองต้าอวี๋ โดนตราหน้าจากสังคมว่าเป็นตัวซวย ไม่ว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายอะไร ทุกคนต่างโยนความผิดให้เธอ เธอต้องก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าเธอตีความตัวละคร เว่ยจือ ได้อย่างดีเยี่ยม ไล่เฉดสีและตีความตัวละครจากอ่อนไปเข้มได้อย่างงดงาม จนแฟน ๆ ต่างบอกว่า “ตำนานเลือดฟินิกซ์ คือผลงานระดับตำนานของจวีจิ้งอี , จวีจิ้งอีเหมาะสมกับบทบาทเว่ยจือโดยประการทั้งปวง” อีกทั้งเธอยังได้ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหล่อหน้าหวาน กัวจวิ้นเฉิน ในการรับบทเป็นสุริยเทพ ซึ่งถือเป็นการร่วมงานด้วยกันครั้งแรก แต่เคมีของทั้งสองดีสุดๆ ลงตัวอย่างมาก 

นอกจากนี้ในซีรีส์ เธอยังมอบเซอร์ไพรส์พิเศษในการร้องเพลงประกอบซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ ร่วมกับ กัวจวิ้นเฉิน บอกได้เลยว่าบทเพลงนี้ ลึกซึ้งเพราะกินใจ ฟังแล้วหูเคลือบทองไปเลย แฟนๆ สามารถรับฟังกันได้ที่ https://youtu.be/yM9pYPg82TY ดูซีรีส์พร้อมฟังเสียงเพลงเพราะ ๆ รับรองว่าคุณจะหลงรักเรื่องนี้อย่างแน่นอน!

“เมื่อหงส์เพลิงถือกำเนิดจะบังเกิดหายนะทั้งสามโลก” เรื่องราวความรักระหว่างหงษ์เพลิงและสุริยเทพจะขึ้นได้อย่างไร พวกเขาจะสามารถฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ได้หรือไม่ รับชมออริจินัลซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี ตำนานเลือดฟินิกซ์ (Beauty of Resilience) ได้แล้ววันนี้ ทุกวันเวลา 18:00 น. บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์  www.iQ.com  เท่านั้น!

About Author