พี่ ๆ แห่ส่งกำลังใจให้ “น้องดิสนีย์” หลัง “อุ้ม ลักขณา” โพสต์ลูกสาวเข้าโรงพยาบาล

สำหรับ “น้องดิสนีย์” ลูกสาว ของคุณแม่สุดแซ่บ อย่าง “อุ้ม ลักขณา” โดยเราจะเห็นโมเมนต์ต่าง ๆ ของครอบครัว สาวอุ้ม ได้บ่อย ๆ ผ่านทาง ไอจี lukkanaaum นั่นเอง

และล่าสุด น้องดิสนีย์ ป่วยหนัก เข้ารพ.ด่วน! งานนี้ทำเอาหัวอกพ่อแม่ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ซึ่ง สาวอุ้ม แชร์ประสบการณ์ น้องดิสนีย์ ป่วย พร้อมฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ทุกบ้านด้วยค่ะ

โดย สาวอุ้ม บอกไว้ว่า “ดิสดิส ไม่สบายค่า เริ่มจากเป็นหวัดธรรมดา ไอ จาม น้ำมูก ได้3วันรักษาปกติกันตามอาการ กินยาแก้ไอ ฆ่าเชื้อ ลดน้ำมูก ยังดีไม่มีไข้ แต่เมื่อวานนี้เดินเล่นบริเวณรอบบ้านแค่แป๊ปเดียวที่มีแมวจรมาคลอดลูกไว้ แม่แมวลูกแมววิ่งเล่นกันรอบดิสนีย์แค่เดินไปแปปเดียวกลับมาหอบแรงมากหายใจมีเสียงวี้ด ๆ แม่รีบพ่นยาหอบให้เพราะน้องเคยเป็นหลอดลมอักเสบเมื่อปลายปีที่แล้ว และรีบพาไปรพ.ทันที คุณหมอให้ตรวจโควิดทั้งจมูกและคอ พ่นยาขยายหลอดลม X-ray ปอด ทุกอย่างน้องเก่งมากให้ความร่วมมือไม่ร้องเลย

จนได้กลับบ้านมานอนจนถึงเที่ยงคืนกว่า หายใจหอบเหนื่อยไอ แม่เลยพากลับมารพ.อีกรอบพ่นยาอีกครั้ง และกลับบ้านมานอนได้สบายตัวขึ้น กว่าจะได้นอนกันเกือบตี2

เอ็นดูหนูที่สุดเลย เวลาเป็นอะไรเป็นแบบเฉียบพลันมันน่ากลัวมาก ๆ ตอนแรกดี ๆ อยุ่พอโดนอะไรที่เค้าแพ้กระตุ้นนิดนึงลูกเค้าจะเป็นไวมากเพราะเคยเป็นมาแล้วและเป็นภูมิแพ้อยุ่แล้ว

ทุกวินาทีของแม่คือต้องสังเกตอาการลูก และมีสติ! ตัดสินใจเฉียบพลัน ขอบคุณตัวเองที่พ่นยาให้ลูกทันที ทำให้ไปหาหมอได้อย่างปลอดภัย

ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่นะคะถ้ารุ้สึกลูกผิดปกติให้รับปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานที่เรารู้ว่าลูกเปนโรคประจำตัวอะไรแล้วไม่ต้องรีรอรอดูอาการอะไร รีบนำส่งรพ.หาหมอให้ไวที่สุด เพราะทุกวินาทีมันมีค่าจริง ๆ ค่ะ

ตอนนี้น้องดีขึ้นละค่ะ แต่ยังเพลียจากเมื่อคืนนิดหน่อย ปลุกแม่มา7โมงบอกให้เคาะปอดให้ เคาะ ๆ อยู่หลับต่อเลย ขอบคุณทุกคำอวยพรนะคะ”

Cr_ig: lukkanaaum

About Author