เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับ คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในไทย อร่อยได้ตลอดปี ณ ร้าน “ทุเรียนมหานคร”

ICS ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อยกับคาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในไทย กับหลากหลายเมนูสร้างสรรค์ อร่อยได้ตลอดปี ณ ร้าน “ทุเรียนมหานคร”

ICS (ไอซีเอส) ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ฝั่งธนบุรีตรงข้ามไอคอนสยาม ขอเชิญชวนสาวกทุเรียนมาเปิดประสบการณ์ทุเรียนรูปแบบใหม่ ที่ร้าน “ทุเรียนมหานคร” คาเฟ่ทุเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่ชั้น 4 ไอซีเอส ซึ่งได้นำราชาผลไม้อย่างทุเรียนมาแปรรูปเป็นขนมหวาน ในรูปแบบที่แตกต่าง แต่ยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสแบบทุเรียน สร้างความแปลกใหม่ให้กับทุเรียนเลิฟเวอร์ ซึ่งมีหลากหลายเมนูทั้ง ทาร์ตทุเรียน ชูครีมทุเรียน น้ำทุเรียนปั่น ข้าวเหนียวทุเรียน และไอศครีมซอฟเสิร์ฟ รวมถึงทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์หายากที่มีหลายแบบให้เลือกตามความชอบ หมุนเวียนมาให้ทุเรียนเลิฟเวอร์ได้ลิ้มรสกันตลอดทั้งปี

จุดเริ่มต้นของร้านทุเรียน มหานคร คุณณฐมน ธนภัคจิรากุล ประธานบริษัท ธนา ฟรุตส์ จำกัดเล่าว่า ร้านทุเรียน มหานคร เกิดจากความตั้งใจในการต่อยอดธุรกิจส่งออกทุเรียนของครอบครัว ซึ่งมีสวนทุเรียนอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดชุมพร ประกอบกับสวนทุเรียนให้ผลผลิตตลอดทั้งปี แต่ทุเรียนจะได้รับความนิยมในช่วงหน้าร้อนหรือประมาณ พฤษภาคม ถึง มิถุนายน เท่านั้นจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบทุเรียนทุเรียนได้กินทุเรียนตลอดทั้งปี ในช่วงแรกทางร้านเราจำหน่ายเนื้อทุเรียนแบบแกะเปลือกให้ และเลือกเนื้อทุเรียนที่ชอบได้เลย ไม่ต้องเสี่ยงว่า หากซื้อทั้งลูกแล้ว แกะออกมาจะเป็นอย่างไร และซื้อตามปริมาณที่ต้องการกินได้เลย จะรับประทานเพียง 1-2 พู ก็สามารถซื้อได้ หลังจากทำธุรกิจไปได้ซักระยะ จึงอยากต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม ที่สามารถนำทุเรียนมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ๆ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับทุเรียน และเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้รับประทานทุเรียน ที่แตกต่างจากเดิม จึงได้ตัดสินใจทำคาเฟ่ทุเรียน และตั้งชื่อว่า ทุเรียน มหานคร

“ทุเรียน มหานคร เป็นชื่อที่ตั้งใหม่เพื่อสาขาไอซีเอส นี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นสาขาแรกของร้าน โดยมีไอเดียมาจากทำเลที่ตั้งที่ ไอซีเอสแห่งนี้ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์คอมเพล็กแห่งใหม่ย่านฝั่งธนบุรี เป็นส่วนเติมเต็มความสมบูรณ์จากไอคอนสยาม ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะชาวจีน ที่ชื่นชอบการรับประทานทุเรียนอย่างมาก และในอนาคตอันใกล้นี้ ไอซีเอส ยังมี “SIRIRAJ H Solutions” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร และโรงแรมระดับโลก ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร อีกด้วย” คุณณฐมน กล่าว

สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่อยากให้ทุกคนได้ลองชิมคือเมนู “น้ำปั่นทุเรียน” ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวกะทิหอม ปั่นกับน้ำทุเรียน ทำเป็นซอสทุเรียน ให้มีสีเหลืองนวล หลังจากนั้นจะนำมาปั่นกับเนื้อทุเรียนอีกครั้งซึ่งจะให้รสชาตที่กลมกล่อมมีกลิ่นหอมจากทุเรียนและกะทิ

นอกจากนี้ยังมีเมนูไฮไลท์ “ข้าวเหนียวทุเรียนทองคำ” เป็นข้าวเหนียวยัดไส้ทุเรียนพูเต็ม ๆ และยังพิเศษโดยการผ่นทองคำบนพูทุเรียนเพื่อเพิ่มมูลค่าความสวยงามที่แตกต่าง อีกทั้งข้าวเหนียวมูลเป็นสูตรโบราณพิเศษที่ใช้ข้าวเฉพาะข้าวพันธุ์ดี เมล็ดเรียวยาว และผ่านการปลูกแบบปลอดสารพิษ เมื่อนึ่งสุกแล้ว จะมีความอ่อนนุ่ม เมล็ดเรียงตัวสวย

“ทาร์ตทุเรียน” ซึ่งใช้แป้งทาร์ต นำเข้าจากฝรั่งเศส ซึ่งเวลาที่รับประทานทาร์ตจะให้ความกรอบ แต่ไม่รุ่ย รูปลักษณ์ภายนอกของทาร์ตจะออกแบบให้เหมือนทุเรียนโดยการหยอดครีมเป็นหนามทุเรียน ประกบด้วยเนื้อทุเรียนชิ้นใหญ่ ตกแต่งด้วยก้านทุเรียนที่ทำจากคุกกี้ชุบช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังมี ชูครีมทุเรียน ที่ด้านในเป็นไส้ทุเรียน กรอบนอก นุ่มใน และมีกิมมิกด้วยขั้วทุเรียนเช่นกัน

สำหรับคนที่อยากลองทุเรียน แต่ยังลังเล ทางร้านแนะนำ ไอศครีมซอฟเสิร์ฟรสทุเรียน ให้รสชาตของไอศครีมและกลิ่นทุเรียนเบา ๆ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากลองชิม ไม่เพียงขนมหวานที่ทำจากทุเรียนเท่านั้น ร้านทุเรียนมหานคร ยังมีทุเรียน หลากหลายพันธุ์มาขายที่หน้าร้านตลอดทั้งปี ทั้งพันธุ์แปลกหายากเช่น ทองย้อยฉัตร สาวน้อยตกน้ำ หรือสายพันธุ์ยอดนิยม ทั้งทุเรียนหมอนทอง ก้านยาว ชะนี ก็หมุนเวียนมาตามแต่ละช่วง ไม่เพียงเท่านั้นทางร้านยังได้นำทุเรียนมาแปรรูป เป็นทุเรียนทอดอบรีดน้ำมัน ซึ่งใช้เวลาในการอบรีดยาวนาวกว่า 6 – 8 ชั่วโมง ทำให้กรอบอร่อย เก็บได้นาน และไม่มีกลิ่นเหม็นหืนอีกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูของหวานแสนอร่อยที่ทานคู่กับทุเรียน อย่างเมนูข้าวเหนียวมะม่วงและเมนูไอศครีมซอฟเสิร์ฟรสมะม่วง ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย

ไม่ว่าจะวันไหน ๆ คนรักทุเรียนห้ามพลาดสามารถลิ้มรสความอร่อยกับคาเฟ่ทุเรียนได้ทุกวัน ที่ร้านทุเรียนมหานคร ชั้น 4 ICS ตรงข้ามไอคอนสยาม

About Author