“Letter From The Sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” ตัวแทนละครไทยฉายในงาน “FUJI THAICAMP 2023” Camp Fest

Letter From The Sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” ตัวแทนละครไทยฉายในงาน “FUJI THAICAMP 2023” Camp Fest สุดยิ่งใหญ่ หน้าภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น

เป็นที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผลงานละครฝีมือคนไทยที่ได้ไปเฉิดฉายไกลถึงต่างแดน สำหรับละคร“Letter from the sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” ละครส่งเสริมคุณค่าทางวัฒนธรรม สอดแทรกสาระความรู้คู่ความบันเทิง เติมเต็มความสนุกครบทุกอรรถรส โดยไทยพีบีเอส ร่วมกับ ศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและเผยแพร่เรื่องราวทางวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับมิติต่าง ๆ ในสังคมไทย ซึ่งต่อยอดจากงานวิจัยสู่ละคร ผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด กำกับการแสดงโดย ฝุ่น-จีรภา ระวังการณ์

งานนี้ได้รับเกียรติเป็นตัวแทนละครไทยในการเข้าฉายภายในงาน“FUJI THAICAMP 2023” Camp Fest สุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกบริเวณหน้าภูเขาไฟฟูจิ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจของชาวญี่ปุ่น ณ เมืองฟูจิโนะมิยะ จ.ชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมจัดแสดงวัฒนธรรมไทยด้วยรูปแบบกลิ่นอายบรรยากาศงานวัด ที่ชาวญี่ปุ่นต้องตะลึงจนต้องจารึกไว้หนึ่งในภาพประวัติศาสตร์ที่คนไทยภูมิใจ จัดงานโดยคุณฮิโระ ซาโนะ พิธีกรและเจ้าของรายการท่องเที่ยวชื่อดัง “สุโก้ยเจแปน”ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมเพื่อร่วมฉลองมิตรภาพ 136 ปี ระหว่างไทย – ญี่ปุ่น 

ซึ่ง ฝุ่น-จีรภา ระวังการณ์ ผู้กำกับในฐานะตัวแทนทีมงานผู้ผลิตได้เดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย เจ้าตัวเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจแทนนักแสดงทีมงานเบื้องหลัง ผู้จัด จูเวไนล์ ไทยพีบีเอส และคนไทยทุกคนมากๆค่ะ ที่ผลงานของคนไทยเราสามารถเดินทางมาไกลเพื่อให้ชาวโลกได้ชื่นชม และได้ศึกษาศิลปะ วิถีชีวิตของคนไทยผ่านเรื่องราวในละครที่พวกเราตั้งใจถ่ายทอดออกมา ซึ่งในงานก็ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้คนที่ได้รับชม ถึงแม้ว่าละครเรื่องนี้ใครหลายคนอาจจะยังไม่ได้รับชม เพราะเราฉายจบไปแล้ว แต่ก็ยังสามารถหารับชมย้อนหลังกันได้นะคะ อยากจะฝากให้ลองเปิดใจรับชมกัน เชื่อแน่ว่าคุณจะหลงรักละครเรื่องนี้ไม่มากก็น้อย”

“Letter From The Sun ครั้งนั้น…ไม่เคยลืม” ละครดีที่คนไทยอาจยังไม่ได้ดู นำแสดงโดย จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร , มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์ ร่วมด้วย ต้อม-พลวัฒน์ มนูประเสริฐ , อาคิโกะ โอเซกิ , คิ้วท์-อนงค์นาถ ยูสานนท์, ปอนด์-รุ่งรัตน์ ดวงขวัญ และ วอดก้า-พิชญ์พงษ์ นาคะยืนยงสุข  ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของย่านลิเภาผ่านความสัมพันธ์ของตัวละครที่บางความผูกพัน ยาวนานกว่าความรัก รับชมแบบม้วนเดียวจบได้ที่ www.VIPA.me  หรือทางแอปพลิเคชัน VIPA

About Author