“แมทธิว” เปิดใจว่าที่เจ้าบ่าว  “ลีซอ” แพลนวันแต่งแล้ว ยันอนาคตไม่ทิ้งฟุตบอล

ซาบซึ้งปลื้มปลิ่มไปตาม ๆ กันสำหรับว่าที่เจ้าบ่าว “ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย” อดีตศูนย์หน้าฟุตบอลทีมชาติไทยที่จัดเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแฟนสาว “เฟี๊ยต-อภิสรารัชต์ จิรเดชพงศ์” ไปเมื่อต้นปี

ล่าสุดพิธีกร “แมทธิว ดีน” จากรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ชวนไปซ้อมยิงปืนตีซี้ที่ สนามยิงปืนบางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีอดีตนักแม่นปืนทีมชาติ “คุณซัน-ปองพล กุลชัยรัตนา” มาโค้ชการซ้อมยิงปืนแบบถูกวิธีให้ โดย “ลีซอ” เผยก้าวต่อไปของชีวิตให้ฟังว่า

“ผมตัดสินใจแขวนสตั๊ดตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วละครับ ด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับงานนอกสนาม ทำให้รู้สึกว่าถึงจุดที่ต้องเลือกแล้วล่ะ เรากลัวว่าจะเสียโอกาสในการทำงานข้างนอกไป อีกอย่างกีฬาฟุตบอลพออายุมากขึ้น ต่อให้เราเล่นดีแค่ไหนมันก็ไปต่อไม่ได้ เลยตัดสินใจว่าเลิกดีกว่า ทบทวนกับตัวเองไม่บอกใครอยู่สองเดือนเลยนะครับ พยายามถามตัวเองเช็คความรู้สึกตัวเองกับฟุตบอลว่าเป็นอย่างไร ผมตกผลึกได้หลังจากที่คุยกับคุณพ่อคุณแม่หลังจากที่คุย คุณแม่ก็เห็นด้วย แต่พ่อจะห่วงอยู่ เพราะถ้าเลิกเตะท่านก็อยากให้อยู่ในวงการฟุตบอลด้วยเพราะมีประสบการณ์มาแล้ว ก็เลยตัดสินใจเลิกช่วงปลายปี 2565 พอถึงปี 2566 ผมจะได้เริ่มชีวิตใหม่ทันทีครับ แขวนสตั๊ดปุ๊บมีจังหวะหยุดพัก เลยขอใช้ทริปครอบครัวนี้เป็น ทริปเซอร์ไพรส์ขอเฟี๊ยตเขาแต่งงาน ในโอกาสครบสิบปีด้วย ไปคุกเข่าขอแต่งที่บูดาเปสต์ประเทศฮังการีในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อเลื่อนสถานะจากแฟนเป็นสามีภรรยา แล้วเขาก็ตอบตกลงครับ แฮปปี้มากแพลนไว้แล้วงานแต่งปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ครับ อนาคตผมหลังจากนี้ก็คงทำอะไรที่เกี่ยวกับวงการฟุตบอลอยู่แล้ว แต่คงผันตัวไปอยู่เบื้องหลัง อยากใช้ประสบการณ์ช่วยวงการฟุตบอลให้มันดีขึ้นจริง ๆ ไม่ใช่ปัจจุบันไม่ดีอยู่นะครับ แต่แค่มองจากประสบการณ์ของเรา บวกกับเพื่อน ๆ ในวงการของเราที่เก่งกาจกันหลายด้าน ถ้าวันหนึ่งเป็นไปได้อีกสักสิบปีบ่มเพาะประสบการณ์แล้วผมก็อยากเป็นนายกสมาคมฟุตบอลครับ”

แพชชั่นดุดันได้ใจขนาดนี้ สมกับตำนานค้าแข้งทีมชาติไทย รับชมแบบเต็ม ๆ ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

About Author