guncharlie เกินฝัน! ได้ไอดอลวัยเด็ก “แสตมป์ อภิวัชร์” ฟีเจอริ่งใน “คนที่คุณอาจรู้จัก”

เพิ่งปล่อยเพลงช้า 2 อารมณ์ส่งท้ายปี 2565 ไป 2 เพลงรวดกับ “Lost Jigsaw” และ “สถานะคนขับรถ” ล่าสุด หนุ่ม ‘กัน เสฐพงษ์ เอวสุข’ หรือ ‘guncharlie’ (กันชาร์ลี) สังกัดค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) พร้อมปล่อยซิงเกิลลำดับที่ 4 แล้วในชื่อ “คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)” โดยไอเดียเพลงนี้ หนุ่มกันถึงกับออกปากว่าได้แต่งขึ้นเองจากชีวิตจริง อ้างอิงจากแถบในเฟสบุ๊ค People you may know แถมเนื้อหาของเพลงยังเศร้าสุดๆ อีกด้วย โดย กันชาร์ลี ได้เผยความเศร้าครั้งนี้ไว้ว่า

 “เพลงนี้ผมแต่งจากประสบการณ์ของตัวผมเองครับ เรื่องมันเกิดขึ้นจากผมเลิกกับคนคนนึงไป ผมเสียใจมาก ๆ และอยากลืมทุกอย่างให้ไวที่สุด ผมเลยตัดสินใจอันเฟรนด์เขาในเฟสบุ๊ค หวังเพียงมันจะช่วยให้ผมกลับมาอยู่กับตัวเองได้ไวขึ้น จากนั้นผ่านไป 2-3 เดือน ผมก็เริ่มรู้สึกดีขึ้นหน่อย และคิดว่าคงลืมเขาได้ประมาณนึงเเล้ว แต่พอเข้าเฟสบุ๊คตามปกติ กลับเจอแถบ ‘คนที่คุณอาจรู้จัก (People you may know)’ แถบที่จะแสดงคนที่คุณมีโอกาสจะรู้จักให้แอดเพื่อนไป และในวันนั้น ผมเจอหน้าแฟนเก่าผมอยู่ในนั้น ความรู้สึกทุกอย่างเหมือนเข้ามากระแทกหน้า ตลอด 2-3 เดือนที่ผมคิดว่าผมลืมเขาได้แล้ว จริงๆแล้วคือไม่เลย ผมจำได้ว่าเขาชอบสีอะไร ชอบฟังเพลงอะไร ชอบกินอะไร ชอบดูหนังเรื่องอะไร แต่ในวันนี้ ภาพที่เห็นมันตอกย้ำว่า ตอนนี้เรากลายเป็นคนแปลกหน้ากันไปแล้ว เรากลายเป็นแค่คนที่อาจจะรู้จักกัน ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แย่มาก ผมหมกตัวอยู่ในห้อง ใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์ไล่เรียงความรู้สึกทุกอย่าง จดบันทึก และกลั่นมันออกมาเป็นเพลงนี้ เป็นเพลงที่ทุกเนื้อเพลงเป็นความจริงไม่ต่างกับไดอารี่ หลังผมแต่งเสร็จ ผมเพิ่งรู้สึกตัวว่าไม่เคยแต่งเพลงที่หัวใจสลายขนาดนี้ นับเป็นเพลงแรกเลยครับ”

ในเพลงนี้ยังมีแขกคนสำคัญมาร่วมฟีเจอริ่งกับ กันชาร์ลี อีกด้วย นั่นคือ แสตมป์ อภิวัชร์ (Stamp) ในการร่วมงานแสนพิเศษครั้งนี้ กันชาร์ลี ก็ได้เล่าความรู้สึกไว้ว่า

“ตอนที่พี่แสตมป์ตอบรับมาร้อง ผมดีใจมาก ๆ แบบไม่คิดไม่ฝันเลยครับ เพราะจริง ๆ แล้ว พี่แสตมป์คือไอดอลในวัยเด็กของผม คุณพ่อชอบเปิดอัลบั้มพี่แสตมป์ให้ฟัง แล้วก็บอกว่าพี่แสตมป์เป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมาก ผมเลยฟังเพลงพี่แสตมป์มาตลอด และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิธีการเขียนเพลงของผม ก็ได้รับอิทธิพลมาจากเพลงของพี่แสตมป์ ดังนั้นได้มาร่วมร้องเพลงด้วยกันในเพลงนี้ ผมดีใจแบบอธิบายไม่ถูกจริง ๆ

มาฟังเพลงที่ กันชาร์ลี ถึงกับเอ่ยปากว่า เป็นเพลงที่แต่งแล้วเศร้าที่สุดในชีวิตได้แล้ว ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และ ยูทูบ Kicks Records MV www.youtube.com/watch?v=T0oVUw8fhzM

#คนที่คุณอาจรู้จัก #guncharlie #STAMP #peopleyoumayknow #KicksRecords

About Author